So sánh xe đạp điện HK Bike iTrend và xe điện Zoomer X4

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
An toàn, đi đường dài là những điều khiến iTrend được người dùng ưa thích. Còn nếu đam mê tốc độ, thì Zoomer X4 lại là sự lựa chọn hoàn hảo

Websosanh – Xe đạp điện đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng vì tính cơ động cũng như không sử dụng xăng, khiến người dùng có thể tiết kiệm hơn rất nhiều, đặc biệt là với những học sinh, sinh viên và những người cao tuổi.

Trên thị trường Zoomer X4 được biết đến là một chiếc xe điện có tốc độ cao được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, còn iTrend lại là một hiện tượng mới trong giới xe điện với khả năng đi quãng đường dài (với 75 km khi sạc đầy). Với mức giá tương đương nhau, khiến người tiêu dùng không biết nên đầu tư tiền vào chiếc xe nào là hợp lý.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về 2 chiếc xe này

Thông số kỹ thuật

Zoomer X4

Giá: 13,800,000

HK Bike iTrend

Giá: 13,900,000 đ

Chiều cao yên (mm)

745 – 900

745 – 900

Khối lượng xe (kg)

60

40

Tải trọng (kg)

180

180

Cách thức vận hành

Tay ga tự động

Tay ga, bàn đạp

Tốc độ tối đa (km/h)

60

25

Quãng đường đi được khi pin đầy (km)

60

75

Loại nguồn

4 Ắc quy

Pin Lithium

Công suất (W)

800

250

Thời gian sạc (Giờ)

10

6

Đèn xe

Đèn pha trước, sau

Đèn pha phía trước và phía sau và xi nhan

Các yếu tố khác

– Phanh đĩa bánh trước

– Giảm sóc lò xò phía sau và phuộc phía trước

– Cốp chứa đồ rộng rãi thoải mái

– Phanh cơ xe máy cả trước và sau

– Cốp phía trước và dưới yên

– Khóa nguồn đồng thời là khóa yên

– Giảm sóc lò xo cả bánh trước và sau

– Có đồng hồ theo dõi tốc độ và lượng điện

Nhìn về tổng quan, hai chiếc xe đều có mức giá tương đương nhau, vì thế người dùng không phải quá phân vân về mặt giá cả giữa 2 chiếc xe, tuy nhiên, có những điểm khác biệt khiến chúng ta cần cân nhắc khi mua mỗi chiếc xe

Những điều khiến bạn chọn Zoomer X4

Zoomer X4 có tốc độ cao và hệ thống phanh khá an toàn

Zoomer X4 có tốc độ cao và hệ thống phanh khá an toàn

Trong những dòng xe điện trên thị trường, Zoomer là dòng xe có tốc độ di chuyển cao nhất, với khả năng cải tiến đạt tốc độ tương đương với các xe máy, vì thế, Zoomer được nhiều người ưa thích tốc độ sở hữu

– Tốc độ của Zoomer X4 đạt tới 60 km/h với động cơ có công suất lên đến 800W vì thế rất thích hợp với những bạn trẻ muốn sở hữu một chiếc xe tốc độ cao (mà không phải có bằng lái hay đội mũ bảo hiểm khi di chuyển)

– Cấu trúc của xe rất cân bằng và an toàn, giống như một chiếc xe máy tay ga. Với đầu xe cũng khá to cân bằng với phần phía sau nên người dùng không sợ bị ngã hay bị lảng xe mỗi khi cua khúc hay đi với tốc độ cao mà không sợ xe bị mất lái.

– Đèn pha có 2 chế độ sáng mạnh dài cho những quãng đường tối, vắng người, và đèn pha so gần khi di chuyển trên đường phố đông đúc.

– Hệ thống giảm sóc của xe cũng nổi bật với giảm xóc lò xo phía sau và phuộc nhún bánh trước, giúp xe luôn êm ái mỗi khi di chuyển, ngay cả khi đi với tốc độ cao.

– Ngoài ra Zoomer X4 có hệ thống phanh đĩa hiện đại hiện được sử dụng rất phổ biến trong các loại xe máy, cho khả năng dừng xe rất chính xác và an toàn, chứ không như các hệ thống phanh má khác trên các xe đạp điện trên thị trường hiện nay.

