Giúp bạn chọn chậu lan đẹp đón Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những người lần đầu tiên chơi lan, để an toàn bạn nên mua những cây lan đã trưởng thành, bởi như thế cơ hội sống sót của cây lan sẽ cao hơn nhiều so với một cây lan mới trồng.

Chọn cây lan khỏe mạnh

Khi chọn mua một chậu lan, bạn nên chú ý xem cây lan có đứng vững trong chậu không. Nếu cây lan có cảm giác lỏng lẻo thì có khả năng lan chỉ mới được trồng vào, chưa bén rễ, rất dễ chết. Nhìn vào chậu hoa, bạn cũng cần phải thấy được sức sống của những bông lan, cây cần phải trông khỏe mạnh, không bị các loài sâu bọ cắn phá.

Những cây xum xuê, bẹ lớn. nhiều thân, nhiều củ thì có hy vọng là những chậu lan đẹp và khỏe, đáng để bạn “rước” về nhà. Còn nếu nhìn thấy cành lan mảnh khảnh, yếu ớt, lá sâu hoặc bị đốm đen thì dù rẻ bạn cũng không nên mua bởi có thể chẳng mấy chốc cây lan sẽ chết.

Chậu và giá thể trồng lan nên có độ ẩm vửa phải

Khi nhìn vào giò lan, nếu thấy nó quá ẩm ướt và mục ruỗng, có nghĩa là độ ẩm quá nhiều. Khi độ ẩm quá nhiều, cây lan sẽ dễ bị úng nước mà chết. Vì vậy, nếu thấy độ ẩm không hợp lý cho hoa, hãy tìm một chậu lan khác.

Nên chọn giò lan có hoa mới nở

Nếu bạn chỉ mua những giò lan chỉ có nụ hoặc chỉ có hoa, hoặc chỉ có nụ thì bạn rất khó để xác định được thời gian chơi lan được dài hay ngắn. Nếu lan đã nở hết hoa, có nghĩa là lan đã sắp tàn. Còn nếu lan chỉ mới có nụ thôi thì bạn sẽ không biết rằng những nụ đó có thể ra hoa hay không. Tốt nhất là hãy chọn những giò lan có một số bông đã nở, một số bông còn e ấp, một số bông còn đang ở thời kỳ nụ. Có như thế thời gian chơi lan của bạn mới được lâu, bạn vừa có thể có hoa để ngắm ngay, vừa có thể chờ đợi những nụ hoa cho đến lúc chúng nở bung, xinh đẹp.

Nên mua cây lan đã trưởng thành hơn là cây “mới lớn”

Với những người lần đầu tiên chơi lan, để an toàn bạn nên mua những cây lan đã trưởng thành, bởi như thế cơ hội sống sót của cây lan sẽ cao hơn nhiều so với một cây lan mới trồng. Lý do là ở những lần đầu chơi lan, bạn có thể sẽ không rành quy trình chăm sóc lan, dẫn đến làm cho lan bị héo hoặc chết. Với những người đã có kinh nghiệm trong việc chơi lan thì điều này có vẻ không quá cần thiết, bởi họ đã biết làm thế nào để chăm sóc lan, làm thể nào để lan nở đẹp và thời gian chơi được lâu… Có thể nói, kỹ thuật trồng lan có thể nhiều người biết những nghệ thuật chơi lan thì không phải ai cũng có thể học được.

Quan tâm đặc biệt đến phần rễ cây

Rễ cây lan được xem là bộ phận quan trọng nhất đối với sự sống của hoa lan, giống như trái tim đối với con người vậy. Nếu rễ bị thối hoặc khô thì cây lan không những không thể không phát triển được mà còn có thể chết yểu. Bạn nên chú ý đặc biệt đến phần rex cây. Đặc điểm nhận biết của một rễ cây khỏe mạnh đó là khi khô phải có màu xanh nhạt, khi ướt (độ ẩm cao) phải có màu xanh lá cây đậm.

Nhận biết lá của một cây lan khỏe mạnh

Lá của một cây lan khỏe mạnh thường có màu xanh gần giống như trái táo xanh, dáng lá dày dặn và tất cả lá trên cây đều màu như nhau. Những cây lan có lá quá bóng, có thể cây phát triển tốt nhưng lại khó ra hoa bởi nó bị dư thừa chất dinh dưỡng. Trên cây lan, ngoài những cành hoa lan, lá cây cũng là phần để người ta ngắm nhìn và đánh giá.

Chăm sóc lan khi mới mua về

Nếu bạn di chuyển lan ở trên rừng núi hoặc ở một nơi xa về, hãy tránh ánh nắng mặt trời ở tuần đầu tiên, nhưng cũng không tưới quá nhiều nước cho cây lan. Học cách giữ độ ẩm cần thiết, tạo môi trường mát mẻ cho lan là điều bạn nên làm sau khi mua lan về.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!