Giới thiệu những chế độ chụp ảnh độc đáo trên Samsung Galaxy S5

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ được biết đến với các tính năng độc đáo, Samsung Galaxy S5 còn được biết đến như là một trong những thiết bị di động có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện nay

Năm 2014 kết thúc và trong giới công nghệ đánh dấu sự bứt phá của những smartphone chạy nền tảng Android với chip xử lý Snapdragon 801 mạnh mẽ. Điển hình trong số đó là Sony Xperia Z2, Xperia Z3, LG G3, Motorola Moto X,.. Cũng như thường lệ mỗi năm, Samsung – nhà sản xuất đối trọng của Apple lại tung ra một thiết bị smartphone cùng nhiều cải tiến về cả tính năng và phần cứng, đó chính là chiếc Galaxy S5.

Không chỉ được biết đến với các tính năng độc đáo như màn hình hiển thị Super AMOLED, tích hợp bộ cảm biến vân tay, hay khả năng chống nước, thì Samsung Galaxy S5 còn được biết đến như là một trong những thiết bị di động có khả năng chụp ảnh tốt nhất hiện nay.

Bài viết sẽ đánh giá khách quan xoay quanh khả năng chụp ảnh bao gồm chất lượng của camera và giới thiệu các ứng dụng, tính năng đi kèm trên chiếc Galaxy S5 để người dùng có được cái nhìn tổng quát khi so sánh với các mẫu smartphone khác hiện nay.

Về các chế độ chụp

Nhìn chung, Samsung Galaxy S5 được đánh giá là hỗ trợ cho người dùng khá nhiều các ứng dụng và tính năng chụp ảnh, do thừa hưởng từ nền tảng di động Android. Mặc dù vậy, những tùy chọn trong mục Manual Mode của chiếc S5 vẫn đơn giản hơn nhiều so với những siêu smartphone chuyên chụp ảnh hiện nay như HTC One M8 hay Nokia Lumia 930, điển hình là ở khả năng điều khiển tốc độ cửa trập, độ cân bằng trắng,..

Tuy nhiên nếu như người dùng chỉ sử dụng chế độ chụp tự động thì sự đa dạng của các chế độ này cũng không thực sự cần thiết cho lắm. Chúng chủ yếu hữu ích với người dùng thích dành nhiều thời gian để căn chỉnh, và cho ra một bức ảnh để đời, hơn là chụp kiểu đại trà.

Dưới đây là tổng quan về các chế độ chụp mà siêu phẩm Samsung Galaxy S5 hỗ trợ:

1. Chế độ HDR

Galaxy S5 photo 10

Trên giấy tờ, có vẻ như Samsung không tạo ra nhiều thay đổi ở chế độ chụp HDR trên chiếc S5 so với các mẫu smartphone tiền nhiệm, thế nhưng khả năng chụp ở chế độ này lại rất ấn tượng. Điều quan trọng là: nó hiệu quả! Và rất hữu ích trong việc cải thiện chất lượng ảnh, nhất là trong bối cảnh những ngày trời nhiều mây, u ám, hay nếu muốn chụp ngược sáng.

Tốc độ chụp ở chế độ HDR trên chiếc Galaxy S5 cũng được đánh giá khá cao, với chỉ trung bình khoảng 1.5 giây cho một tấm ảnh ở chế độ này.

Bên cạnh đó, cũng không thể không nhắc tới một trong những yếu tố thú vị nhất của chế độ HDR khi dùng trên Galaxy S5, đó là nó cho phép người dùng preview (xem trước) ảnh trước khi chụp. Yếu tố này giúp bạn dễ dàng căn chỉnh góc độ, khung cảnh phù hợp để có thể cho ra những bức ảnh hoàn hảo nhất.

2. Chế độ chọn vùng lấy nét (Selective Focus)

Các tính năng liên quan tới khả năng lấy nét nhanh và hiệu quả là một trong những điểm được quan tâm nhiều nhất khi đánh giá khả năng chụp ảnh của smartphone, và đây cũng là nơi mà các nhà sản xuất tạo ra dấu ấn riêng cho “đứa con cưng” của mình. Một smartphone được đánh giá là có khả năng chụp ảnh ấn tượng cần phải đáp ứng được độ nét – mờ ảnh cần thiết giữa các đối tượng, đồng thời cho người dùng tùy biến nó một cách dễ dàng.

Nói về khả năng này, HTC One M8 rõ ràng đang là người đi tiên phong, chủ yếu do siêu phẩm của HTC có thể chụp hai tấm nền (layer) do được hỗ trợ tới 2 camera. Điều lý thú là người dùng có thể tùy chỉnh và chọn ra đối tượng nào cần được lấy nét sau khi đã hoàn tất thao tác chụp. Tuy không ấn tượng bằng, nhưng trên Samsung Galaxy S5 người dùng cũng có thể làm điều tương tự với sự hỗ trợ của các phần mềm đi kèm.

