Hà Nội : Trung thu 2018 đi đâu chơi cùng bé ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ước gì Tết Trung Thu kéo dài mãi để được ngắm và chơi với bé nhiều hơn. Websosanh rất vui vì Trung Thu 2018 được góp 1 chút vun vén cho ngày vui ấy cùng các bậc phụ huynh. Đây là Top những gợi ý hoạt động, địa điểm tổ chức vui chơi Trung Thu hấp dẫn cho bé không thể bỏ qua mời bố mẹ cùng tham khảo:

Trung thu không chỉ là Tết Thiếu Nhi mà còn là Tết Đoàn Viên, là dịp để các thành viên trong gia đình tụ họp cùng gắn kết yêu thương. Gắn kết yêu thương không nhất thiết cứ phải cùng ngồi ở nhà để phá cỗ mới gọi là gắn kết mà gắn kết yêu thương ở mọi nơi, mọi chỗ. Bạn có thể cùng gia đình đưa bé ra ngoài chơi trung thu – đó cũng sẽ là một trải nghiệm thú vị cho cả bé và gia đình.

Ước gì Tết Trung Thu kéo dài mãi để được ngắm và chơi với bé nhiều hơn. Websosanh rất vui vì Trung Thu 2018 được góp 1 chút vun vén cho ngày vui ấy cùng các bậc phụ huynh. Đây là Top những gợi ý hoạt động, địa điểm tổ chức vui chơi Trung Thu hấp dẫn cho bé không thể bỏ qua mời các bố mẹ cùng theo dõi và tham khảo:

1. Sự kiện “Ngóng Trăng” – Ký ức mùa trăng tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội

  • Thời gian diễn ra: 17h00 – 19h00 thứ 7 & chủ nhật hàng tuần kết thúc vào ngày 23/9/2018
  • Địa điểm: Hồ Văn – Văn Miếu – 58 Quốc Tử Giám, Đống Đa, Hà Nội

Nhằm tiếp nối chuỗi hoạt động Giáo dục di sản tại Văn Miếu, sự kiện “Ngóng Trăng” năm nay được tổ chức sẽ mang lại những trải nghiệm thực tế và vô cùng thú vị cho các bé cùng gia đình qua 3 hoạt động tương tác:

  • Làm bánh trung thu “Quà con tặng mẹ
  • Tô vẽ mặt nạ giấy bồi truyền thống
  • Vẽ nón & vẽ mẹt nghệ thuật

Ngoài ra khi tham gia sự kiện gia đình còn được nhận thêm ưu đãi combo gồm 1 nước uống + 1 trống bỏi + 1 đèn hoa đăng để thỏa sức vui chơi.

Sự kiện
Sự kiện “Ngóng Trăng” – Ký ức mùa trăng tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, Hà Nội

Vé vào MIỄN PHÍ. Giá vé tham dự hoạt động trải nghiệm nhận ưu đãi combo là 99.000 VNĐ/3 hoạt động.

2. Trung thu 2018 – Sắc màu văn hóa Ninh Thuận tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

  • Thời gian diễn ra: chỉ trong 2 ngày thứ 7, chủ nhật tức 22 & 23/9/2018 từ 8h30 – 12h00 và 14h00 – 17h30.
  • Địa điểm: Bảo tàng dân tộc học Việt Nam – Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội

Đã thành một nét đẹp truyền thống, Trung thu là dịp để chúng ta hướng về cội nguồn văn hóa dân tộc với những hoạt động như hướng dẫn làm đồ chơi Trung thu; nặn tò he, nặn hoa quả bằng bột; làm cốm Vòng; làm bánh dẻo; tập cắt tỉa hoa quả; bày mâm cỗ Trung thu chơi các trò chơi dân gian… Đây là những hoạt động rất có ý nghĩa, thu hút đông đảo công chúng tham gia và trải nghiệm nhằm tăng cường sự hiểu biết và làm giàu tri thức về văn hóa dân tộc, đồng thời cũng góp phần khích lệ ý thức bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa.

