HK Bike Zinger Extra và Zoomer X4: Cuộc chiến giữa tốc độ và sự bền bỉ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HK Bike Zinger Extra là đại diện cho sự bền bỉ với 90 km đường đi khi pin đầy. Còn Zoomer X4 lại là đại diện của tốc độ với 60 km/h.

Websosanh – Xe đạp điện đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì tính cơ động cũng như không sử dụng xăng, khiến người dùng có thể tiết kiệm hơn rất nhiều, đặc biệt là với những học sinh, sinh viên và những người cao tuổi.

Trên thị trường Zoomer X4 được biết đến là một chiếc xe điện có tốc độ cao được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, còn iTrend lại là một hiện tượng mới trong giới xe điện với khả năng đi quãng đường dài (với 90 km khi sạc đầy). Một chiếc là “ông vua tốc độ”, một chiếc đứng đầu trong độ bền bỉ, khiến người dùng không biết nên chọn mua loại xe nào cho mình.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 2 chiếc xe này để có những lựa chọn chính xác

Thông số kỹ thuật

Zoomer X4

Giá: 13,800,000

HK Bike Zinger Extra

Giá: 12,500,000 đ

Chiều cao yên (mm)

745 – 900

745 – 900

Khối lượng xe (kg)

60

36

Tải trọng (kg)

180

180

Cách thức vận hành

Tay ga tự động

Tay ga,đạp trợ lực

Tốc độ tối đa (km/h)

60

25

Quãng đường đi được khi pin đầy (km)

60

75

Loại nguồn

4 Ắc quy

Pin Lithium

Công suất (W)

800

250

Thời gian sạc (Giờ)

10

6

Đèn xe

Đèn pha trước, sau

Đèn pha phía trước

Các yếu tố khác

– Phanh đĩa bánh trước

– Giảm sóc lò xò phía sau và phuộc phía trước

– Cốp chứa đồ rộng rãi thoải mái

– Phanh cơ xe máy cả trước và sau

– Giỏ xe phía trước

– Khóa nguồn đồng thời là khóa cố định

– Phuộc nhún bánh trước

– Có đồng hồ theo dõi tốc độ và lượng điện

Nhìn chung, cả hai chiếc xe đều là những sự lựa chọn hoàn hảo, vì mỗi chiếc có những điểm mạnh riêng mà mỗi cái đều là những thứ mà hầu hết người dùng đều mong muốn đó là tốc độ và sự bền bỉ, nhưng Zoomer X4 hay HK Bike Zinger Extra hơn?

Những điều khiến bạn chọn Zoomer X4

Zoomer X4 có tốc độ cao và hệ thống phanh khá an toàn

Zoomer X4 có tốc độ cao và hệ thống phanh khá an toàn

Trong những dòng xe điện trên thị trường, Zoomer là dòng xe có tốc độ di chuyển cao nhất, với khả năng cải tiến đạt tốc độ tương đương với các xe máy, vì thế, Zoomer được nhiều người ưa thích tốc độ sở hữu

– Tốc độ của Zoomer X4 đạt tới 60 km/h với động cơ có công suất lên đến 800W vì thế rất thích hợp với những bạn trẻ muốn sở hữu một chiếc xe tốc độ cao (mà không phải có bằng lái hay đội mũ bảo hiểm khi di chuyển). Trong khi HK Bike Zinger Extra chỉ đạt vận tốc tối đa là 25 km/h, thấp hơn rất nhiều so với Zoomer X4.

– Cấu trúc của xe rất cân bằng và an toàn, giống như một chiếc xe máy tay ga. Với đầu xe cũng khá to cân bằng với phần phía sau nên người dùng không sợ bị ngã hay bị lảng xe mỗi khi cua khúc hay đi với tốc độ cao mà không sợ xe bị mất lái.

– Đèn pha có 2 chế độ sáng mạnh dài cho những quãng đường tối, vắng người, và đèn pha so gần khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

– Hệ thống giảm sóc của xe cũng nổi bật với giảm xóc lò xo phía sau và phuộc nhún bánh trước, giúp xe luôn êm ái mỗi khi di chuyển, ngay cả khi đi với tốc độ cao. Trong khi của HK Bike Zinger Extra lại chỉ sở hữu một phuộc nhún ở bánh trước khiến xe dường như khá xóc nếu như di chuyển trên những con đường gập ghềnh.

