Hồi chuông cảnh báo tình trạng lừa đảo qua thẻ tín dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lừa đảo của các tội phạm công nghệ cao không phải là ăn trộm vật chất, mà là ăn trộm tài khoản tín dụng của bạn, sử dụng tiền của bạn và một ngày tiền của bạn không cánh mà bay

Thời kỳ hội nhập, với việc phát triển của khoa học ứng dụng khiến cuộc sống của chúng ta đã được cải thiện rất nhiều.

Tuy nhiên, những hệ lụy của công nghệ cao cũng đã ảnh hưởng không ít đến cuộc sống của chúng ta, một trong nhưng hệ lụy tuy còn ít nhưng cũng đáng báo động hiện nay đó là tình trạng lừa đảo, ăn cắp thông tin thẻ tín dụng để lấy cắp tiền trong tài khoản của chúng ta

Những bạn có sở hữu thẻ tín dụng và sử dụng để thanh toán cần hết sức lưu ý, vì việc thanh toán qua thẻ tín dụng có thể khiến bạn bị các hacker ăn trộm thông tin tài khoản và mất tiền trong tài khoản

Các hình thức lừa đảo qua thẻ tín dụng

Hãy chú ý chiếc máy quét thẻ, có thể chúng là chiếc máy scan

Hãy chú ý chiếc máy quét thẻ, có thể chúng là chiếc máy scan

Không như nhiều loại thẻ khác, do tính sử dụng phổ biến của các thẻ tín dụng trong việc thanh toán, đặc biệt là qua mạng khiến các thông tin bảo mật của thẻ tín dụng bị xâm phạm, cụ thể có các dạng lừa đảo có thể gặp ở thẻ tín dụng như sau:

+ Tráo cũ thẻ tín dụng

Không ít người sử dụng thẻ tín dụng gặp phải trường hợp này. Một ngày bạn đi đến phòng tập, bạn cất đồ trong tủ, và khi tập xong bạn thấy đồ đạc bị lộn xộn và kiểm tra thì tất cả vẫn còn nguyên, kể cả tiền. Nhưng vài ngày sau, bạn nhận thông báo thanh toán 1000$ cho một dịch vụ sử dụng. Bạn tá hỏa đến ngân hàng thì được biết các giao dịch được thực hiện bằng thẻ tín dụng, nhưng bạn lại không biết điều đó

Bạn kiểm tra lại thẻ tín dụng thì là một chiếc thẻ cũ, quá thời hạn sử dụng…

Vâng, bạn bị tráo đổi thẻ, và kẻ gian đã sử dụng công nghệ cao để hack tài khoản của bạn và sử dụng như thẻ của hắn

+ Lừa đảo không cần thẻ

Việc thanh toán cho việc mua sắm online của người tiêu dùng là mảnh đất màu mỡ cho các tên hacker trộm tiền trong tài khoản tín dụng.

Bạn dùng thể, với số tài khoản hiện rành rành trên mạng để thanh toán việc mua bộ quần áo, chiếc xe hay đặt vé máy bay…và hacker nhìn thấy số tài khoản được của bạn, ăn cắp thông tin của thẻ thông qua thư điện tử, “quét” hay giả mạo thẻ, sau đó dùng nó để mua hàng hóa online.

Các hacker thậm chí sẽ mua trên chính những trang web mà nạn nhân hay lui tới để tránh bị nghi ngờ từ phía ngân hàng.

+ Lừa đảo qua email

Những hacker có một “quyền lực” vô cùng với cái đầu thông minh hắn sẽ chặn các thư từ mà ngân hàng gửi cho bạn, sau đó tự đăng ký thẻ cho mình và sử dụng thẻ của bạn như của chùa

Những nạn nhân bị lừa đảo kiểu này thường là người có sử dụng nhóm mail công cộng, vì thế dễ dàng bị tấn công hơn những người sử dụng hộp thư riêng.

+ Lừa đảo bằng “thẻ coppy”

Công nghệ ăn trộm hiện đại hơn chính là việc coppy thẻ của bạn. Khi bạn thực hiện thanh toán tại các khách sạn, nhà hàng, quán bar…qua thẻ, một tên hacker dưới lốt nhân viên thanh toán sẽ có sẵn một chiếc máy quét thẻ, hắn sẽ quét thẻ của bạn trước khi quét qua máy quét để thanh toán dịch vụ.

