Hỗn tạp hoa quả nhập khẩu: đâu là địa chỉ uy tín cho người dân?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cửa hàng trưng biển "táo Mỹ" "nho Nhật"...nhưng giá lại rất rẻ khiến người tiêu dùng những tưởng mua được hoa quả nhập khẩu với giá tốt, nhưng sự thật không phải vậy...

Với những điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu đặc biệt, một số loại hoa quả chỉ có thể trồng tại Mỹ, Nhật, Newzeland, Australia,…và với hàm lượng dinh dưỡng cao, các sản phẩm hoa quả nhập khẩu (như cherry Mỹ, táo Envy, táo Fuji, Việt Quất Úc…) không những thơm ngon, cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe bởi được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt được chứng nhận bởi tổ chức uy tín hàng đầu trên thế giới.

Bỏ ra số tiền lớn để mua hoa quả nhập khẩu là thế, nhưng do lợi nhuận nhiều cơ sở kinh doanh hoa quả nhập khẩu lại trà trộn những sản phẩm hoa quả không rõ nguồn gốc xuất xứ, khiến người tiêu dùng đang thực sự hoang mang về một địa chỉ bán hoa quả nhập khẩu uy tín.

Ma trận hoa quả nhập khẩu trên thị trường

hoa quả nhập khẩu
Các loại hoa quả với bề ngoài bắt mắt và được giới thiệu là “nhập khẩu”, nhưng giá rẻ, đã thu hút rất nhiều người tiêu dùng.

Bên cạnh các hệ thống cửa hàng chuyên phân phối hoa quả nhập khẩu thì các loại hoa quả mang tên “nhập khẩu” như táo Mỹ, nho Nhật, Xoài Nhật…cũng xuất hiện tràn lan tại các sạp bán tại chợ truyền thống lẫn “chợ mạng” đặc biệt là trên mạng xã hội Facebook.

Đánh vào tâm lý chuộng rẻ của người tiêu dùng, các gian hàng bán hoa quả nhập khẩu online hoặc sạp hoa quả ở chợ đưa tới người dùng các loại trái cây bắt mắt với mức giá rất rẻ như Cherry Mỹ giá chỉ 199,000 đồng/cân hoặc Nho sữa Nhật với giá khoảng 200,000 đồng/cân…khiến người tiêu dùng những tưởng mua được hoa quả nhập khẩu với “giá hời”.

Tuy nhiên, trên thực tế các loại hoa quả nhập khẩu khó có thể có mức giá rẻ như thế. Nguyên nhân là ngay giá bán ra tại nước sở tại cũng đắt hơn mức giá mà nó được bán tràn lan tại Việt Nam, chưa kể tới các chi phí vận chuyển, bảo quản rồi thậm chí là lãi từ người bán. Do đó, nếu bạn mua được hoa quả nhập khẩu giá quá rẻ so với mức trung bình thì nó chỉ có thể là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nhiều chất độc hại cho cơ thể.

Không giống như các mặt hàng khác, chất lượng hoa quả nhập khẩu phụ thuộc khá nhiều và uy tín của nơi bán. Một nơi bán hoa quả uy tín, với đầy đủ nguồn gốc xuất xứ của hoa quả và kiểm dịch từ cơ quan chức năng, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về hoa quả mình mua được là “hàng chính hãng”.

Các yếu tố quyết định một cửa hàng hoa quả nhập khẩu uy tín

hoa quả nhập khẩu
Cửa hàng hoa quả nhập khẩu Luôn Tươi Sạch – một trong những địa chỉ uy tín tại Hà Nội.

