Giúp mẹ vệ sinh thú bông cho bé đơn giản gọn nhẹ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những con thú bông mà bé yêu thích khi bị bám bẩn trông đen thủi, mất vệ sinh và thậm chí còn có mùi nữa, vậy nên việc “tắm” cho các bạn ý là cách giải quyết “êm đẹp” nhất. Hãy cùng tìm hiểu những cách làm sạch cho thú bông của bé nhé.

Các bé thường có ít nhất một con thú bông để chơi cùng, ôm đi ngủ cùng và được bố mẹ dùng để dỗ dành nịnh nọt bé, một số bé thậm chí còn cưng thú bông như người bạn thật sự và không rời thú bông khi làm bất cứ việc gì, một số bé khác thì có rất nhiều thú bông và việc giữ sạch cho chúng quả là một vấn đề đối với các bà mẹ. Những con thú bông mà bé yêu thích bé sẽ giữ rất lâu và không muốn bỏ đi cho dù nó đã .. bị bám bẩn trông đen thủi và thậm chí còn có mùi nữa, vậy nên việc “tắm” cho các bạn ý là cách giải quyết “êm đẹp” nhất. Hãy cùng tìm hiểu những cách làm sạch thú bông cho bé đơn giản và gọn nhẹ sau nhé.

Dùng máy giặt

d

Bột giặt cần dịu nhẹ để an toàn cho bé

Trước khi cho thú bông của bé vào máy giặt cần bỏ hết phụ kiện như quần áo, nơ trang trí.. nếu có. Để đảm bảo thú bông sau khi giặt vẫn giữ nguyên hình dáng và không bị hỏng đối với một số thú bông đắt tiên thì các mẹ nên dùng bột giặt tính chất dịu nhẹ và giặt bằng máy giặt cửa trước với chế độ giặt nhẹ tay sẽ tốt hơn. Trước khi giặt các mẹ cũng nên xem xét kĩ trên nhãn dán kèm theo thú bông vì một số chất liệu sẽ bị hỏng khi dùng máy giặt.

Dùng muối soda và dấm

Đối với những con thú bông đã dùng lâu và có dấu hiệu bị mòn rách đường chỉ thì không nên sử dụng máy giặt và cách giặt với bột giặt thông thường mà nên thay thế bằng hỗn hợp nước nóng và dấm. Đơn giản là nhúng chú gấu vào chậu hỗn hợp muối soda và dấm rồi dùng tay vò nhẹ là đủ để lấy đi mọi vết bẩn một cách nhanh chóng. Để bé nhà bạn tắm cho thú bông cùng với bạn cũng là cách hay để có thời gian chơi đùa với bé vừa giúp bé biết hỗ trợ người khác. Muối soda sẽ giúp khử mùi cho thú bông và giấm sẽ giúp tẩy sạch những vết bám bẩn trên thú bông một cách an toàn.

d

Dùng hỗn hợp giấm, muối soda để làm sạch an toàn

Chỉ giặt những vết bám

Đối với những thú bông có kích cỡ lớn và không cho vừa vào máy giặt thì việc giặt nó ở bên ngoài là một giải pháp tốt. Nước và xà bông được các chuyên gia về giặt là gợi ý để làm sạch cho lớp lông bên ngoài hiệu quả, bạn có thể dùng các loại xà phòng an toàn cho làn da của trẻ và dùng bàn chải để cọ cho chúng. Sử dụng một chiếc bàn chải nhúng vào dung dịch rồi chà lên lớp lông và những chỗ bám bẩn nhiều của thú bông rồi rửa sạch cho nó bằng nước hoặc khăn ướt cho đến khi hết bọt xà phòng.

d

Giặt nóng

Thú bông cũng là vật chứa nhiều vi khuẩn và cặn bẩn bám tích tụ hoặc thậm chí cả bọ giận của thú nuôi do đó giặt bằng nước nóng có thể tiêu diệt được những vi sinh vật có nguy cơ gây hại cho con bạn. Sử dụng máy sấy chế độ nóng nhất hoặc phơi thú bông ra ngoài khi trời có nắng sẽ giúp loai bỏ vi khuẩn và các vi sinh vật có hại.

d

Khử mùi cho thú bông

Nếu thú bông không quá bẩn và bạn chỉ muốn khử mùi cho chúng mà không phải vất vả tắm giặt thì công thức khử mùi bằng nước giửa tay và xịt nước hoa sẽ giúp ích cho bạn. Trước tiên bạn lấy một các bát để hòa hỗn hợp nước + muối + nước rửa tay, hòa đến khi muối tan, dùng khăn ướt và nhúng vào dung dịch để bôi lên thú bông. Sau khi thú bông thấm hết một lớp lông bên ngoài, bạn có thể dùng kem lotion bất kì dành cho body bôi cho thú bông. Cuối cùng là xịt nước hoa dịu nhẹ cho thú bông.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!