Gợi ý 3 vị trí lắp đặt máy rửa bát phù hợp và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vị trí lắp đặt máy rửa bát trong nhà bếp rất quan trọng. Ngoài việc để máy hoạt động hiệu quả còn phải đảm bảo yếu tố thẩm mỹ. Và nội dung bài viết sau đây sẽ là vấn đề bạn đang quan tâm!

Trong mỗi không gian sống hiện đại, một trong những thiết bị không thể thiếu đó chính là máy rửa bát. Máy rửa bát không chỉ giúp ngôi nhà của bạn trở nên hiện đại hơn mà còn mang đến cho người tiêu dùng những lợi ích không ngờ. Qua đó các bà nội trợ sẽ có nhiều thời gian hơn để chăm sóc gia đình, gặp gỡ bạn bè, người thân. Tuy nhiên, câu hỏi luôn được đặt ra đâu là vị trí lắp đặt máy rửa bát thích hợp nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Đặt máy rửa bát ở vị trí độc lập

Với những dòng máy rửa bát độc lập thường có thiết kế lớn hơn so với những dòng máy rửa bát khác. Nó cũng là thiết bị thích hợp nhất trong ngôi nhà của bạn bởi thiết kế của nó rất hoàn hảo từ khung máy đến bảng điều khiển.

Vị trí lắp đặt máy rửa bát
Vị trí lắp đặt máy rửa bát độc lập có nhiều lựa chọn

Đối với những chiếc máy rửa bát độc lập, chúng ta sẽ ưu tiên những vị trí trên cùng là mép tủ bếp, gần ban công để đảm bảo sự gọn gàng. Nếu không gian nhà bạn nhỏ, bạn cũng có thể đặt trong tủ bếp để tạo không gian đầy đủ tiện nghi cho căn bếp. Điều này giúp tiết kiệm diện tích nhất có thể, không gây cản trở sinh hoạt trong nhà, thuận tiện cho việc vận hành máy cũng như thao tác bát đũa.

Đặt máy rửa bát âm tủ

Với dòng máy rửa bát âm tủ, thiết bị có phần thân máy sẽ được thiết kế lắp âm tủ hoặc dạng ngăn kéo. Máy sẽ có cửa lồng mở cùng với bảng điều khiển tiện lợi. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo vừa giúp tiết kiệm diện tích vừa giúp cho việc thao tác của các bà nội trợ trở nên dễ dàng hơn.

Vì máy rửa bát âm tủ không có nắp đậy bên ngoài như máy rửa bát độc lập nên không thể để ngoài ban công mà cần bắt vít vào tường hoặc đặt dưới bệ bếp. Đảm bảo không để phần thân của thiết bị tiếp xúc trực tiếp với sàn, tủ, kệ.

Vị trí lắp đặt máy rửa bát
Máy rửa bát âm tủ hoặc bán âm bị hạn chế về vị trí lắp đặt

Với máy rửa bát âm tủ toàn phần, chúng tôi đã giảm phạm vi các tùy chọn vị trí. Thông thường chúng sẽ được lắp đặt dưới tủ bếp với những không gian bếp rộng.

Điểm chung giữa hai dòng máy rửa bát âm tủ toàn phần và bán âm là đều được lắp đặt bên trong tủ hoặc ngăn kéo. Vì vậy, chúng mang đến sự đồng bộ, thẩm mỹ và sang trọng cho không gian bếp của bạn.

Bạn cũng cần lưu ý là nên có khoảng cách với các thiết bị công suất lớn khác. Đặc biệt là các thiết bị sinh nhiệt như tủ lạnh hay bếp gas, bếp từ, bếp hồng ngoại.

Lắp đặt máy rửa bát mini ở bàn bếp

Máy rửa bát mini có ưu điểm là mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, thẩm mỹ và hơn thế nữa là tiết kiệm không gian bếp. Đối với máy rửa bát mini, bạn không cần quá cầu kỳ trong vị trí lắp đặt máy rửa chén bởi tính nhỏ gọn của nó. Loại máy này bạn có thể đặt ở nơi thuận tiện nhất để đảm bảo yếu tố điện và đường thoát nước của máy rửa bát. Bạn có thể đặt máy phía trên bàn bếp để tôn lên vẻ sang trọng và tiện nghi cho căn bếp của gia đình.

Vị trí lắp đặt máy rửa bát
Máy rửa bát để bàn nên đặt cạnh giá bát đĩa và không gây trở ngại cho việc nội trợ

Tuy nhiên, khi lựa chọn nơi đặt máy rửa bát này một trong những điều bạn không quên lưu ý là sự an toàn và tiện lợi.

Trên đây là toàn bộ thông tin về cách lắp đặt máy rửa bát. Nếu bạn có nhu cầu hãy tham khảo thêm cho gia đình mình một chiếc máy rửa bát được thiết kế hiện đại để tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!