– Ngoài ra Zoomer X4 có hệ thống phanh đĩa hiện đại hiện được sử dụng rất phổ biến trong các loại xe máy, cho khả năng dừng xe rất chính xác và an toàn, chứ không như các hệ thống phanh má khác trên các xe đạp điện trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, mặc dù Zoomer X4 có tốc độ khá cao, nhưng hệ thống ắc quy lại chỉ cho xe đi được tối đa 60 km khi đầy điện, vì thế rất bất tiện, sẽ ra sao khi chúng ta mất hàng 8 tiếng đồng hồ để sạc đầy điện cho ắc quy để rồi chỉ trong khoảng 1-2 giờ đi xe đã hết điện (với tốc độ đi khoảng 40 km/h)?

Ngoài ra, lốp xe dạng đặc ruột, không săm nên rất xóc nếu đi những địa hình không bằng phẳng hoặc sỏi đá nhiều, tuy nhiên đây cũng là một lợi thế vì bạn sẽ không phải lo bơm xe hay và săm.

Mặc dù có tốc độ cao và hệ thống phanh khá chính xác nhưng dường như với một chiếc xe điện thì việc đi với tốc độ trên 25 km/h lại rất nguy hiểm, vì thế tốt hơn hết bạn chỉ nên đi với tốc độ khoảng 25 km/h là an toàn nhất.

Những điều khiến chúng ta lựa chọn HK Bike Zinger Extra

HK Zinger Extra rất trẻ trung năng động

HK Zinger Extra rất trẻ trung năng động

Không cần phải nói thì chúng ta đều biết HK Bike Zinger Extra nổi bật hơn hẳn với quãng đường đi được tới 90 km khi được sạc đầy pin, đây là chiếc xe đang nắm giữ kỷ lục về quãng đường đi được dài nhất trong số các xe điện hiện có trên thị trường. Ngoài ra, HK Bike Zinger Extra còn có những điểm mạnh hơn so với Zoomer X4

– Nguồn của HK Bike Zinger Extra chạy bằng pin nên khá bền bỉ trong quá trình vận hành, không sợ trời mưa gió làm hỏng ắc quy, hay bị ẩm nguồn. Ngoài ra, pin lithium của HK Bike Zinger Extra được bảo hành tới 2 năm với việc 1 đổi 1 trong một năm đầu tiên, nên người dùng cảm thấy rất yên tâm khi sử dụng xe.

– HK Bike Zinger Extra có bộ phận đạp trợ lực, do đó, rất tốt trong những trường hợp xe hết pin, chúng ta vẫn có thể di chuyển như những chiếc xe đạp bình thường, chứ không như Zoomer Xô khi hết pin chúng ta chỉ có thể dắt bộ

– Thiết kế bánh đường kích lớn, cao, vì thế nếu đi trong những con đường lầy lội của trời mưa, thì HK Bike Zinger Extra sẽ tiện dụng hơn rất nhiều so với Zoomer X4

– Kiểu dáng trẻ trung, với màu sắc đa dạng, rất phù hợp với các bạn trẻ năng động, thích khẳng định cá tính qua “xế yêu”. HK Bike Zinger Extra cũng được sơn tĩnh điện theo công nghệ Nhật Bản nên cho màu sơn luôn tươi tắn và bền lâu qua thời gian.

Tuy nhiên, HK Bike Zinger Extra dường như không êm ái khi vận hành do phuộc nhún phía trước chỉ đỡ được bánh trước, vì thế người điều khiển không thấy êm ái khi đi so với NLI 16. Ngoài ra, thiết kế bánh xe cao, nhưng kích thước nhỏ, vì thế nếu đi trong những đoạn đường mấp mô thì rất nguy hiểm. Thiết kế động cơ 250W chỉ cho phép tốc độ tối đa 25km nên rất hạn chế khả năng di chuyển khi có những việc gấp. Do đó, nhiều người cũng khoogn hài lòng về điều này.

Nhìn chung, mỗi chiếc xe có những ưu điểm mà bên kia khó có thể địch nổi. Nếu là một người ưa thích tốc độ và sự mạnh mẽ thì không có lý do gì mà bạn không chọn Zoomer X4. Còn là một người thường xuyên di chuyển, như các bạn học sinh, sinh viên hoặc các bà nội trợ cần đi lại liên tục, thì rõ ràng HK Bike Zinger Extra lại là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả.

Mong rằng với những gợi ý và phân tích trên đây sẽ giúp cho bạn tìm cho mình một chiếc xe phù hợp với nhu cầu và sở thích.

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!