Hiệu năng của Samsung Galaxy A04s có đủ mạnh để chơi game mượt không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với con chip Exynos 850 thì Galaxy A04s chỉ phù hợp cho nhu cầu sử dụng cho các tác vụ thông thường, và hạn chế chơi game.

Một trong những nhu cầu giải trí của người sử dụng khi dùng smartphone chính là để chơi game, tuy nhiên với một chiếc điện thoại giá rẻ như Samsung Galaxy A04s thì liệu rằng có đủ để người sử dụng chơi các tựa game mobile phổ biến hiện nay không?

Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá hiệu năng samsung galaxy a04s
Điện thoại Samsung Galaxy A04s vừa trình làng với chip Exynos 850.

1. Chi tiết cấu hình trang bị trên điện thoại Samsung Galaxy A04s

Samsung trang bị cho Galaxy A04s con chip Exynos 850 được Samsung sản xuất trên tiến trình 12nm, bao gồm 8 nhân Cortex A55 có tốc độ xung nhịp 2.0GHz. Nó cũng bao gồm chip GPU Mali-G52 mang tới một cấu hình hiệu khá ấn tượng trong phân khúc giá rẻ.

Phiên bản tại thị trường Việt Nam có RAM 4GB và dung lượng 64GB, ngoài ra, máy cũng hỗ trợ thẻ nhớ microSD để giúp rộng thêm không gian lưu trữ. Với dung lượng RAM này máy cho khả năng đa nhiệm ở mức khá, và không gian lưu trữ cũng thoải mái cho nhu cầu của người dùng phổ thông.

đánh giá hiệu năng samsung galaxy a04s
Máy được cài sẵn One UI 4.1 Core – phiên bản rút gọn.

Về phần mềm, Galaxy A04s được cài sẵn hệ điều hành Android 12 với tùy biến giao diện One UI 4.1 Core – là biến thể One UI được cắt bỏ một số các tính năng để giúp máy có được sự mượt mà cho các thao tác sử dụng của người dùng. Các tính năng bị cắt trên One UI 4.1 Core của Galaxy A04s bao gồm Samsung Pay, Bixby, Easy Mode, Good Lock, Windows Link. Nhìn chung thì với một người dùng phổ thông thì việc thiếu các ứng dụng trên đây không ảnh hưởng tới quá trình sử dụng máy, lại giúp máy nhẹ nhàng hơn giúp mọi thao tác đều hết sức mượt mà.

2. Điểm hiệu năng benchmark của điện thoại Samsung Galaxy A04s

Với những trang bị ấn tượng thì Samsung Galaxy A04s đã mang tới một cấu hình hiệu năng ở mức khá tốt, điều này được thể hiện qua điểm hiệu năng cảu máy trên các công cụ đo benchmark uy tín.

Trên Geekbench 5: Ở công cụ đo hiệu năng CPU này Galaxy A04s đạt điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 184 và 1100, so sánh với người tiền nhiệm Galaxy A03s (với điểm đơn nhân và đa nhân là 179 và 889) thì đã cải tiến hơn khá nhiều.

Trên Antutu 9: Với công cụ đo hiệu năng tổng thể này thì Galaxy A04s đạt 145.123 điểm, cao hơn hẳn so với người tiền nhiệm.

Trên GFX Car Chase ES 3.1 (Onscreen): Galaxy A04s đạt 11 fps, còn cao hơn cả các smartphone ở phân khúc cao hơn như Xiaomi Redmi Note 11 (với 6,8 fps), Realme 9i (với 7.3 fps).

Trên 3D Mark SSE ES 3.1 thì Galaxy A04s đạt 888 điểm, lại kém hơn so với Xiaomi Redmi Note 11 với 1316 điểm.

đánh giá hiệu năng samsung galaxy a04s
Điểm hiệu năng của Galaxy A04S không thực sự ấn tượng.

Như vậy, có thể thấy là điểm hiệu năng của Galaxy A04s ở mức ổn, tuy nhiên GPU lại không thực sự ấn tượng. Dẫu vậy với một điện thoại trong phân khúc giá rẻ dưới 4 triệu đồng thì khó có thể yêu cầu cao hơn.

3. Test game trên điện thoại Samsung Galaxy A04s

Trước khi test game, chúng ta cùng lược qua các trang bị của Galaxy A04s cho việc chơi game của người sử dụng:

– Màn hình IPS LCD 6,5 inch, độ phân giải HD+ có hỗ trợ tần số làm mới 90Hz

– Pin dung lượng 5000 mAh, cùng với công nghệ sạc nhanh 15W.

Với cấu hình, màn hình và pin khá ổn thì Galaxy A04s cũng chơi game được, tuy nhiên không thực sự mượt mà.

test game galaxy a04s
Test game trên Samsung Galaxy A04s.
  • Với tựa game Liên Quân Mobile

Người sử dụng có thể cài đặt ở max setting tuy nhiên trong ván chơi sẽ bị drop fps khá nhanh, do đó chúng tôi khuyến cáo bạn cài đặt ở mức trung bình. Ở chế độ trung bình thì hình ảnh sẽ hơi xấu nhưng game chơi mượt hơn, ổn định hơn ở mức fps tầm 30 – 45. Sau khoảng 30p chơi game máy nóng lên mức 40 độ.

  • Với tựa game PUBG Mobile

Với tựa game bắn súng đối kháng này thì Galaxy A04s không có cảm biến con quay, và cài đặt ở mức gần như thấp nhất thì máy vẫn khá là giật.

Nhìn chung thì với nhu cầu để chơi game mobile thì có lẽ bạn không nên mua Galaxy A04s mà nên thêm tiền mua các điện thoại ở phân khúc cao hơn chút. Galaxy A04s chỉ phù hợp cho nhu cầu người dùng phổ thông, hoặc cho những người làm nghề shipper, chở xe ôm công nghệ… thì pin khủng, màn hình lớn và sự ổn định là lựa chọn hợp lý hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!