Hãng xe Ducati của nước nào, lịch sử phát triển, mẫu xe bán chạy nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãng xe Ducati – “ông lớn” làng mô tô thế giới với vô vàn những mẫu xe với ngoại hình tuyệt đẹp cùng những tính năng ngày một hoàn thiện hơn. Vậy lịch sử và những bước thăng trầm của thương hiệu nổi tiếng này ra sao? Cùng theo dõi!

1. Lịch sử phát triển của hãng xe Ducati

1.1. Xuất xứ xe Ducati của nước nào

Nhắc đến những chiếc xe phân khối lớn có vẻ ngoài hấp dẫn mọi ánh nhìn không thể không kể đến những siêu phẩm đến từ Ducati. Đây là một trong những hãng xe phân khối lớn được nhiều người biết đến ở Việt Nam hiện nay. Xe mang đậm phong cách nước Ý qua từng thiết kế. Những đường nét quyến rũ, linh hoạt lại có phần kín đáo mang đẳng cấp vượt thời gian là điểm chung của hàng loạt các mẫu siêu xe Ducati đã ra mắt thị trường.

Siêu xe Ducati
Siêu xe Ducati chinh phục mọi nẻo đường đua

1.2. Tiếp tục giấc mơ của những đường đua

Năm 1950, hãng xe Ducati phát triển mẫu xe phân khối lớn đầu tiên. Xe được trang bị hệ thống khởi động điện và hộp số tự động. Một năm sau, hãng lại tiếp tục cho ra đời phiên bản xe tiếp theo với nhiều cải tiến đáng kể. Cuối năm 1956, hãng đã có bước chuyển mình vượt trội với mẫu xe 4 thì Tourist 174 bản thể thao và bản đặc biệt. Theo đà phát triển, thương hiệu ngày một lớn mạnh với hàng loạt mẫu xe côn tay cá tính, đậm chất thể thao, dòng xe đình đám được ra mắt công chúng.

1.3. Ducati ngày nay

Ducati ngày nay vẫn là ông lớn trong làng mô tô với nhiều giải thưởng lớn từ các tổ chức uy tín. Hãng còn thắng lớn tại những đường đua với hơn 12 triệu người hâm mộ luôn dõi theo mỗi năm.

Thương hiệu Ducati
Thương hiệu Ducati ngày càng được nhiều người biết đến

2. Ducati Việt Nam

Ducati Việt Nam chính thức là nhà phân phối của hãng xe Ducati. Đây là chi nhánh chuyên phân phối các dòng xe và dịch vụ liên quan đến thương hiệu. Hiện tại, Ducati Việt Nam có hai showroom và cả trung tâm bảo dưỡng, bảo trì ở 2 thành phố là HCM và Hà Nội.

3. Top 5 xe Ducati đắt nhất thế giới

3.1. Ducati Desmosedici D16RR NCR M16 – 232,500 USD

Đây là một trong những phiên bản xe đua có thể chạy trên đường một cách hợp pháp. Xe được sản xuất chỉ có số lượng nhất định và được đánh giá là một trong những mẫu xe Ducati đắt nhất thế giới. Giá tham khảo: 5,4 tỷ đồng.

Siêu mô tô có vẻ ngoài sang chảnh bậc nhất thế giới
Siêu mô tô có vẻ ngoài sang chảnh bậc nhất thế giới

3.2. Ducati TestaStretta NCR Macchia Nera – 225,000 USD

Mẫu xe được thiết kế bởi nhà thiết kế lừng danh Aldo Drudi. Xe ra mắt lần đầu vào năm 2003 có động cơ mạnh mẽ mang đến công suất lớn nhất 180 mã lực. Sợi carbon được hãng xe Ducati trang bị cho phiên bản này khiến nó trở thành mẫu nhẹ nhất và nhanh nhất thế giới. Xe còn lọt top 15 mẫu moto đắt nhất thế giới kiểu dáng bắt mắt. Giá tham khảo: 5,2 tỷ đồng.

3.3. Ducati 1299 Panigale R FE

Một trong những mẫu moto sở hữu vẻ ngoài hầm hố, tính năng hiện đại phải kể đến là Ducati 1299 Panigale R FE. Đây sẽ là bản 1299 cuối cùng do mẫu xe đã ngừng sản xuất mới đây. Tuy rằng xe không phải phiên bản sản xuất giới hạn nhưng mỗi xe đều có đánh số thứ tự để phân biệt. Giá tham khảo: 930 triệu đồng.

Ducati 1299 Panigale R FE đã ngừng sản xuất
Ducati 1299 Panigale R FE đã ngừng sản xuất

3.4. Ducati Panigale V4 Speciale (Ducati Superbike 2019)

Ducati Panigale V4 Speciale là mẫu xe mới ra mắt của hãng xe Ducati. Phiên bản đặc biệt Speciale không chỉ sơn đỏ toàn phần mà có sự phối màu theo phong cách Ý đỏ, trắng, xanh nổi bật tạo điểm nhấn cho phong cách xe. Phiên bản chỉ được sản xuất với 1.500 chiếc bán trên toàn thế giới. Hiện mức giá của Ducati Panigale V4 Speciale chưa được cập nhật, dự kiến khoảng dưới 2 tỷ đồng.

3.5. Ducati Panigale V4R

Ducati Panigale V4R được mệnh danh là siêu mô tô mạnh nhất Ducati sở hữu những công nghệ vượt trội từ những giải đua xe hàng đầu thế giới. Mục đích khi ra mắt của dòng xe này là tham gia giải đua nên nó sở hữu hiệu suất cực cao. Giá tham khảo: 1.06 tỷ đồng.

Cuộc hành trình gần 100 năm lịch sử của hãng xe Ducati đã rất thành công và từng bước làm nên tên tuổi ông lớn làng mô tô thế giới. Không dừng lại, hãng xe nước Ý vẫn đang ngày một lớn mạnh và tiếp tục củng cố niềm tin cho khách hàng bằng những dòng xe mới khiến bao người mơ ước.

Ducati là thương hiệu xe sang với những dòng moto cao cấp không phải ai cũng có đủ kinh phí mua được.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!