Trung thu 2018 - Sắc màu văn hóa Ninh Thuận tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam
Trung thu 2018 – Sắc màu văn hóa Ninh Thuận tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Chương trình Trung thu năm nay có sự phối hợp của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận với sự góp mặt của hàng chục nghệ nhân, thợ thủ công đến từ vùng đất phương Nam. Những sắc màu văn hóa vùng Ninh Thuận được giới thiệu thông qua các hoạt động trình diễn, ẩm thực, các trò chơi dân gian… Các nghệ nhân dân gian ở vùng đất phương Nam sẽ trình diễn các tiết mục múa hát dân gian, Trống ginăng, Baranưng, kèn Saranai, đàn Kanhi (Chăm); Mã la, khèn bầu, đàn Chapi (Raglai). Những màn múa lân sư chắc chắn sẽ mang đến cho các em nhiều cảm xúc vui nhộn và hồi hộp.

Vé tham dự chương trình: 0 Đồng. Phụ huynh chỉ mất vé vào cửa.

3. Hội sách Trăng tròn – Trung thu rước sách cùng Workshop Tò he: Từ đôi tay xinh – Nặn cả thế giới tại Phố sách Hà Nội

  • Thời gian diễn ra: Thứ 7 ngày 15/9/2018 Hội sách diễn ra từ 8h00 – 21h00 & Workshop diễn ra từ 16h00 – 17h30
  • Địa điểm: Sân khấu chính, Phố sách 19/12, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hội sách Trăng tròn - Trung thu rước sách
Hội sách Trăng tròn – Trung thu rước sách

Bạn nhỏ đã không xa lạ gì với nghệ thuật thủ công – nặn Tò he – một nét văn hóa dân gian ở các vùng quê Việt Nam, đặc biệt là Bắc Bộ.

Nghe nói đã nhiều nhưng bạn nhỏ và các bố mẹ đã từng trải nghiệm trò chơi mang nét đặc trưng của văn hóa dân gian này? Sự kiện workshop “Từ đôi tay xinh, nặn cả thế giới” sẽ là cơ hội để các bạn nhỏ cùng bố mẹ có thể trải nghiệm trò chơi này một cách đầy thú vị và sáng tạo.

Workshop Tò he: Từ đôi tay xinh - Nặn cả thế giới
Workshop Tò he: Từ đôi tay xinh – Nặn cả thế giới

Đặc biệt, Tò he trong ấn tượng của chúng ta xưa nay là hình ảnh những nhân vật quen thuộc như Thánh Gióng, Tôn Ngộ Không,… nhưng Tò he ngày nay ngày một đa dạng. Và trong sự kiện lần này cũng vậy, các bạn nhỏ tham gia chương trình sẽ vừa được học cách nặn Tò he, vừa có thể thoải mái sáng tạo, để tạo hình một nhân vật mà mình yêu thích có thể “bước ra” từ trang sách.

Trong sự kiện lần này có sự tham gia đặc biệt của nghệ nhân tò he Đặng Văn Hậu. Với hơn 15 năm gắn bó với nghề nặn tò he, nghệ nhân Đặng Văn Hậu là một trong số những nghệ nhân trẻ tuổi nhất được UBND Hà Nội tôn vinh vì có những đóng góp đặc biệt trong việc giữ gìn nghệ thuật tò he truyền thống.

Anh từng nhận được nhiều bằng khen từ các Liên hoan, hội chợ, triển lãm và từng là nghệ nhân trẻ tuổi nhất vinh dự được mời tham gia giới thiệu văn hóa tò he trong chuỗi các hoạt động tham quan ngoại khóa tới các đại biểu Đại hội đồng liên minh nghị viện Thế giới IPU132 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Workshop nằm trong khuôn khổ sự kiện Hội sách Trăng tròn sẽ chính thức được tổ chức tại Phố sách Hà Nội 19/12 trong hai ngày 15-16/09/2018. Sự kiện được tổ chức không chỉ với mong muốn nâng cao văn hóa đọc cho độc giả thủ đô mà còn hứa hẹn tạo ra một không gian văn hóa dân gian bổ ích, tôn vinh những nét đẹp của văn hóa truyền thống.