Cụ thể là nó sẽ cho phép bạn chọn ra các điểm, phân tách hoặc ghép chúng lại để có thể chọn được điểm lấy nét như ý muốn. Nhưng như đã nói, tính năng này của Galaxy S5 cũng không thực sự ấn tượng, chủ yếu bởi tốc độ chụp khá lâu, đi kèm với khá nhiều điều kiện về khoảng cách vật thể (trong khoảng từ 50cm – 1,5m) để có thể cho được một tấm ảnh đẹp.

3. Chế độ chụp tự động (Auto Mode)

Galaxy S5 photo 11

Chụp tự động là một trong những chế độ được sử dụng nhiều nhất trên cả máy ảnh lẫn smartphone bởi tính đơn giản, tiện lợi, nhanh chóng của nó. Ước tính có đến 87% người dùng điện thoại thông minh trên thế giới đánh giá chất lượng khả năng chụp ảnh trên thiết bị của mình thông qua chế độ tự động này.

Hiểu được điều đó, Samsung đã tối ưu rất tốt chế độ này trên chiếc Galaxy S5 với một nước ảnh nhìn chung rất tươi sáng, sặc sỡ và rõ nét. Tất nhiên nhờ sự hỗ trợ của công nghệ màn hình Super AMOLED, mà các tấm ảnh chụp của Galaxy đạt được độ “nịnh mắt” người dùng rất cao. Nếu dùng chiếc Galaxy S5 để chụp ảnh, đôi khi bạn sẽ lâm vào tình cảnh chớ trêu khi hình ảnh trên smartphone trông thậm chí còn … đẹp hơn so với cảnh thật.

4. Chế độ làm mịn da mặt (Beauty Face)

Bên cạnh các tính năng đáng chú ý là HDR và Selective Focus, thì vẫn có khá nhiều yếu tố khiến cho người dùng chú ý tới Samsung Galaxy S5 hơn các đối thủ cạnh tranh khác, đó là nó hỗ trợ khá nhiều tùy biến hình ảnh, điển hình trong đó là tính năng Beauty Face, giúp tăng vẻ đẹp của khuôn mặt bằng các yếu tố như làm mờ, tăng độ mịn, giảm thiểu nếp nhăn và các khuyết điểm khác…

Đây cũng là một trong những tính năng được cải tiến hơn so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S4. Và mặc dù hình ảnh khuôn mặt được chỉnh sửa trông vẫn còn hơi giả, và không được đẹp bằng các tool chỉnh sửa ảnh cao cấp, nhưng nhìn chung nó có tất cả những gì chị em cần nếu lỡ chẳng may quên make-up trước khi chụp ảnh tự sướng.

5. Chế độ Shot & More

Với chế độ này, Samsung đã tích hợp khá nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh độc đáo, bao gồm cả “chụp liên tục nhiều tấm” mà chúng ta thấy trên các mẫu Galaxy trước đây. Lý giải cho điều này, nhà sản xuất tới từ Hàn Quốc cho rằng sắp xếp như vậy sẽ khiến người dùng đỡ rối loạn trước một mớ các tính năng, đồng thời giúp kiểm soát chúng dễ dàng hơn nhiều.

Bên trong “thư mục” này có các chế độ chụp đặc trưng như Best Photo, Best Face, Drama Shot, Easer, và Panning Shot. Một vài trong số chúng còn giúp bạn thêm vào hoặc lấy ra các vật thể trong bức ảnh chụp, giúp tăng thêm độ tùy biến và độc đáo của bức ảnh.

6. Chế độ chụp toàn cảnh (Panorama)

Đây là một trong những chế độ phổ thông nhất trên các mẫu smartphone phổ thông hiện nay, cho phép bạn chụp toàn cảnh 360 độ quanh điểm chụp, theo chiều ngang hoặc chiều dọc. Tuy nhiên những bức ảnh chụp ở chế độ Panorama sẽ không được hỗ trợ ở mức độ phân giải cao nhất nhằm hạn chế kích thước quá lớn của nó.

7. Chế độ chụp hai camera cùng lúc (Dual Camera)

Chụp cùng lúc hai camera là chế độ độc đáo trên Galaxy S5, cho phép bạn không bị mất “mặt” trong các bức ảnh chụp bạn bè, hay toàn thể gia đình. Khi chụp ảnh ở chế độ này, ảnh chụp của bạn bằng camera trước sẽ được dán lên trên bức ảnh như một con tem thư, hoặc một cách trang trí độc đáo nào đó.

Nguyễn Nguyễn

Theo TrustedReview

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!