Hacker đã có thể "moi" thông tin cá nhân của người dùng smartwatch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Báo cáo cho biết, các thiết bị đeo tay thông minh, bao gồm cả smartwatch hiện đang là đối tượng tấn công của tin tặc do hệ thống bảo mật còn chưa vững chắc.

Một nhóm các hacker “mũ trắng” thời gian gần đây đã thử nghiệm khả năng bảo mật thông tin cá nhân người dùng trên các mẫu smartwatch – những thiết bị công nghệ mới xuất hiện và được cho là sẽ chiếm lĩnh thị trường di động trong 1 vài năm tới. Tuy nhiên, kết quả thử nghiệm của họ lại cho thấy smartwatch hoàn toàn có thể là đối tượng tấn công của tin tặc, và lấy đi các thông tin cá nhân người dùng, cũng như hạn chế quyền sử dụng các tác vụ cơ bản của máy.

Thử nghiệm cho thấy hacker có thể vượt qua hệ thống bảo mật của các thiết bị như LG G Watch, Samsung Gear 2 Neo, và 8 mẫu smartwatch khác trên thị trường hiện nay. Giáo sưFrank Breitinger, thuộc nhóm nghiên cứu và đạo tạo CNTT và là người hỗ trợ kiêm cố vấn cho trường đại học New Haven Cyber Forensic cho biết: “Hacker ngày nay đã có thể lấy trộm thông tin người dùng bằng cách vượt qua bức tường bảo mật mã hóa của những chiếc smartwatch.”

Khi không còn mã hóa, các thông tin cá nhân như địa chỉ liên lạc, email, tin nhắn, và thậm chí các thông tin về sức khỏe, chế độ tập của người dùng (một trông những tính năng chính của smartwatch) sẽ có thể bị đánh cắp và lợi dụng. Vào hồi đầu tháng trước, một nhóm cộng tác của giáo sư Frank Breitinger cũng đã có bài diễn thuyết tạiToulouse, Pháp, và nói về mối lo tiềm tàng trên các thiết bị di động – cụ thể là smartwatch và đối mặt với nguy cơ bị tội phạm sử dụng thông tin cá nhân trái phép.

Theo các thử nghiệm gần đây trên 10 mẫu smartwatch phổ biến, các nhà nghiên cứu cho biết cả 10 mẫu thử đều thiếu đi khả năng bảo mật cần thiết, để chống lại sự tấn công của tin tặc. Đây sẽ còn là vấn đề lớn hơn khi smartwatch trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ thống trị thị trường di động, chủ yếu là bởi sự tiện dụng và đa năng của mình.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất di động danh tiếng trên thế giới chắc chắn sẽ không để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ cho tin tặc. Các thương hiện lớn như Apple, Google, Microsoft, Samsung,.. cho biết họ đều đã có kế hoạch cho việc nâng cấp khả năng bảo mật trên những thiết bị smartwatch của họ trong thời gian tới, bao gồm cả việc hỗ trợ nhiều hơn nữa các tính năng độc đáo.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!