Theo chia sẻ của Luôn Tươi Sạch – hệ thống cửa hàng hoa quả nhập khẩu có thời gian hoạt động tới 10 năm trên thị trường – thì hoa quả nhập khẩu được coi là an toàn khi có đầy đủ 4 giấy chứng nhận sau:

– Giấy chứng nhận kiểm tra an toàn thực phẩm nhập khẩu đối với hàng hóa nguồn gốc thực vật (theo tiêu chuẩn Việt Nam)

– Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật nhập khẩu, quá cảnh và vận chuyển nội địa (theo tiêu chuẩn Việt Nam)

– Giấy chứng nhân xuất xứ hàng hóa (Certificate of Orgin – cái này là do nước bản địa của hoa quả cấp)

– Giấy chứng nhận kiểm dịch thực vật (Phytosanitary Certificate – cái này do nước bản địa hoa quả cấp)

Đối với 2 giấy tờ bên trên, thủ tục kiểm duyệt và cấp giấy chứng nhận diễn ra trong vòng 24 giờ kể từ bắt đầu kiểm dịch lô hoa quả. Trong khi 2 giấy tờ phía dưới là đã có sẵn khi lô hoa quả được lưu thông trên thị trường tại nước sở tại xuất khẩu hoa quả, do đó, tổng thời gian từ khi hái quả tới tay người tiêu dùng bao gồm cả vận chuyển (thường bằng máy bay) khá ngắn.

Nếu quá trình bảo quản và vận chuyển được thực hiện đúng chuẩn (về nhiệt độ và nồng độ không khí), thì hoa quả về tay người tiêu dùng sẽ luôn đảm bảo tươi ngon và không bị hao hụt thành phần dinh dưỡng.

Đại diện từ hệ thống cửa hàng Luôn Tươi Sạch cũng cho biết, các nước xuất khẩu hoa quả rất coi trọng uy tín của mình, chính vì thế, trên mỗi quả đều được gắn tem chống giả với mã vạch rõ ràng mà người dùng có thể quét để kiểm tra. Nếu bạn mua hoa quả nhập khẩu mà không được dán tem trên từng quả (đối với nho hoặc quả nhỏ hơn thì theo chùm hoặc theo hộp) thì chỉ có thể là hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Mua hoa quả nhập khẩu online: có thể nhưng phải chọn lọc

hoa quả nhập khẩu
Từng quả táo Envy đạt chuẩn sẽ được dán tem với mã vạch rõ ràng.

Từ vài năm trở lại đây, mua sắm online trở thành xu hướng mạnh mẽ của thị trường, và hoa quả cũng là một trong những mặt hàng có lượng mua bán khá nhiều trên các cửa hàng trực tuyến. Tuy nhiên, để đảm bảo mua được hoa quả nhập khẩu có chất lượng, bạn không nên chọn mua hoa quả nhập khẩu online một cách bừa bãi.

Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các hệ thống cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu uy tín (như đã nói bên trên) và có mở bán trực tuyến cho người tiêu dùng.

Đơn cử hệ thống cửa hàng hoa quả nhập khẩu Luôn Tươi Sạch – địa chỉ bán hoa quả nhập khẩu từ lâu được người tiêu dùng ưa chuộng, bên cạnh hệ thóng 8 cửa hàng tại Hà Nội gồm:

CH 1: 22 Hàng Muối – Hoàn Kiếm ĐT: 02439 351 618

CH 2: 92 Trần Nhật Duật – Hoàn Kiếm ĐT: 02439 351 619

CH 3: 10 Phố Huế – Hai Bà Trưng ĐT: 02462 900 002

CH 4: 72 Trần Thái Tông – Cầu Giấy ĐT: 02462 900 003

CH 5: 12 Sơn Tây – Ba Đình ĐT: 02462 524 466

CH 6: 36 Tôn Thất Tùng – Đống Đa ĐT: 02462 900 004

CH 7: 16 Nguyễn Xiển, Thanh Xuân ĐT: 02462 905 511

CH 8: 29A Nguyễn Chí Thanh ĐT: 02462 922 388

Người tiêu dùng cũng có thể đặt mua hoa quả nhập khẩu online tại website của Luôn Tươi Sạch tại http://luontuoisach.vn/ha-noi/, với các thao tác đơn giản, bạn đã có thể có được loại quả ưa thích tại nhà mà không mất công sức.

Tạm kết: giữa sự hỗn loạn của thị trường, để đảm bảo sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, người tiêu dùng, đặc biệt là các bà nội trợ cần hết sức cẩn trọng để tìm được địa chỉ bán hoa quả uy tín vì thường chúng ta sẽ ăn trực tiếp mà không qua chế biến như các loại thực phẩm khác.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!