Hàn Quốc thắt chặt các biện pháp quản lý đối với kho ứng dụng trực tuyến của Google và Apple

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hàn Quốc muốn Apple và Google cho phép khách hàng được hoàn lại tiền đối với những ứng dụng mất phí.

Ủy ban Thương Mại(FTC) Hàn Quốc đã yêu cầu Google và Apple thay đổi chính sách của mình trên gian hàng trực tuyến đối với những ứng dụng trả tiền. Ủy ban này cũng hy vọng những quyết định của họ sẽ có ảnh hưởng đến các trường hợp tương tự trên toàn thế giới. Google thông báo rằng Google Play Store sẽ có chính sách hoàn trả phí dựa trên hệ thống được sử đổi bởi các nhà phát triển của hãng. Các chính sách hoàn toàn mới của Google sẽ chỉ được thực hiện ở Hàn Quốc.

Hiện tại Apple đã đồng ý và gửi một thông báo cho người tiêu dùng khi họ thay đổi các điều khoản hợp đồng. Không giống như Google, Apple đang xem xét sử dụng các chính sách mới trên phạm vi toàn cầu.

google vs apple

Trước đó tại Hàn Quốc, một cơ quan phi chính phủ với sự tham gia giữa người dân và cơ quan tư pháp kinh tế đã yêu cầu FTC Hàn Quốc có những biện pháp để ngăn chặn việc các gian hàng ứng dụng trực tuyến trong và ngoài nước có những hoạt động kinh doanh không lành mạnh nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Apple hiện chưa có giải pháp cụ thể nào để khách hàng có thể yêu cầu hoàn lại tiền khi mua ứng dụng trả phí trên gian hàng trực tuyến. Người dùng chỉ có thể báo cáo các vấn đề qua hỗ trợ của iTune và sẽ được giải quyết theo từng trường hợp cụ thể. Bắt đầu từ tháng trước, Apple đã thay đổi chính sách của mình và ngăn cản người dùng cài đặt lại ứng dụng đã mua trên App Store.

” Sau các yêu cầu từ FTC, Google Play sẽ phải thiết kế thêm môt hệ thống hoàn trả dành cho khách hàng dựa trên chính sách mới điều chỉnh của hãng. Trong khi đó gian hàng trực tuyến của Apple sẽ phải gửi thông báo cho người dùng khi có những thay đổi trong điều khoản hợp đồng. Chúng tôi hy vọng với các biện pháp mới, quyền lợi người tiêu dùng sẽ được đảm bảo và sẽ có tác động lan tỏa về các trường hợp tương tự trên toàn thế giới…”, FTC Hàn Quốc cho biết.

Ủy ban cũng cho biết thêm hiện nay hầu hết các điện thoại sau khi được sửa chữa thì các ứng dụng được người dùng tải thêm về sẽ mất và các ứng dụng trở lại trạng thái như ban đầu khi mua máy mới, điều này dẫn đến việc người dùng buộc phải tải lại những ứng dụng cần thiết chính vì vậy thực tế doanh số bán hàng trực tuyến là không công bằng đặc biệt là đối với những ứng dụng mà người dùng trả phí. Các sửa đổi của FTC đưa ra cần được xem xét và thực hiện trên phạm vi toàn cầu nhằm đảm bảo công bằng cho người tiêu dùng.

Đức TiếnTheo PhoneArena

TIN TỨC LIÊN QUAN

Xoăn Store lừa đảo? Có nên mua đồ Apple tại đây?

Xoăn Store lừa đảo? Có nên mua đồ Apple tại đây?

Nổi lên như một địa chỉ quen thuộc của các tín đồ iFan tại Hà Nội. Xoăn Store dần khẳng định được vị trí của mình trên thị trường với các sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, Macbook,...Vậy Xoăn Store có uy tín? Có nên mua đồ Apple tại đây? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!