Hợp tác cùng hàng loạt hãng chip giá rẻ, HTC quyết tâm đảo ngược số phận

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu chiến lược mới có thể khiến HTC tìm lại ánh hào quang năm xưa.

Không thể phủ nhận trong lịch sử hình thành và phát triển của HTC đã có những giai đoạn đầy thăng hoa. Xuất phát điểm từ một công ty gia công phần cứng nhưng với nhãn quan chiến lược xuất sắc, hãng điện thoại Đài Loan đã kết duyên cùng Android và trở thành OEM đầu tiên của Google. Tuy nhiên, khi mà miếng bánh Android dần dần bị chia cắt bởi quá nhiều ông lớn cộng với những sai lầm chủ quan, HTC chỉ còn thoi thóp nhìn Samsung hay Apple tung hoành trên chiến trường di động. Trong những nỗ lực cuối cùng ở “phút 90”, HTC đã đưa ra hướng đi của riêng mình, đó là hợp tác với các hãng sản xuất chip giá rẻ để kéo chi phí sản xuất và từ đó là giá thành sản phẩm xuống một mặt bằng chung thấp hơn.

Hợp tác cùng hàng loạt hãng chip giá rẻ, HTC quyết tâm đảo ngược số phận

Đối tác truyền thống Qualcomm sẽ không còn chi phối quá nhiều trên các sản phẩm của HTC nữa. Thay vào đó, HTC đã quyết định bắt tay cùng những cái tên mà chúng ta không thường xuyên bắt gặp như Spreadtrum, Broadcom và thậm chí cả ST Ericsson. Minh chứng cụ thể nhất là loạt sản phẩm thuộc dòng Desire vừa trình làng của HTC đều trang bị các mẫu chip giá rẻ kể trên. Theo đó, HTC Desire 501 sở hữu vi xử lý lõi kép ST Ericsson U8520 tốc độ 1,15 GHz, Desire 601 trang bị chip lõi tứ Broadcom Java SoC tốc độ 1,2 GHz. Còn mẫu điện thoại Desire 700 cao cấp hơn sẽ chạy vi xử lý lõi tứ Spreadtrum Shark tốc độ 1,2 GHz, chỉ duy nhất chiếc Desire 300 là vẫn trung thành với chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S4 xung nhịp 1 GHz.

Hợp tác cùng hàng loạt hãng chip giá rẻ, HTC quyết tâm đảo ngược số phận

Tuy nhiên, thật không may là giá bán của các sản phẩm kể trên vẫn ở mức khá cao, có lẽ hãng điện thoại Đài Loan vẫn muốn tối đa hóa lợi nhuận của mình để bù vào những khoản lỗ mới ghi nhận trong thời gian qua. Người dùng rất khó chấp nhận mức giá lên tới 470 USD của Desire 700 hay 370 USD của Desire 601. Thực sự từ lời nói và việc làm của HTC lại đang có một sự mâu thuẫn không hề nhỏ. Hệ quả của chiến lược này chắc chắn sẽ được kiểm chứng sau một thời gian ngắn nữa và chúng ta có thể chờ xem liệu rằng HTC có thể “vượt vũ môn hóa rồng” như hãng đã từng làm được vào năm 2011 hay không.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!