Khi nào cần vệ sinh máy điều hòa 2 chiều?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài giải đáp thắc mắc khi nào cần vệ sinh máy điều hòa 2 chiều, bài viết này của chúng tôi còn hướng dẫn bạn chi tiết cách vệ sinh điều hòa đúng cách hiệu quả và an toàn ngay tại nhà. 

Vệ sinh điều hòa định kỳ là việc làm quan trọng và cần thiết để giúp máy phát huy tối đa hiệu quả làm mát/sưởi ấm, tăng tuổi thọ và độ bền cho máy và mang lại luồng gió trong lành sạch sẽ bảo vệ sức khỏe người dùng.

Khi nào cần vệ sinh máy điều hòa 2 chiều?

Theo các chuyên gia điều hòa, tùy thuộc vào tần suất và môi trường sử dụng mà thời gian vệ sinh điều hòa 2 chiều vì thế cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

+ Đối với điều hòa sử dụng ở các hộ gia đình: Nên vệ sinh máy khoảng 3 – 4 tháng/lần (nếu dùng hàng ngày) hoặc 6 tháng/lần (nếu dùng 3 – 4 ngày/tuần).

+ Đối với điều hòa sử dụng ở nhà hàng và công ty: Nên vệ sinh máy sau khoảng 2 – 3 tháng sử dụng tùy thuộc môi trường nhiều hay ít bụi.

+ Đối với các cơ sở kinh doanh, nhà máy, xí nghiệp, xưởng sản xuất: Nên vệ sinh định kỳ 1 tháng 1 lần vì máy điều hòa phải hoạt động liên tục với công suất cao.

Tùy theo tần suất và môi trường sử dụng mà thời gian vê sinh định kỳ điều hòa 2 chiều sẽ khác nhau.

Hướng dẫn cách tự vệ sinh điều hòa 2 chiều hiệu quả và an toàn

Để vệ sinh điều hòa 2 chiều hiệu quả và an toàn bạn cần chuẩn bị các dụng cụ gồm: máy bơm vệ sinh máy lạnh; túi vệ sinh; chai xịt vệ sinh; đồng hồ đo gas chuyên dụng để kiểm tra gas xem còn hay hết hoặc có bị rò rỉ không. Ngoài các dụng cụ chuyên dụng kể trên, bạn còn cần chuẩn bị thêm khăn lau, cọ vệ sinh, bộ tua vít, dung dịch vệ sinh hay thang nhôm…

Trước khi bắt đầu tiến hành vệ sinh điều hòa, bạn cần tắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, tránh xảy ra sự cố đáng tiếc. Sau đó bạn có thể tháo các bộ phận của dàn lạnh và tiến hành vệ sinh các bộ phận ở bên trong như quạt đảo gió, tấm lọc bụi. Cần dùng tua vít để tháo vỏ máy cố định trên dàn lạnh để loại bỏ hết bụi bẩn tích tụ ở trong dàn lạnh. Dùng túi vệ sinh bọc phủ toàn bộ thân máy lạnh rồi sử dụng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh máy. Khi vệ sinh bạn cần làm sạch các bộ phận như bộ lọc không khí, cánh quạt lồng sóc…

Vệ sinh dàn lạnh.

Sau khi vệ sinh xong dàn lạnh bạn cần tiếp tục vệ sinh dàn nóng. Do lắp đặt ở ngoài trời nên dàn nóng chắc chắn sẽ tích tụ khá nhiều bụi bẩn. Bạn cần tháo bỏ vỏ bảo vệ ở mặt trước của dàn nóng sau đó dùng vòi xịt rửa sạch lớp bảo vệ này. Sau đó vệ sinh cánh quạt  cũng như các góc bị bám bụi ở bên trong. Khi đã vệ sinh xong cần dùng khăn khô để lau sạch sẽ. Lưu ý khi vệ sinh dàn nóng bạn không nên xịt nước trực tiếp vào khu vực bo bạch vì rất dễ hỏng.

Tiếp đó, bạn sử dụng đồng hồ đo gas để kiểm tra xem điều hòa 2 chiều có thiếu, hết hoặc bị rò rỉ gas hay không. Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào bạn cần khắc phục ngay.

Sau khi đã vệ sinh toàn bộ các bộ phận của điều hòa, bạn cần lắp ráp lại và kiểm tra xem máy vận hàng có bình thường không. Nếu thấy máy chạy êm và không phát sinh bất kỳ bất thường hoặc không có tiếng động nào thì tức là bạn là hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Vệ sinh dàn nóng.

Những lưu ý khi vệ sinh điều hòa 2 chiều tại nhà

+ Nếu trong nhà không có đủ các dụng cụ chuyên dụng để vệ sinh điều hòa, bạn chỉ nên tháo lưới ở dàn lạnh để lọc bụi  và lau sạch dàn lạnh. Để vệ sinh kỹ và sạch hơn các bộ phận trong dàn lạnh bạn có thể gọi tới trung tâm sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

+ Khi xịt rửa nước vào máy bạn không nên xịt rửa nước quá mạnh, đặc biệt là ở khu vực bảng mạch vì rất dễ làm hỏng bo mạch.

+ Không để các bộ phận của dàn lạnh tiếp xúc quá lâu với ánh nắng mặt trời. Sau khi vệ sinh cần lau khô và lắp đặt lại ngay.

Hy vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên các bạn đã biết khi nào cần vệ sinh máy điều hòa 2 chiều, cách tự vệ sinh điều hòa tại nhà và lưu ý khi vệ sinh để đảm bảo an toàn, hiệu quả. Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!