Sự kiện được mở cửa miễn phí áp dụng cho mọi đối tượng tham dự.

4. Workshop: Làm đèn lồng thắp sáng Trung Thu tại Phố sách Hà Nội

  • Thời gian diễn ra: Chủ nhật ngày 16/9/2018 từ 9h00 – 10h30
  • Địa điểm: Sân khấu chính, Phố sách 19/12, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội

“Tết trung thu rước đèn đi chơi Em rước đèn đi khắp phố phường Lòng vui sướng với đèn trên tay Em múa ca trong ánh trăng rằm”

Hình ảnh chiếc đèn lồng trung thu truyền thống không chỉ là món quà Trung Thu đầy thú vị đối với trẻ em thời hiện đại, đưa các em trở về Trung Thu ngày xưa mà còn là kỉ niệm thân thương thời thơ ấu của bao người trưởng thành. Workshop “Làm đèn lồng thắp sáng Trung Thu” sẽ là khoảng thời gian ấm cúng mà các em được trải qua những điều tuyệt vời mà bố mẹ các em đã từng có.

Chỉ với những tờ giấy màu cùng hồ dán, em đã có một Trung Thu rực rỡ rồi đấy!

Workshop: Làm đèn lồng thắp sáng Trung Thu - Phố sách Hà Nội
Workshop: Làm đèn lồng thắp sáng Trung Thu – Phố sách Hà Nội

Sự kiện được mở cửa miễn phí. Đây là chương trình thích hợp với bạn nhỏ từ 4 tuổi đến 11 tuổi và là 1 sự kiện được tổ chức trong khuôn khổ “Hội sách Trăng Tròn” của Đinh Tị Books.

5. Ngày hội Khai Thu Vọng Nguyệt tại Gamuda City cạnh công viên Yên Sở

  • Thời gian diễn ra: Chủ nhật ngày 16/9/2018 từ 14h00 – 20h00
  • Địa điểm: Tổ hợp LePARC thuộc Gamuda City cách Công Viên Yên Sở 400m
Ngày hội Khai Thu Vọng Nguyệt tại Gamuda City cạnh công viên Yên Sở
Ngày hội Khai Thu Vọng Nguyệt tại Gamuda City cạnh công viên Yên Sở

Tết Trung Thu năm nay tại tổ hợp LePARC thuộc Gamuda City cách Công Viên Yên Sở 400m các em nhỏ và quý phụ huynh sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng thỏ ngọc lung linh, thả đèn hoa đăng, rước đèn trung thu và thương thức các tiết mục Long Phụng tranh tài, đảo đèn lồng rực rỡ sắc màu và chương trình ca múa đêm rằm.

Vé vào cửa: MIỄN PHÍ.

Ngoài ra còn có các sự kiện khác trong dịp Trung Thu 2018 năm nay như:

  • Chương trình âm nhạc VEW – Trip To The Moon tại Công viên Hồ Tây – Công viên Nước và Công viên Mặt Trời Mới
  • Tham quan phố đèn lồng tại Hàng Mã, Hà Nội
  • Rước đèn trung thu ở Hồ Gươm
  • Thả đèn trời ở Mỹ Đình và bến Hàn Quốc
  • Tham gia các hoạt động đón Tết Trung Thu tại Times City, Royal City, Tràng Tiền Plaza, các trung tâm thương mại Aeon Mall,….
Hà Nội : Trung thu 2018 đi đâu chơi cùng bé ?
Hà Nội : Trung thu 2018 đi đâu chơi cùng bé ?

Với những gợi ý về hoạt động, địa điểm vui chơi các chương trình Trung Thu 2018 cùng bé, Websosanh hi vọng rằng Trung Thu năm nay sẽ để lại trong lòng mỗi bé và mỗi thành viên trong gia đình những kỉ niệm khó quên nhất.

Chúc bố mẹ và các bé sẽ có những khoảng thời gian bên nhau thật vui và ý nghĩa trong mùa trung thu năm nay nhé!

Giá lồng đèn trung thu cùng bé đón trăng rằm 2018 bao nhiêu tiền ?

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!