Hướng dẫn 2 cách vệ sinh bộ phận ống đồng của điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh ống đồng điều hòa định kỳ làm việc làm cần thiết để đảm bảo điều hòa hoạt động hiệu quả ổn định, đạt công suất và khả năng làm lạnh như mong muốn.  Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chi tiết 2 cách tự vệ sinh ống đồng của điều hòa bằng nước và máy hút chân không.

Một số dấu hiệu cho thấy bạn cần ống đồng điều hòa bị bẩn cần phải vệ sinh đó là hoạt động kém và không ổn định, làm lạnh chậm. Lúc này, bán thể tham khảo và lựa chọn 1 trong 2 cách vệ sinh bộ phận ống đồng của điều hòa dưới đây.

Cách vệ sinh ống đồng điều hòa bằng nước

Trước khi tiến hành vệ sinh ống đồng của điều hòa bằng nước bạn cần kiểm tra xem vị trí đường ống đồng dẫn gas của điều hòa thể tháo rời ra được hay không.

Nếu có thể tháo rời thì bạn hãy tháo và mang ống đồng ra vị trí khác để thuận tiện hơn cho việc vệ sinh, tránh làm bắn nước lên các thiết bị khác. Trường hợp không thể tháo rời ống đồng bạn hãy kiểm tra vị trí dưới đường ống, nếu có thiết bị hoặc vật dụng nào ở dưới thì cần che chắn hoặc di chuyển sang vị trí khác để tránh làm ướt.

Sau khi đã hoàn tất các việc trên bạn có thể bắt tay vào việc vệ sinh ống đồng theo các bước lần lượt như sau:

  • Bước 1: Quan sát bên trong ống đồng, nếu thấy quá bẩn hoặc có dầu nhớt thì cần sử dụng nước tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ. Bạn cần pha nước tẩy rửa chuyên dụng với nước rồi đổ vào bên trong ống.
  • Bước 2: Bơm nước nhiều lần vào ống đồng cho tới khi thấy nước chảy ra sạch thì thôi.
  • Bước 3: Làm khô đường ống đồng rồi sử dụng hơi xịt vào đường ống liên tục cho ống ráo nước.
  • Bước 4: Bơm khí Nitơ qua đường ống nhằm mục đích làm sạch đường ống đồng dẫn gas điều hòa.
  • Bước 5: Test áp suất để chắc chắn đường ống  đồng đã sạch và không bị rò rỉ khí gas.
  • Bước 6: Lắp đặt ống đồng về vị trí ban đầu.
Vệ sinh ống đồng của điều hòa bằng nước.

Cách vệ sinh ống đồng điều hòa bằng máy hút chân không

Đối với các dòng máy điều hòa thế hệ mới sử dụng môi chất làm lạnh là gas R32 thì bạn nên sử dụng cách vệ sinh ống đồng điều hòa bằng máy hút chân không để đảm bảo máy có hiệu quả làm lạnh tốt nhất. Các bước thực hiện cụ thể như sau:

  • Bước 1: Lắp đặt đồng hồ đo áp suất vào đường ống đồng của điều hòa thông qua lỗ nạp gas tại cục nóng của điều hòa.
  • Bước 2: Bật máy hút chân không lên rồi mở van.
  • Bước 3: Kiểm tra độ chân không trong ống đồng xem đã đảm bảo hay chưa. Nếu đạt yêu cầu thì bạn khóa van lại rồi ắt máy hút chân không. Tháo máy hút chân không ra khỏi đường ống.
  • Bước 4: Mở gas và vận hành thử điều hòa xem có vấn đề gì không.

Ngoài bộ phận ống đồng thì bạn cũng nên vệ sinh định kỳ toàn bộ các bộ phận ở dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa để tăng hiệu suất làm mát/sưởi ấm và tăng độ bền cho máy.

Cách vệ sinh ống đồng điều hòa bằng máy hút chân không

Lưu ý khi vệ sinh ống đồng của điều hòa

Việc vệ sinh ống đồng khá phức tạp, mất nhiều thời gian và yêu cầu người thực hiện phải có kinh nghiệm để đảm bảo không xảy ra lỗi và giúp máy hoạt động tốt. Chính vì vậy nếu bạn không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này thì hãy liên hệ tới trung tâm bảo hành của hãng để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ thực hiện vệ sinh ống đồng của điều hòa.

Bên cạnh đó, nếu ống đồng của bạn sử dụng đã quá lâu, quá cũ và bị hư hỏng nhiều thì tốt nhất nên thay ống đồng mới để tránh gây rò rỉ gas và giúp máy hoạt động hiệu quả hơn.

Hy vọng 2 cách vệ sinh bộ phận ống đồng của điều hòa chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa. Đừng quên vệ sinh ống đồng và các bộ phận khác của điều hòa định kỳ 3-6 tháng một lần để đảm bảo máy hoạt động tốt và bền bỉ nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!