Mẹo nhỏ giúp giữ hoa tươi lâu đón Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một lọ hoa tươi cắm cho dịp Tết luôn là chủ đề rất được các bạn gái quan tâm. Tuy nhiên, nếu không biết cách giữ hoa tươi lâu, lọ hoa của bạn sẽ chẳng "trụ" được 3 ngày Tết chứ chưa nói đến là lâu hơn. Hãy tham khảo cách giữ hoa tươi lâu như thế nào nhé!

Chọn các loại hoa tươi lâu

– Nếu bạn chọn các loại hoa tươi được lâu như hoa cúc, hoa lay ơn, hoa ly, hoa lan … việc giữ hoa tươi lâu trong thời gian dài sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Còn nếu bạn vẫn “mê đắm” các loài hoa dễ tàn thì hãy yên tâm, bạn vẫn sẽ có cách giúp chúng giữ được vẻ đẹp lâu, tham khảo ở các mục dưới đây nhé!

– Ngoài chọn loài hoa thì cách chọn hoa như thế nào cũng là một yếu tố giúp hoa tươi lâu hơn. Hãy cố gắng chọn các bông hoa, cành hoa vừa được cắt, đang còn nụ. Không nên chọn các cành hoa, bông hoa đã nở, đừng tin lời người bán hàng rằng bông hoa này nở đẹp, nếu hoa đã có dấu hiệu nở rồi, bạn có nghĩ rằng nó có giữ được lâu không? Ngoài ra, hãy nhìn lá, lá không được héo úa, phải còn tươi thì hoa mới để được lâu.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chọn các loài hoa chưa ngâm nước, nếu hoa đã ngâm nước rồi sẽ không thể để được lâu.

Chú ý khi cắt hoa trước khi cắm

Có thể dùng dao hoặc kéo nhưng chúng phải sắc và nhớ là cắt chéo vì như vậy sẽ giúp tiết diện hút nước của hoa được tăng lên

Bí quyết để có một bình hoa tươi lâu không đâu khác là phải cắt cuống hoa. Việc này sẽ giúp hoa hút được nước và “sống” lâu hơn.

– Rửa sạch cuống hoa. Hoa phải sạch thì mới giữ được lâu.

– Khi cắt cuống hoa nên cắt xiết, dùng kéo sắc và cắt dưới nước (cho cả kéo và cuống hoa xuống dưới nước). Phải đảm bảo là kéo phải sạch, nếu kéo bẩn, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến độ tươi lâu dài của hoa.

– Sau khi cắt cuống, bạn có thể hơ cuống hoa trên lửa hoặc ngâm hoa vào nước ấm, nếu hơ tất nhiên là phải để cuống không bị cháy, các phần khác của hoa cần được bọc lại bằng khăn hoặc giấy. Sau khi hơ, ngâm luôn vào nước lạnh. Còn nếu ngâm nước ấm thì ngâm tầm 5 phút là được, sau đó cũng ngâm lại vào nước lạnh. Việc này sẽ giúp hoa duy trì được độ tươi lâu hơn.

– Ngoài cắt cuống bạn cũng cắt hết phần lá ở dưới, tuyệt đối không để khi cắm lá tiếp xúc với nước, nếu không nó sẽ chỉ làm hoa héo nhanh hơn thôi.

– Sau khi cắt thì ngâm vào nước khoảng 5 phút rồi mới cắm hoa.

Bình hoa phải sạch

Trước khi cắm hoa cần phải rửa bình thật sạch. Nếu rửa bằng xà phòng, phải rửa lại thật sạch bằng nước nếu không độ pH còn lại trong bình sẽ làm hoa héo nhanh hơn. Tốt nhất là sau khi rửa nên phơi khô bình rồi mới dùng cắm hoa. Nước cắm hoa không cần phải đầy bình, chỉ cần ngập quá một nửa cuống hoa là được.

Một số mẹo nhỏ giúp hoa tươi lâu hơn

– Dùng nước ngọt có ga: Cho một chén nước ngọt có ga vào bình hoa. Lượng đường trong nước ngọt có ga sẽ giúp hoa tươi được lâu hơn.

– Dùng keo xịt tóc: Dùng keo xịt tóc xịt lên cánh hoa và lá hoa, khi xịt nhớ đứng cách khoảng 50 – 70 cm, xịt gần quá sẽ làm hỏng hoa.

– Dùng dấm táo giúp hoa tươi lâu hơn: Cho vào bình hoa 2 thìa cà phê dấm táo + 2 thìa cà phê đường, đảm bảo hoa của bạn sẽ tươi được lâu hơn tận 3-4 ngày. Tất nhiên, trước khi cho dấm táo vào, nước trong bình hoa phải sạch.

– Dùng rượu giúp hoa tươi lâu hơn: Việc diệt khuẩn trong nước bình hoa sẽ giúp hoa tươi lâu hơn. Bạn có thể cho một chút rượu + 2 thìa cà phê đường vào, hoa sẽ tươi lâu hơn.

– Dùng thuốc kháng sinh Aspirin: Thêm một viên thuốc kháng sinh Aspirin và bình hoa sẽ làm hoa tươi lâu hơn bởi chúng được cung cấp thêm dưỡng chất. Nhớ nghiền nát trước khi cho thuốc vào bình nhé!

– Dùng đồng xu giúp hoa tươi lâu hơn: Cho một đồng xu + 2 thìa cà phê đường vào bình hoa, đồng xu sẽ ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giúp hoa tươi lâu hơn.

Một số lưu ý khác giúp hoa tươi lâu hơn

– Tránh để hoa ở những nơi có nhiệt độ cao như gần tivi, loa đài, nơi có nắng ấm…

– MỖI NGÀY NÊN THAY NƯỚC 1-2 LẦN. Nhiều bạn nghĩ rằng 2-3 ngày mới cần thay nước nhưng thực tế nếu muốn bình hoa của bạn tươi được cả tuần thì mỗi ngày bạn nên thay nước ít nhất 1 lần. Sau khi thay nước mới áp dụng các mẹo ở mục 4.

– Nếu trong lọ hoa có 1 bông hoa héo, bạn nên nhanh chóng lấy nó ra, nếu không độ héo sẽ “lây lan” khiến cho bình hoa của bạn không thể giữ được lâu.

Chúc các bạn có những bình hoa tươi tắn đón Tết!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

Sữa hạt điều là loại thức uống dinh dưỡng vừa thơm ngon, vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, loại sữa này còn có thể mix với nhiều loại hạt, rau củ khác để đa dạng khẩu vị, dưới đây là 7 công thức được yêu thích nhất mà người mới uống nên tham khảo.
Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Sữa Franci Smart Gold là sản phẩm dinh dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh và mắt sáng tinh anh, với dưỡng chất Lutein nhập khẩu từ Pháp được coi là dưỡng chất quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí não tối đa và phát triển thị giác tác dụng tích cực đến võng mạc.