Giường bệnh nhân inox - ưu điểm và nhược điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giường bênh nhân inox là loại giường được dùng phổ biến nhất hiện nay tại các bệnh viện và cơ sở y tế. Loại giường này sẽ có những ưu nhược điểm trong việc chưa trị và chăm sóc cho bệnh nhân.

Giường bệnh nhân inox là hình ảnh dễ bắt gặp nhất tại các bệnh viện và cơ sở y tế. Vì giá thành phải chăng, dễ vận chuyển nên được sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên giường bệnh nhân inox còn có ưu nhược điểm gì hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Giường bệnh nhân inox – ưu điểm và nhược điểm

Giường bệnh nhân inox là gì?

Giường bệnh nhân inox là loại giường được xem là loại cơ bản và đơn giản nhất trong tất cả các loại giường bệnh.

Giường được bắt gặp nhiều trong các cơ sở y tế công, phòng khám, trạm xá…

Loại giường này được làm bằng inox, nhẹ, rất dễ vận chuyển và giá cả hợp lý.

Giường bệnh nhân inox giá rẻ

Phân loại giường bệnh nhân inox

Giường bệnh nhân inox thường có thiết kế đơn giản, dễ vận hành và sửa chữa. Thường chỉ hoạt động dựa trên hình thức tay quay hoặc loại tiêu chuẩn không tay quay. Cho nên loại này thường chỉ có 3 loại chính là

  • giường inox cơ bản nâng đầu
  • giường vận hành bằng 1 tay quay
  • giường vận hành bằng 2 tay quay.

Chức năng cơ bản

Giường inox thường chỉ có chức năng cơ bản là nâng và hạ lưng cho bệnh nhân. Riêng với loại 2 tay quay còn có thể điều chỉnh nâng và hạ chân. Đi kèm có phụ kiện là cây truyền dịch.

Giường inox thiết kế đơn giản gồm có bánh xe, tay quay, mặt giường, thành giường, cây truyền dịch. Thông thường chỉ phù hợp với các cơ sở y tế nhỏ, phòng khám, hoặc chỉ dành cho việc chữa trị các bệnh nhân có tình trạng sức khỏe khá, có thể đi lại, ăn uống và vệ sinh được.

giường bệnh nhân inox giá rẻ

Ưu điểm của giường bệnh nhân inox

Đây là loại giường có giá rẻ nhất thị trường hiện tại, có rất nhiều mẫu mã và được bán trên các trang chuyên về vật tư y tế hay còn có cả trên Lazada và Shopee…Giá hiện tại cho loại giường cơ bản thường từ 1,5 triệu đồng. Giá của giường 1 tay quay hoặc 2 tay quay là từ trên 2,5 triệu đồng tới 3 triệu đồng trở lên.

Giường inox rất dễ vận chuyển. Vì làm từ chất liệu inox nên trọng lượng thường rất nhẹ, dễ dàng di chuyển đồng thời cũng có bánh xe nên thuận tiện hơn.

Là lựa chọn của rất nhiều cơ sở y tế. Vì giá cả phải chăng và tính linh động khi di chuyển nên thường rất được các bệnh viên công lựa chọn. Nó phù hợp với việc chữa trị bán trú, thăm khám, điều trị các bệnh nhẹ…

Nhược điểm của giường bệnh nhân inox

Vì chỉ có một vài chức năng cơ bản nên giường này thường không đáp ứng hết các nhu cầu khác của người bệnh.

Nếu bệnh nhân có các bệnh nặng, khó di chuyển, khó đi lại hay thực hiện các vệ sinh hằng ngày, thì loại giường này là không phù hợp. Vì chỉ có chức năng nâng hạ đầu, nâng hạ chân. Không bao gồm các phụ kiện như bô vệ sinh hay chậu gội đầu.

Nếu những gia đình có bệnh nhân hay người cao tuổi cần chăm sóc tại nhà thì giường này cũng không phù hợp.

giường bệnh nhân inox giá rẻ

Một số giường bệnh nhân inox phổ biến hiện nay

1. Giường bệnh nhân inox tiêu chuẩn (nâng đầu, giát hộp) – giá tham khảo 1.600.000 VND

Loại giường này chỉ có tính năng nâng đầu, không có tay quay, chỉ có thể tự nâng đầu bằng cách gỡ khớp phía dưới. Loại này có giá cả rẻ nhất thị trường

2. Giường bệnh nhân inox 1 tay quay (nâng đầu, có bô) – giá tham khảo 2.650.000 VND

Loại giường này có chức năng nâng đầu dùng tay quay để điều chỉnh, có loại sẽ kèm theo bô vệ sinh hoặc không.

3. Giường bệnh nhân inox 2 tay quay – gia tham khảo 2.900.000 VND

Đây là loại giường có thể nâng ở đầu và đuôi giường, chính là nâng hạ đầu và nâng hạ chân cho bệnh nhân.

Nhìn chung các loại giường bệnh nhân inox đều rất phổ biến, tuy nhiên vì giá cả rẻ nên nó vẫn chưa đáp ứng hết nhu cầu cho người bệnh khi sử dụng. Nếu bạn muốn mua về phục vụ tại gia đình thì có thể tham khảo thêm các loại giường bênh đa chức năng khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giường bệnh nhân inox Xuân Hòa, Hòa Phát nào đáng sử dụng nhất?

Giường bệnh nhân inox Xuân Hòa, Hòa Phát nào đáng sử dụng nhất?

Giường bệnh nhân inox Xuân Hòa và Hòa Phát được nhiều bệnh viện, phòng khám và cơ sở y tế ở Việt Nam tin dùng vì vừa có chất lượng tốt vừa có giá thành phải chăng. Vì vậy khi có nhu cầu mua, rất nhiều người đặt câu hỏi giường bệnh nhân inox Xuân Hòa nào đáng sử dụng nhất?

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!