Giữa năm 2022, mua iPhone 11 hay iPhone XS tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là hai thế hệ ra mắt liền kề nhưng cũng cách đây 3-4 năm rồi. Thời điểm này nên chọn iPhone 11 hay iPhone XS trải nghiệm thì hợp lý hơn, cùng tìm hiểu ngay nhé!

So sánh chi tiết iPhone 11 và iPhone XS

Thiết kế iPhone 11 và iPhone XS

Khi trên tay và so sánh thiết kế của hai phiên bản điện thoại iPhone XS và điện thoại iPhone 11 có thể nhận ra sự chuyển mình trong giao diện của chúng. 

iPhone 11

 

Khía cạnh có thể cảm nhận đầu tiên là phần màn hình điện thoại iPhone 11 sẽ có phần dày hơn so với điện thoại iPhone XS. Và chất liệu hoàn thiện của chúng cũng khác nhau. Cụ thể, điện thoại iPhone XS sử dụng khung viền thép không gỉ tạo cái nhìn của sự sang trọng, bóng bẩy trong khi đó điện thoại iPhone 11 lại dùng chất liệu nhôm, dễ bị bong tróc, trầy xước hơn.

Cùng sở hữu cụm camera sau là camera kép nhưng ở điện thoại iPhone 11, camera sau được đặt trong một mô đun hình vuông thay vì dạng viên thuốc như trên điện thoại iPhone XS.

Xét đến trải nghiệm trên tay thì điện thoại iPhone XS vẫn nhỏ gọn hơn, dễ cầm nắm hơn so với bản điện thoại iPhone 11.

Màn hình iPhone 11 và iPhone XS

Điểm qua một vài thông số màn hình điện thoại iPhone 11:

  • Kích thước màn hình: 6.1 inch
  • Công nghệ màn hình: Liquid Retina IPS
  • Độ phân giải: HD+
  • Mật độ điểm ảnh: 326 ppi
  • Độ sáng màn hình: 625 nits

Điểm qua một vài thông số màn hình điện thoại iPhone XS:

  • Kích thước màn hình: 5.8 inch
  • Công nghệ màn hình: Super Retina OLED
  • Độ phân giải: Full HD+
  • Mật độ điểm ảnh: 458 ppi
  • Độ sáng màn hình: 625 nits

iPhone 11

 

Đúng là điện thoại iPhone 11 hơn điện thoại iPhone XS ở kích thước, cho màn hình trải nghiệm rộng mở hơn. Tuy nhiên, khi xét đến khả năng hiển thị của bộ đôi này thì điện thoại iPhone XS lại ăn đứt điện thoại iPhone 11 từ màu sắc cho đến độ nét, độ sáng,…

Máy ảnh iPhone 11 và iPhone XS

Cả hai cùng giống nhau về số lượng camera nhưng nếu xét ở chức năng thì lại khác. Điện thoại iPhone 11 có một camera chính và một camera góc siêu rộng, còn ở điện thoại iPhone XS là camera chính và camera tele.

iPhone 11

 

Từ đây, lợi thế chụp hình của điện thoại iPhone 11 và điện thoại iPhone XS cũng khác nhau. Nếu bạn muốn tận dụng camera góc rộng để ghi lại toàn bộ khung cảnh rộng rãi, thoáng mát thì chắc chắn nên hướng tới điện thoại iPhone 11 còn nếu nghiêng về khả năng chụp hình xóa phông nhiều hơn thì chọn điện thoại iPhone XS.

Hiệu năng iPhone 11 và iPhone XS

Mỗi năm, mỗi dòng điện thoại của Apple lại được trang bị một con chip mới, theo lý thuyết là có hiệu năng tốt hơn so với đời trước đó.

Chip Apple A13 Bionic trên điện thoại iPhone 11 cung cấp khả năng xử lý đa tác vụ nhanh, gọn hơn so với phiên bản điện thoại iPhone XS sử dụng chip Apple A12 Bionic. Chưa kể, con chip Apple A13 Bionic này còn được hỗ trợ Face ID mới, giúp thao tác mở khóa màn hình nhanh hơn và chắc chắn rồi, nó sẽ được hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn là điện thoại iPhone XS.

Thời lượng pin iPhone 11 và iPhone XS

Điện thoại iPhone 11 có viên pin 3110mAh còn điện thoại iPhone XS sẽ là 2658mAh. Thực tế, pin điện thoại iPhone 11 hơn pin điện thoại iPhone XS về cả số lượng lẫn chất lượng. 

Bên cạnh đó, điện thoại iPhone 11 còn được trang bị công nghệ sạc nhanh 18W, so với sạc nhanh 15W trên điện thoại iPhone XS thì đúng là hơn một nhịp.

Giá bán iPhone 11 và iPhone XS – nên mua điện thoại nào tốt hơn năm 2022?

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại iPhone 11 ở thời điểm hiện tại như sau:

  • Điện thoại iPhone 11 bản 64GB có giá: 12.390.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone 11 bản 128GB có giá: 13.890.000 VNĐ.

Về phía điện thoại iPhone XS, giờ đây không còn hàng chính hãng VN/A mới 100% mà chỉ có thể mua các bản cũ, đã qua sử dụng. Có thể tham khảo giá điện thoại iPhone XS cũ dưới đây:

  • Điện thoại iPhone XS bản 64GB có giá: 8.790.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone XS bản 256GB cũ có giá: 9.790.000 VNĐ.
  • Điện thoại iPhone XS bản 512GB cũ có giá: 10.990.000 VNĐ.

Như vậy,  nếu muốn chắc chắn máy mới xịn sò, có trải nghiệm nhỉnh hơn ở hiệu năng và thời lượng pin thì chắc chắn nên chọn điện thoại iPhone 11. Còn không iPhone XS cũ cũng là một gợi ý không tồi cho bạn trong năm 2022 này. 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!