Gợi ý cách tháo máy giặt Panasonic phần mâm giặt chuẩn như thợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không thể bỏ lỡ hướng dẫn chi tiết về cách tháo máy giặt Panasonic phần mâm giật dưới đây.

Bạn đang muốn tháo máy giặt Panasonic để thay bi, vệ sinh thì phải tháo phần nào. Chính là mâm giặt đấy. Không biết tháo mâm sao cho chuẩn, tiết kiệm thời gian thì có ngay gợi ý trong bài viết dưới đây.

Mâm máy giặt là bộ phận nào?

Nhiều người dù đã nghe tên nhiều nhưng lại chưa biết mâm máy giặt là bộ phận nào. Mâm máy giặt nằm ở đáy lồng giặt, là nơi chịu tác động chính trong việc quay và vệ sinh quần áo một cách sạch sẽ. Bộ phận này dẫn lực, chịu hoàn toàn lực quay từ trục chính máy giặt Panasonic.

tháo máy giặt Panasonic

Làm cách nào để tháo máy giặt Panasonic

Cách tháo mâm máy giặt Panasonic dưới đây giúp cho ai muốn thay bi máy giặt hay cần vệ sinh phần mâm máy và bên dưới mâm máy. Nên thực hiện đúng trình tự để đảm bảo tháo máy giặt Panasonic hiệu quả và hạn chế tối đa hỏng hóc không đáng có.

  • Bước 1: Bước đầu tiên khi có ý định kiểm tra hay tháo máy giặt Panasonic chính là phải rút hết điện, ngăn nguồn điện không còn kết nối với máy. Cách tốt nhất là không chỉ tắt nguồn máy mà còn nên rút ổ cắm điện của máy.
  • Bước 2: Sử dụng tua vít tháo toàn bộ ốc cố định ở phần nắp máy giặt, tháo nắp máy giặt ra ngoài.
  • Bước 3: Tiếp tục hãy tháo những chiếc ốc cố định lồng và mâm giặt, trục quay của máy ra.
  • Bước 4: Tiến hành lấy lồng giặt ra ngoài.
  • Bước 5: Vệ sinh phần lồng giặt và tháo rời mâm giặt ra khỏi lồng và cũng làm vệ sinh sạch sẽ.
  • Bước 6: Đã hoàn thiện tháo máy giặt Panasonic phần mâm và lồng máy. Bạn nên vệ sinh phần còn lại bên trong của máy giặt cho sạch sẽ. Hãy tiến hành lắp lại ngược theo từ bước 5 về 1.

tháo máy giặt Panasonic

Có nhất thiết phải tháo máy giặt Panasonic để vệ sinh không?

Với những trường hợp cần thay bi cho trục thì cần phải tháo. Hoặc nhiều dòng máy giặt Panasonic cửa trên đời cũ không có chế độ tự vệ sinh thì rất cần tháo ra. Còn nhiều dòng máy hiện đại hơn thì không cần tháo máy giặt Panasonic mà có chế độ vệ sinh sẵn đã tích hợp trên máy rồi.

  • Bước 1: Để sử dụng được chế độ vệ sinh trên máy giặt Panasonic thì hãy ấn nút On/Off nhằm khởi động.
  • Bước 2: Máy khởi động xong hãy chọn nút Water Level rồi co nước xả vào lồng giặt đầy tối đa. Bạn chọn chế độ tự làm sạch lồng giặt. Thấy đèn sáng là đã kích hoạt thành công chế độ này rồi.
  • Bước 3: Chỉ cần nhấn nút Start/Pause (Khởi động/Dừng) là thiết bị đã hoạt động.

Làm sao để dùng máy giặt Panasonic bền bỉ?

tháo máy giặt Panasonic

Để có bảo quản được máy giặt bền lâu thì không phải là ít dùng mà ngược lại, dùng thường xuyên, vệ sinh đầy đủ và bảo dưỡng định kỳ là được. Một số khuyến cáo khi dùng máy bao gồm:

  • Nên định kỳ vệ sinh máy, thường xuyên làm sạch để máy không bị bám bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Với những loại quần áo bẩn nên ngâm và giặt sơ xà phòng trước rồi mới nên cho vào máy tránh cặn bẩn tích tụ đầy máy.
  • Nên dùng bột giặt chuyên dụng cho máy giặt thì sẽ ít bị bọt hơn, tiết kiệm điện, nước, thời gian và quan trọng là khiến quần áo bền đẹp hơn.
  • Nên đặt máy ở vị trí khô thoáng, cân bằng, tránh nắng chiếu trực tiếp và cũng phải tránh ẩm ướt.

Trên đây là hướng dẫn về cách tháo máy giặt Panasonic bộ phận lồng giặt và mâm giặt. Rõ ràng quy trình này không hề khó, chỉ cần bạn biết dùng tua vít cơ bản, có tính cẩn thận để tháo lắp không mất ốc, lắp lại không lệch, sai vị trí là được. Đây là một mẹo hay ho để vệ sinh máy hiệu quả. Nếu không yên tâm khi tự tháo máy giặt Panasonic thì có thể liên hệ những đơn vị chuyên vệ sinh để đem lại hiệu quả cao nhất. Đầu tư thêm chi phí nếu như không có thời gian và kinh nghiệm nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách tháo/ lắp dây cấp nước máy giặt

Cách tháo/ lắp dây cấp nước máy giặt

Có một số trường hợp bất khả kháng cần phải tháo/ lắp dây cấp nước máy giặt như khi dọn nhà/ chuyển nhà, khi gặp các vấn về sự cố dây cấp nước máy giặt hay để vệ sinh,... Vậy bạn đã biết cách tháo lắp sao cho đúng kỹ thuật và an toàn hay chưa?

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Đánh giá chất lượng và xuất xứ máy giặt Hisense

Máy giặt Hisense là một cái tên còn khá xa lạ với người tiêu dùng Việt khiến nhiều người nghi ngờ về xuất xứ cũng như chất lượng máy giặt Hisense có tốt không. Vậy hôm nay hãy cùng Websosanh.vn khám phá các thông tin về thương hiệu này, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!