Giặt giày bằng máy giặt có nên không, có sạch không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gợi ý cách giặt giày bằng máy giặt đơn giản, nhanh chóng mà đảm bảo sạch dưới đây.

Nhiều người cho rằng việc giặt giày bằng máy giặt là hoàn toàn không thể. Với tốc độ quay, vắt của máy giặt thì dễ làm hỏng những đôi giày đắt tiền. Bạn chỉ nên giặt thủ công thôi. Đây là quan điểm chưa chắc đã chính xác. Bởi vì máy giặt không chỉ có tính năng giặt được quần áo, chăn mền, gấu bông…Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này trong bài viết dưới đây nhé.

  1. Vì sao lại nên giặt giày bằng máy giặt?

Khi dùng máy giặt để giặt giày thì sẽ làm sạch giày nhanh chóng, tiện lợi mà không hề tốn công, tốn thời gian giặt bằng tay. Không chỉ dừng lại ở đó thì việc giặt bằng máy cũng giúp cho giày được vắt khô hơn, khi phơi không tốn thời gian, tránh bị hôi hay vi khuẩn. Bạn cũng có thể sử dụng nhanh chóng, nhiều khi giặt để một thời gian là đã khô nên thích hợp cho người bận rộn sử dụng.

Giặt giày bằng máy giặt

  1. Cần phân loại

Không phải giặt giày bằng máy giặt được cho mọi loại. Thông thường những dòng giày mà giặt được bằng máy là giày trẻ em, giày thể thao các hãng Adidas, Vans, Nike, Converse…, giày sandal, giày làm từ cotton, polyester, nylon cũng như một số chất liệu khác.

Lưu ý về một số “đối tượng” không nên cho vào máy giặt thì bao gồm có giày da thật hay giả da, giày vải satin, lụa thì máy giặt có thể làm hỏng những chất liệu đắt tiền này. Cách tốt nhất là trước khi giặt thì kiểm tra kĩ nhãn trên đôi giày để biết loại đó có thể giặt bằng tay hay không. Cũng cần chú ý cả nhiệt độ, chế độ giặt sao cho thích hợp.

  1. Gợi ý cách giặt giày bằng máy giặt đơn giản mà hiệu quả, an toàn

Nếu không biết cách giặt đúng thì có thể khiến giày bị sờn, cũ, nhiều khi là hỏng luôn giày. Hãy tham khảo các bước dưới đây để giặt cho đúng.

3.1. Nên vệ sinh giày trước rồi mới cho vào máy giặt

Giặt giày bằng máy giặt

  • B1: Loại bỏ chất bẩn bám vào giày. Bạn có thể gõ giày vào nhau hay gõ vào tường, thùng rác để những loại bụi bẩn, bùn đất rơi ra. Dùng khăn mềm lau nhẹ bề mặt giày. Không cần thiết vệ sinh nhiều mà chỉ cần làm sạch nhẹ nhàng là đủ.
  • B2: Với đế giày thì nên làm sạch bằng bàn chải đánh răng cùng dung dịch nước xà phòng ấm tỉ lệ 1:5 với nước rửa bát:nước ấm 60 độ. Chà vết bẩn ở đế giày đi.
  • B3: Đưa giày lên vòi nước đang chảy để loại bỏ đi lượng xà phòng còn dính.
  • B4: Tháo lót giày cũng như dây giày nếu cần.

3.2. Tiến hành giặt giày bằng máy giặt

Giặt giày bằng máy giặt

  • Đầu tiên, nên cho giày vào túi giặt riêng hay cho vào vỏ gối để hạn chế va đập và xoắn rối. Ngoài ra muốn giảm tiếng ồn khi giặt thì có thể cuộn thêm lớp khăn xung quanh giày rồi mới cho vào túi giặt.
  • Tiếp đó đưa giày vào máy, chọn chế độ và nhiệt độ phù hợp. Bạn nên giặt nhẹ với nước lạnh dưới 30 độ C để giày đỡ phai màu. Rồi chọn chu trình xả mạnh giúp loại bỏ đi hoàn toàn xà phòng trong quá trình giặt. Có thể chọn vắt hoặc không để tránh làm hỏng giày.
  • Sau khi giặt xong thì lấy giày ra và phơi. Để giày khô nhanh cũng như giữ dáng bạn có thể nhét một ít báo cũ vào để giày được hút ẩm.
  1. Kết luận

Nhìn chung thì giặt giày bằng máy giặt là việc nên làm. Tuy nhiên là không phải cứ vứt một đôi giày đang bẩn vào lồng giặt là đã có thể giặt xong. Bạn nên chú ý vệ sinh trước cũng như trong quá trình giặt cũng phải để ý một số khía cạnh. Nên thêm khăn để tránh ồn, nên chọn giặt chậm để máy giặt luôn cân bằng. Để ngăn nấm phát triển trong giày thì có thể thêm chất tẩy và giặt với nước ấm. Ngoài ra thì không nên dùng chế độ sấy bởi sấy cao có thể làm giày hỏng. Hy vọng, thông qua các công đoạn giặt giày bằng máy giặt trên, bạn đã tìm được thêm thông tin hữu ích cho mình.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!