Tuy nhiên, mặc dù Zoomer X4 có tốc độ khá cao, nhưng hệ thống ắc quy lại chỉ cho xe đi được tối đa 60 km khi đầy điện, vì thế rất bất tiện, sẽ ra sao khi chúng ta mất hàng 8 tiếng đồng hồ để sạc đầy điện cho ắc quy để rồi chỉ trong khoảng 1-2 giờ đi xe đã hết điện (với tốc độ đi khoảng 40 km/h)?

Ngoài ra, lốp xe dạng đặc ruột, không săm nên rất xóc nếu đi những địa hình không bằng phẳng hoặc sỏi đá nhiều, tuy nhiên đây cũng là một lợi thế vì bạn sẽ không phải lo bơm xe hay và săm.

Mặc dù có tốc độ cao và hệ thống phanh khá chính xác nhưng dường như với một chiếc xe điện thì việc đi với tốc độ trên 25 km/h lại rất nguy hiểm, vì thế tốt hơn hết bạn chỉ nên đi với tốc độ khoảng 25 km/h là an toàn nhất.

Những điều khiến chúng ta lựa chọn iTrend

HK Bike iTrend là chiếc xe an toàn và bền bỉ

HK Bike iTrend là chiếc xe an toàn và bền bỉ

HK Bike iTrend là một trong những chiếc xe đạp điện có kiểu dáng khá đẹp và phong cách trẻ trung, với nhiều màu sắc đa dạng nên người dùng, đặc biệt là giới trẻ có thể dễ dàng chọn cho mình chiếc xe phù hợp. Ngoài ra, so sánh với Zoomer X4, iTrend còn có một số điểm nổi bật khiến chúng ta không thể không chọn:

– Quãng đường đi được tới 75 km khi sạc đầy pin, dài hơn so với M133S tới 15 km, trong khi đó, thời gian sạc đầy pin chỉ mất 6 giờ chứ không dài như Zoomer X4 với 10 giờ sạc đầy.

– Chạy bằng nguồn pin Lithium, rất an toàn và bền bỉ, với khả năng chống chọi với thời tiết mưa rất tốt, không sợ bị ẩm hoặc hỏng hóc. Ngoài ra, pin còn được bảo hành 2 năm với 1 đổi 1 trong 1 năm đầu, nên người dùng có thể hoàn toàn yên tâm

– Sơn xe được sơn tĩnh điện với công nghệ Nhật Bản, nên không sợ bị xước hay mất màu, xe sẽ luôn được đẹp với màu sắc tươi tắn

– Hệ thống phanh xe hiện đại được áp dụng trong xe máy, vì thế khả năng dừng xe rất tốt trong khi vẫn đảm bảo sự an toàn rất tốt khi phanh gấp.

– Đèn xe còn trang bị thêm bộ phận xi nhan, giúp cho việc qua đường dễ dàng và ít nguy hiểm hơn. So với Zoomer X4 thì cải tiến này của iTrend thuận tiện hơn rất nhiều, và góp phần đảm bảo sự an toàn cho người đi xe tốt hơn

– Hệ thống theo dõi tốc dộ và nguồn điện giúp người đi kiểm soát việc đi xe tốt hơn rất nhiều so với các loại xe đạp điện khác trên thị trường.

Tuy nhiên, iTrend chỉ có tốc độ tối đa 25 km/h, vì thế nếu có nhu cầu tốc độ cao hơn thì iTrend không phải là sự lựa chọn của bạn. Với khối lượng 40 kg, kích thước bánh khá nhỏ, vì thế khả năng cân bằng của xe không được tốt. Chỗ ngồi tuy rộng, nhưng chỗ để chân lại quá hẹp, khiến người đi hơi bất tiện.

Cốp xe đằng trước sẽ gây nguy hiểm nếu chứa quá nhiều đồ, khiến việc điều khiển khó khăn hơn.

Nhìn chung, cả hai chiếc xe đều là những dòng xe điện khá tốt trên thị trường với những đặc tính nổi bật riêng phù hợp với đối tượng sử dụng khác nhau. iTrend dường như thích hợp với các bạn học sinh hoặc người cao tuổi hơn. Còn những bạn trẻ có cá tính mạnh mẽ thì Zoomer X4 lại rất phù hợp với phong cách của họ.

O.N

Tin tức về Đánh giá xe

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!