Hé lộ cách sử dụng điều hòa Fujitsu tiết kiệm điện và an toàn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết này Websosanh sẽ chia sẻ về cách sử dụng điều hòa Fujitsu tiết kiệm điện để đạt hiệu quả cao nhất trong suốt quá trình hoạt động của thiết bị.

Máy lạnh là một thiết bị điện tử không thể thiếu trong mỗi hộ gia đình hiện nay. Và các thương hiệu luôn cố gắng mang đến cho người tiêu dùng sự tiện lợi trong chất lượng và vận hành thiết bị. Điều hòa Fujitsu là một trong những thương hiệu được nhiều người tin dùng. Vậy bạn đã biết cách sử dụng điều hòa Fujitsu tiết kiệm điện như thế nào chưa? Nếu chưa hãy cùng Websosanh tìm hiểu một số mẹo sử dụng sau đây nhé! 

Bật điều hòa Fujitsu ở chế độ trung bình trên 23 độ C

Khi sử dụng điều hòa ở nhiệt độ 23 độ C sẽ giúp bạn hạn chế điện năng tiêu thụ cũng như đảm bảo được mức làm lạnh. Điều này giúp bạn thoải mái khi sử dụng mà không gây hại gì đến sức khỏe. Lưu ý không nên bật điều hòa chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài quá 10 độ C. 

cach su dung dieu hoa Fujitsu
Bật điều hòa ở nhiệt độ trung bình là 23 độ C

Nếu nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chênh lệch nhau quá 10 độ C đồng nghĩa với việc máy lạnh phải hoạt động tối đa công suất. Điều này không những tiêu tốn quá nhiều điện năng mà còn dễ gây hư hỏng cho máy. Vì vậy, nếu biết cách sử dụng điều hòa Fujitsu tiết kiệm điện, bạn không nên bật điều hòa chênh lệch quá 10 độ C với nhiệt độ bên ngoài.

Ngăn nhiệt xâm nhập và thoát ra ngoài

Sử dụng rèm cửa trong phòng để tránh được ánh sáng mặt trời chiếu qua cửa sổ. Tùy thuộc vào kích thước của cửa sổ và loại rèm có thể giảm khoảng 30% sự xâm nhập nhiệt do ánh sáng mặt trời gây ra, giúp tiết kiệm điện khi sử dụng điều hòa Fujitsu.

Cách sử dụng điều hòa Fujitsu tiết kiệm điện là nên đóng kín cửa

Cách sử dụng điều hòa Fujitsu đơn giản nhất đó chính là bạn nên đóng kín tất cả các cửa phòng. Điều này sẽ giúp bạn hạn chế được nhiệt độ bên ngoài vào trong phòng và hơn hết là giúp máy lạnh không phải hoạt động tối đa công suất để làm mát. 

cach su dung dieu hoa Fujitsu 1
Nên đóng kín tất cả các cửa trước khi bật điều hòa

Tránh để dàn nóng tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời

Nếu nhiệt độ xung quanh dàn nóng cao thì hiệu suất trao đổi nhiệt của dàn nóng sẽ giảm xuống. Bạn cần tạo bóng râm xung quanh dàn nóng hoặc hạ nhiệt độ xung quanh bằng cách phun nước lên bề mặt để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, không nên che dàn nóng bằng tấm che hoặc những thứ tương tự vì như vậy hiệu suất hút và xả giảm, sẽ tiêu tốn nhiều điện năng.

Sử dụng điều hòa Fujitsu đúng cách cần vệ sinh thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, máy lạnh Fujitsu sẽ bị tích tụ bụi bẩn ở bộ lọc gió. Nếu bạn không có kế hoạch vệ sinh máy lạnh thường xuyên sẽ dẫn đến việc hoạt động công suất lớn tiêu tốn rất nhiều điện năng. 

cach su dung dieu hoa Fujitsu 2
Nên thường xuyên vệ sinh điều hòa 2 tuần / lần

Vì vậy, để đảm bảo được điều hòa sử dụng tốt nhất bạn nên biết cách đảm bảo được độ bền của máy bằng cách vệ sinh máy 2 tuần / lần. Và tuyệt đối không nên để để bộ lọc không khí bị bẩn. Khi đó, hiệu suất làm việc của điều hòa sẽ bị giảm sút và tiêu tốn rất nhiều điện năng.  

Bật quạt gió trong phòng khi sử dụng điều hòa Fujitsu 

Việc bật quạt trong quá trình sử dụng điều hòa Fujitsu sẽ làm giảm nhiệt độ trong phòng một cách nhanh chóng. Điều này cũng đồng nghĩa giúp bạn hạn chế được điện năng tiêu thụ và giữ cho căn phòng mát mẻ hơn mà không làm giảm nhiệt độ trong phòng quá sâu.

Trên đây với những cách sử dụng điều hòa Fujitsu được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn tiết kiệm được tối đa tiền điện. Chúc bạn sẽ sử dụng điều hòa đúng cách để mang lại hiệu quả cao.

Tin tức về Điều hòa