Ho có đờm làm sao cho hết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời tiết nóng nực, ngồi điều hòa nhiều khiến cơ thể bị lạnh rồi ho, ho lâu ngày không khỏi, ho có đờm làm sao để hết là thắc mắc của rất nhiều người. Nếu bạn cũng đang bị ho có đờm do ngồi điều hòa máy lạnh nhiều thì đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn:

Ho có đờm là gì?

Ho có đờm là một bệnh lý thông thường và rất hay gặp phải trong cuộc sống đặc biệt là khi thời tiết giao mùa hoặc ngồi trong môi trường điều hòa máy lạnh quá nhiều.

Trên thực tế, đờm chính là dịch chất nhầy tiết ra từ đường hô hấp và thường ra khỏi cơ thể thông qua các con đường như phế quản, khí quản, phế nang, hốc mũi và họng. Sau khi đi khỏi cổ họng, đờm sẽ được đẩy ra ngoài thông qua phản ứng ho. Tùy thuộc cơ địa và tình trạng bệnh lý của mỗi người mà đờm sẽ có màu xanh, đỏ, trắng và có độ đặc loãng khác nhau. Tương tự vậy có người sớm hết có người lại lâu khỏi. Nếu sau khoảng thời gian ho có đờm từ 2-3 tuần mà không hết thì sẽ bị mạn tính cần phải đi khám tại các cơ sở y tế để có biện pháp chữa trị kịp thời tránh gây ra các bệnh đường hô hấp nguy hiểm hơn.

Ho có đờm làm sao cho hết?
Ho có đờm làm sao cho hết?

Ho có đờm làm sao cho hết?

Đây là một câu hỏi được nhiều người ho có đờm quan tâm. Trên thực tế có rất nhiều cách để trị ho có đờm chóng hết như dùng thuốc tây, đông y, thuốc nam, thuốc bắc, cách dân gian,…. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu qua một số cách dân gian để giúp tình trạng ho có đờm của bạn được khắc phục triệt để nhé!

1. Chữa ho có đờm bằng các bài thuốc dân gian

Trường hợp bạn mới chớm ho có đờm chưa tới 2-3 tuần và muốn thử chữa hoặc xác định sẽ chữa bằng các bài thuốc dân gian thì đây là một số bài thuốc phổ biến được khuyên áp dụng bạn có thể tham khảo:

– Trị ho có đờm với hoa đu đủ đực: Nam 7 nữ 9 bông hoa đu đủ đực đã rửa sạch cho vào chén cùng 1-2 thìa mật ong rồi hấp cách thủy và uống trực tiếp trong 2-3 ngày liên tục. Nên uống khi còn ấm.

– Trị ho có đờm từ gừng: Thái vài lát gừng tươi rồi trộn với 1-2 thìa mật ong. Mỗi ngày ngậm 3 lần.

– Trị ho có đờm từ chanh đào, mật ong: Lấy 2 thìa nước chanh trộn với 1 thìa mật ong để uống mỗi ngày. Ngoài ra, bạn có thể thêm một chút nước ấm để dễ sử dụng hơn. Duy trì sử dụng bài thuốc từ 2 đến 3 lần mỗi ngày để cải thiện triệu chứng ho có đờm.

– Trị ho có đờm với nước ép củ cải trắng: cắt nhỏ hột lựu 1kg củ cải trắng đã rửa sạch gọt vỏ cùng với 2,5 lạng gừng tươi vào máy xay – máy ép quay ra nước sau đó chưng với 300ml mật ong để uống dần liên tục trong vài ngày theo công thức ngày 2 lần mỗi lần 5ml.

– Trị ho có đờm từ rau diếp cá: Lấy rau diếp cá sau khi rửa sạch thì đem đi giã nhuyễn và lọc lấy nước cốt. Sau đó, bạn lấy phần nước cốt này đun sôi lên cùng với nước vo gạo để uống mỗi ngày từ 2 đến 3 lần.

– Trị ho có đờm với lá húng chanh mật ong: Ngắt vài lá húng chanh rửa sạch bỏ vào cái chén cho thêm 1-2 thìa cafe mật ong rồi bỏ nồi cơm điện hấp cách thủy khi nấu cơm. Dùng liên tục ngày 2 lần trong vài ngày sẽ giảm ho hết đờm.

Chữa ho có đờm bằng các bài thuốc dân gian
Chữa ho có đờm bằng các bài thuốc dân gian

Mỗi cơ địa một người sẽ hợp với một bài thuốc dân gian khác nhau nhưng đây là những bài thông dụng và áp dụng cho đa số người nhất bạn có thể tham khảo để thử nghiệm thực tế.

2. Sát khuẩn họng và nâng cao sức khỏe, sức đề kháng mỗi ngày

Dù là chữa ho có đờm theo cách gì thì bạn cũng cần nhớ 3 việc tiên quyết và cần duy trì hàng ngày là:

  • Sát khuẩn họng bằng nước muối ít nhất 2 lần ngày sáng tối
  • Thường xuyên tập thể dục duy trì lối sống lành mạnh để tăng cường sức khỏe bản thân
  • Chăm ăn hoa quả, uống vitamin c và bổ sung rau xanh hàng ngày để tăng cường sức đề kháng.
Ăn bưởi vào buổi tối
Ăn nhiều hoa quả, rau xanh để tăng cường sức đề kháng

Có làm được như vậy thì mới nhanh hết ho bạn nhé! Hy vọng những thông tin mà Websosanh.vn đã cung cấp trên sẽ hữu ích với bạn! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!