Google, Apple và Samsung sẽ sớm có mặt trên xe hơi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong tương lai không xa, người lái xe hơi sẽ sớm được tiếp cận với các công nghệ đến từ Goolge, Samsung hay Apple có thể kết nối với các thiết bị Internet of Thing khác.

Trong vòng 2 năm vừa qua, các công ty công nghệ như Google , Apple hay Samsung đang đầu tư vào những chiếc xe hơi trong tương lai với các tính năng kết nối di động mới nhất. Thilo Koslowski , Phó Chủ tịch Dịch vụ Tư vấn Xe hơi của Gartner tại hội nghị Telematics Detroit 2014 tại Mỹ cho biết đã có hàng ngàn thiết bị đã được nghiên cứu và thử nghiệm. ngành công nghiệp xe hơi đã có một khoảng thời gian khá dài không có nhiều nổi bật thì nay đã có các động thái bắt tay với các nhà sản xuất công nghệ cao.

Trong năm 2014, đây chính là thời gian mà ngành công nghiệp xe hơi đã bước ra ngoài lĩnh vực của mình và thực sự muốn theo đuổi các bước tiến của công nghệ kĩ thuật số. Công nghệ sẽ là kim chỉ nam xác định tương lai của ngành công nghiệp xe hơi và đây là thời điểm để bắt đầu. Koslowski lấy ví dụ bằng Google và xe tự lái của mình, hệ thống kĩ thuật số di động như Google Play và smartphone là nền tảng trong các kết nối của xe hơi hay giống như CarPlay của Apple được xem như một dấu hiệu của thời đại mới.

CarPlay của Apple trên xe hơi

Các công ty công nghệ có quyền kiểm soát và truy cập vào xe hơi. Đó là điều mà ngành công nghiệp ô tô có thể chấp nhận và sẵn sàng cấp quyền truy cập. Kowlowski cũng cảnh báo rằng một khi các công ty công nghệ lớn có thể truy cập vào hệ thống thông tin giải trí xe hơi , nó sẽ trở thành khó khăn hơn cho các nhà sản xuất xe hơi để tạo nên sự khác biệt từ các đối thủ cạnh tranh. Theo một cuộc khảo sát gần đây của Gartner, 58 % người tiêu dùng đã tin rằng các nhà sản xuất xe hơi sẽ cho phép các công ty công nghệ cao để phát triển trên các sản phẩm của mình.

Don Butler , giám đốc điều hành của Phương tiện đi lại và các dịch vụ kết nối (Connected Vehicles and Services ) của Ford, cho biết đây dường như là một điểm được xác định khá rõ ràng khi có những người lạ và hệ sinh thái khác đang xâm nhập vào lĩnh vực xe hơi. Cần phải quan tâm đến nhiều khía cạnh khi có bên thứ 3 tham gia vào nhưng quan trọng hơn là giá trị của công nghệ cao tạo ra như thế nào. Và làm thế nào để chúng ta bảo vệ và tiếp tục cung cấp nhiều trải nghiệm mới cho khách hàng.

Huyndai và Samsung hợp tác đưa thiết bị di động lên xe hơi.

Hay như các ngành công nghiệp tự động hóa bắt đầu cung cấp các dòng sản phẩm có tính năng kết nối Internet, với các thiết bị di động mà người dùng mong chờ và việc các công ty công nghệ bước vào lĩnh vực xe hơi là điều hiển nhiên. Giám đốc điều hành phụ trách bộ phận thông tin giải trí / viễn thông tại GM, KIA và Ford cũng đã công bố rằng các công ty của họ đã và đang tìm các phương thức để giải quyết nhu cầu kết nối di động của người dùng. Điều này không chỉ cung cấp các ứng dụng di động cho người lái xe mà còn phục vụ trong lĩnh vực giải trí, điều hướng hay cập nhật tin tức- tăng trải nghiệm và hiệu quả trong quá trình lái xe.

Phil Abram , Giám đốc thông tin giải trí của GM , cho biết: trên thực tế là hãng đã có kết hoạch trang bị kết nối không dây 4G lên 40 mẫu sản phẩm trong năm tới và đây là con đường mới của General Motors. Việc trang bị kết nối không hay các ứng dụng không phải là điều quá mới nhưng hiện nay nó sẽ là một phần của hệ sinh thái trên xe hơi. Những gì mọi người quan tâm là liệu một chiếc xe có thể làm cho họ an toàn hơn và làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn hay không?

Cuộc chiến của Apple và Google sẽ bùng nổ trên xe hơi trong khoảng thời gian không xa.

Koslowski cho biết dựa vào các nghiên cứu thì những ứng dụng hàng đầu người tiêu dùng muốn đó là thông tin về tình trạng giao thông hiện tại, Cập nhật bản đồ theo thời gian thực, thời tiết và cập nhật tin tức, thông tin về xe và Internet radio.Họ cũng quan tâm đến việc liệu chiếc xe có kết nối với Internet of Things, có nghĩa là hệ thống của chiếc xe sẽ được nhận dạng được các thiết bị không dây trong nhà.

Đối với một số người, điều đó có nghĩa là có thể nhận thông báo tự động được gửi từ nhà hoặc văn phòng thông qua chiếc xe hơi. Và theo khảo sát của Gartner cho biết khoảng 14 % người điều khiển xe hơi muốn có thể mua hàng các dịch vụ từ kết nối trên xe. Nhưng khi đề cập đến việc chia sẻ dữ liệu được tạo ra từ xe hơi thì Kowlowski cũng đưa ra nhiều cảnh báo về tính an toàn thông tin cá nhân và quyền riêng tư.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!