Rất nhanh chóng, chiếc thẻ của bạn đã bị scan làm một bản mới, với công nghệ kỹ thuật cao, chúng có thể dễ dàng thu thập thông tin trên thẻ và một chiếc thẻ “song sinh” với thẻ của bạn ra đời. Và rồi bạn nhận được các hóa đơn giao dịch bất thường phát sinh.

“Quét” thẻ (skimming): Đây là kĩ thuật scan thẻ tín dụng, có sử dụng một loại thiết bị với chức năng thu thập ngay lập tức thông tin trên thẻ. Những thông tin này sau đó sẽ được đưa vào khâu làm nhái một chiếc thẻ giả, rồi bán lại cho những kẻ lừa đảo khác.

Làm gì để phòng chống lừa đảo qua thẻ tín dụng?

Chỉ nên mua hàng ở những trang web uy tín, có bảo mật để tránh lừa đảo

Chỉ nên mua hàng ở những trang web uy tín, có bảo mật để tránh lừa đảo

Tất nhiên là mặc dù rất nguy hiểm nhưng bạn cũng không thể không sử dụng thẻ tín dụng, vậy làm gì để phòng chống trước tình trạng lừa đảo công nghệ cao này?

+ Chỉ mua hàng trên những trang web đáng tin cậy

Các trang web tin cậy có địa chỉ hiện thị “https” trong phần URL, hoặc có biểu tượng móc khóa trong status bar ở góc dưới bên phải. Những trang web này dùng một loại mật mã hóa tiên tiến, giúp chống lại những kẻ trộm muốn thu thập dữ liệu khi nó được truyền từ server này sang server khác.

Nhiều bạn chơi game và sử dụng thẻ tín dụng để mua “đồ”, thì cũng hết sức chú ý, đây chính là điểm đen ăn cắp tài khoản tín dụng, bàn cần hết sức cẩn thận

+ Sử dụng hộp thư điện tử riêng và “bảo mật”

Có nhiều thứ riêng tư mà bạn cần trao đổi và giữ chúng, và các hòm thư điện tử là một trong những kênh cần bảo mật nhất.

Bạn nên lập một tài khoản mail riêng tư, bảo mật cao nhất và không cho ai biết thông tin, và đăng ký hộp thư này với ngân hàng, điều này sẽ ngăn chặn tình trạng cướp thông tin trên tài khoản của bạn để làm giả thẻ tín dụng

Bạn cũng nên hạn chế đăng ký làm thành viên trên các diễn đàn không uy tín, không rõ nguồn gốc, vì đó chính là nơi tiềm ẩn nguy hiểm. Và tốt nhất bạn nên lập 2 tài khoản mail, một hộp thư để “giao lưu” và một hộp thư hết sức bảo mật cho những thông tin như thông tin của ngân hàng trên đây.

+ Thông báo với ngân hàng về điều kiện sử dụng thẻ

Thông thường bạn chỉ sử dụng thẻ tín dụng thanh toán với một mức tiền hạn chế, không quá lớn, trong khi đó các hacker thường “một mẻ quét cá”, do đó, các giao dịch này thường có giá trị lớn hơn rất nhiều.

Chính vì thế, bạn nên thảo một thỏa thuận với ngân hàng về hạn mức thanh toán thông thường, và nếu vượt qua mức thanh toán mà bạn thỏa thuận từ trước, thì các thanh toán sẽ buộc dừng lại và chờ chính bản thân bạn có hồi âm đến ngân hàng để xác nhận

+ Không nên thanh toán thẻ ở những nơi xa lạ và có vẻ “gian trá”

Điều này rất quan trọng, vì những nơi không tin tưởng, bạn không nên tự tiện quét thẻ, vì dễ bị ăn trộm thông tin.

Ngoài ra, khi thanh toán, bạn cần quan sát người quét thẻ, tránh những thao tác bất thường scan thẻ của bạn

Trên đây là những điểm cần lưu ý cho những bạn sử dụng thẻ tín dụng, mong rằng giúp bạn tránh những rắc rối từ chiếc thẻ thông minh này

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 cách để tránh bị lừa đảo và mất tài khoản khi mua "hàng xịn giá hời" trong dịp Black Friday 2018

5 cách để tránh bị lừa đảo và mất tài khoản khi mua "hàng xịn giá hời" trong dịp Black Friday 2018

Black Friday & Cyber Monday 2018 là ngày siêu giảm giá được đón chờ nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên nếu không có sự cảnh giác bạn rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng và hack tài khoản ngân hàng trong dịp này. Với 5 cách mà Websosanh đề xuất sau sẽ giúp bạn tránh bị lừa đảo:

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!