Google, Facebook đồng loạt thay đổi thuật toán khiến cục diện thương mại điện tử xoay chuyển

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Được biết, những thay đổi trên của cả Facebook và Google sẽ sớm áp dụng và được dự đoán là sẽ gây ra một cuộc "xáo trộn" vĩ đại trong lịch sử phát triển của Internet

Mới đây, cả hai gã khổng lồ trong lĩnh vực công nghệ là Google và Facebook đều đồng loạt có những đổi thay đáng chú ý gây ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp cùng các chiến lược thương mại điện tử.

Người mở đầu trước tiên là Google với sự thay đổi về thuật toán xếp hạng các website. Chạy theo xu thế phát triển của những smartphone hay máy tính bảng ngày nay, thuật toán mới của Google sẽ ưu tiên các website “thân thiện” với môi trường di động.

Người đại diện của Google cho biết, những website với đặc tính như có phông chữ lớn, đường link dễ tương tác, và có thể điều chỉnh kích cỡ phù hợp với màn hình đi dộng,.. sẽ được sắp xếp vị trí cao hơn trong các kết quả tìm kiếm liên quan. Bên cạnh đó, các trang web kém thân thiện sẽ bị đẩy xuống “không thương tiếc”.

Google cũng cho biết tại thời điểm hiện nay, có hơn 60% lượng truy cập vào dịch vụ tìm kiếm của họ đến từ những thiết bị di động, do đó cũng là điều dễ hiểu khi gã khổng lồ công nghệ muốn đem lại chất lượng phục vụ tốt nhất cho người sử dụng bằng cách ưu tiên các website hỗ trợ tốt trên nền tảng này.

On right, a mobile optimized version of the page at left

Cỡ chữ lớn, hình ảnh lớn và giao diện tương thích với nền tảng di động sẽ là xu thế mới cho các website

Sự thay đổi này sẽ tác động trực tiếp tới thứ hạng các website tại thời điểm hiện nay. Các doanh nghiệp muốn nâng cao thứ hạng trong lĩnh vực thương mại điện tử được dự đoán sẽ gặp phải không ít khó khăn. Google trước đây luôn coi trọng nội dung của mọi trang web, thế nhưng mọi thứ đã thay đổi. Quan điểm của họ giờ đây rất rõ ràng : “Nội dung vẫn quan trọng, nhưng trải nghiệm của người dùng mới là số 1. Nội dung chính xác nhưng người dùng không thể đọc, hay mang lại những cảm xúc khó chịu thì điều đó không thể được đánh giá cao”. Itai – CEO của một công ty thiết kế cho biết.

Điều đáng nói là không chỉ những website doanh nghiệp và các website bán hàng, mà ngay cả các trang web tin tức lớn trên thế giới nhiều khả năng cũng chịu số phận tương tự nếu không kịp thay đổi để thích nghi với xu thế mới. Rõ ràng, Google vẫn chứng minh rằng họ chứ không phải ai khác mới là kẻ thống trị nền công nghiệp CNTT hiện nay khi với chỉ một biến chuyển, họ đã bắt mọi người phải thay đổi theo, hoặc sẽ chịu số phận bi đát.

Bên cạnh đó, Facebook cũng gần như ngay lập tức công bố những thay đổi lớn chỉ vài ngày sau khi Google có những tuyên bố về thuật toán mới. Về cơ bản, sự thay đổi của Facebook sẽ có tác động trực tiếp tới những bài viết (Post) nào sẽ xuất hiện trên News Feed của người dùng, đặc biệt là bài viết đến từ các nhóm, fanpage.

Cụ thể, thay đổi đầu tiên của Facebook được đánh giá sẽ mang lại một chút lợi ích cho các cộng đồng Fanpage, khi mà giờ đây người dùng sẽ được phép nhìn thấy nhiều bài viết hơn từ một nguồn (nhóm hoặc fanpage).

Thay đổi thứ 2 trái lại sẽ gây những trở ngại không nhỏ cho các Fanpage, bởi giờ đây Facebook sẽ ưu tiên hiển thị bài viết từ bạn bè hơn là các Fanpage, nhóm mà bạn đã Like. Điều này sẽ mang đến những thay đổi đáng kể về cục diện thương mại điện tử và marketing trên Facebook, bởi bài viết từ những Fanpage dù có lượng like “ảo” lên tới vài triệu vẫn bị xếp sau bài viết đến từ bạn bè của người dùng.

Cuối cùng, thay đổi thứ 3 của Facebook cũng góp phần làm giảm lượng tương tác của các Fanpage, bởi mạng xã hội sẽ không hiển thị trên News Feed những bài viết mà bạn bè của người dùng Like hoặc comment.

Các nhà phân tích cho biết, do quy luật lan truyền trên mạng xã hội tuân theo nguyên tắc lan truyền từ người này sang người khác nên việc cắt bỏ này của Facebook sẽ cắt mất một trong những hình thức lan truyền thông tin mạnh mẽ nhất của Fanpage.

Được biết, những thay đổi trên của cả Facebook và Google sẽ sớm được áp dụng vào đầu tháng 5 và được dự đoán là sẽ gây ra một cuộc “xáo trộn” vĩ đại trong lịch sử phát triển của Internet.

Nguyễn Nguyễn

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!