Hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh điều hòa Fujitsu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau khoảng từ 3 - 4 tháng, máy lạnh thường bám bụi bẩn là điều không thể tránh khỏi. Bài viết dưới đây, Websosanh hướng dẫn bạn cách vệ sinh điều hòa Fujitsu tại nhà đúng cách.

Điều hòa không khí sau một khoảng thời gian sử dụng sẽ bám nhiều bụi bẩn bên trong, đặc biệt là hệ thống mạng lưới lọc. Lúc này chúng ta cần vệ sinh, bảo dưỡng máy lạnh để máy lạnh hoạt động tốt nhất và bền lâu. Sau đây Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh điều hòa Fujitsu chi tiết nhất qua bài viết dưới đây.

Vệ sinh máy lạnh Fujitsu khi nào?

Trên thực tế, số lần tiến hành vệ sinh máy lạnh Fujitsu tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và tần suất sử dụng máy lạnh nhiều hay ít. Các chuyên gia điện máy khuyến cáo, đối với máy lạnh, thời gian bảo dưỡng khoảng từ 3 đến 4 tháng một lần.

cach ve sinh dieu hoa 1
Nên vệ sinh máy lạnh Fujitsu tốt nhất từ 3 – 4 tháng

Quy trình vệ sinh điều hòa sẽ bao gồm các thao tác sau:

  • Vệ sinh máy (lọc bụi, ngăn cánh quạt, màng chứa nước ngưng lạnh, …).
  • Kiểm tra vỏ máy, các kết nối điện và khả năng thông gió của dàn nóng / lạnh.
  • Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra độ lạnh, độ ồn, rung lắc bất thường của máy nén, áp suất gas trong máy và so sánh với các giá trị cho phép.

Hướng dẫn cách vệ sinh điều hòa Fujitsu tại nhà

Để vệ sinh dòng máy điều hòa không khí Fujitsu, hãy làm theo chính xác các bước sau:

cach ve sinh dieu hoa 3
Cách vệ sinh điều hòa Fujitsu qua các bước

Bước 1: Ngắt điện

Để đảm bảo an toàn trong quá trình vệ sinh máy lạnh, quý khách vui lòng ngắt nguồn điện vào máy lạnh.

Bước 2: Vệ sinh dàn lạnh

Việc trước tiên khi cần làm đó chính là tháo quạt, mở nắp điều hòa và lấy tấm lọc bụi ra. Dùng tuốc nơ vít tháo các vít để cố định vỏ dàn lạnh. Sau đó, bạn tiến hành làm sạch bụi bẩn.

Bạn nên sử dụng một túi vệ sinh để bao trùm toàn bộ máy lạnh Fujitsu.  Kế tiếp dùng dung dịch chuyên dụng để vệ sinh toàn bộ dàn lạnh. 

Bước 3: Vệ sinh dàn nóng

Bạn tháo mặt trước dàn nóng, dùng vòi xịt rửa sạch lớp bảo vệ. Kế tiếp, bạn cần vệ sinh các cánh quạt và góc bám bụi bên trong dàn nóng. 

Sau khi xịt rửa các bộ phận của dàn nóng, bạn dùng khăn khô để lau sạch. Bạn tuyệt đối không nên xịt trực tiếp vào khu vực để tránh hư hỏng. 

Bước 4: Kiểm tra gas điều hòa Fujitsu

Bạn sử dụng đồng hồ đo gas chuyên dụng để kiểm tra gas máy lạnh, xem đường ống có bị rò rỉ hay máy lạnh sắp hết gas hay không. Nếu gặp trường hợp này hãy liên hệ cửa hàng uy tín để được khắc phục kịp thời. Kiểm tra gas máy lạnh bằng máy đo gas chuyên dụng.

cach ve sinh dieu hoa 2
Kiểm tra gas điều hòa trước khi lắp đặt

Bước 5: Lắp ráp lại các bộ phận vào điều hòa

Bạn cần đảm bảo các bộ phận của dàn nóng lạnh phải luôn sạch sẽ trước khi lắp đặt lại.  Cụ thể:

  • Đối với dàn lạnh: lắp lưới lọc vào đúng vị trí cũ. Tiếp theo bạn lắp quạt và đậy nắp điều hòa từ trên xuống dưới. 
  • Đối với dàn nóng: bạn cần lắp đặt lại mặt trước bảo vệ sao cho các góc trùng với nhau.

Bước 6: Kiểm tra và vận hành điều hòa

Bật nguồn điện cho máy lạnh Fujitsu hoạt động. Khi thấy máy lạnh Fujitsu chạy êm không còn bất kỳ tiếng động nào thì quá trình vệ sinh đã hoàn thành. 

Đó là tất cả các cách vệ sinh điều hòa Fujitsu đúng cách mà lại đơn giản cho bạn. Lưu ý khi vệ sinh máy nên rút nguồn điện để tránh bị điện giật, không dùng bình xịt có lực xịt mạnh vì có thể ảnh hưởng đến các bo mạch bên trong. Chúc bạn thành công!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.