Hướng dẫn 3 cách tẩy cặn vôi bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít đúng cách và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít là dòng máy nước nóng khá phổ biến trên thị trường và được nhiều gia đình sử dụng đặc biệt với tính năng tiết kiệm điện tuyệt đối. Hãy cùng websosanh.vn mách bạn 3 cách tây cặn vôi ở đóng bình nước nóng này để sản phẩm được bền hơn nhé.

1. Các cách tẩy cặn vôi bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít

Sau đây websosanh.vn sẽ chỉ cho bạn 3 cách tẩy cặn vôi bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít nhé!

1.1. Cách 1: Sử dụng dấm trắng để đánh rửa cặn đá vôi

Bạn có thể vệ sinh cặn đá vôi ở bình tắm nóng lạnh Sơn Hà Gold vuông 30 lít bằng cách sử dụng một lượng dấm trắng vừa phải, đun nóng lên và dùng miếng lau bọt biển thấm vào nước giấm ấm. Tiếp sau đó, chà lên những chỗ trên bình có dính cặn axit, cặn vôi. Lượng dấm sử dụng phụ thuộc vào mật độ cặn bám nhiều hay ít, hãy đánh và chà đến khi nào các loại cặn biến mất trên bình thì dùng nước sạch để rửa lại. Đây được coi là cách đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. 

Hướng dẫn 3 cách tẩy cặn vôi bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít đúng cách và an toàn
Sử dụng giấm trắng để tẩy rửa cặn vôi

1.2. Cách 2: Sử dụng kem đánh răng

Với những bình nước nóng Sơn Hà 30l Gold vuông có ít cặn vôi, cặn axit thì cách vệ sinh nên áp dụng là sử dụng kem đánh răng. Trong kem đánh răng có chứa các thành phần có tác dụng làm sạch cặn vôi, cặn axit vô cùng hiệu quả. Cách tẩy cặn này khá dễ dàng, hãy chuẩn bị một lượng kem đánh răng đủ dùng, một chiếc bàn chải, sau đó quét kem đánh răng ra bàn chải và tiến hành chà xát khu vực chứa cặn trên bình từ 3 đến 5 phút để những cặn axit được tẩy sạch. Sau đó rửa lại bằng nước sạch và mọi vết cặn sẽ dần biến mất, giúp cho bình trông mới hơn, hoạt động mạnh mẽ hơn. 

Hướng dẫn 3 cách tẩy cặn vôi bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít đúng cách và an toàn
Hình ảnh bình nóng lạnh bị đóng cặn đá vôi

1.3. Cách 3: Sử dụng các loại chất tẩy chuyên dụng 

Một cách khác có thể áp dụng để tẩy các vết cặn đá vôi trong bình nóng lạnh Sơn Hà Gold vuông 30 lít là sử dụng các loại nước tẩy chuyên dụng, có thành phần an toàn và ít chất độc hại ví dụ như chất tẩy Rydlyme,… Đây là bột chuyên dụng nên chúng sẽ có hiệu quả ngay sau khi sử dụng. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có cách tiến hành cọ rửa an toàn và đạt hiệu quả tốt. Cần lưu ý là sau khi đã sử dụng các chất tẩy này hãy vệ sinh bình nước nóng bằng nước rửa chén làm sạch chất tẩy để bảo đảm an toàn cho sức khỏe người dùng. Nên chọn những sản phẩm nước rửa chén uy tín và an toàn để bảo vệ sức khỏe cho gia đình. 

Hướng dẫn 3 cách tẩy cặn vôi bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít đúng cách và an toàn
Dung dịch tẩy cặn chuyên dụng Rydlyme cho bình nước nóng

2. Những lưu ý khi sử dụng các cách vệ sinh bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít bị cặn vôi tại nhà

2.1. Có phương pháp vệ sinh phù hợp cho bình nước nóng

Một lưu ý quan trọng là tùy vào điều kiện sử dụng và đặc điểm của từng loại bình nóng lạnh sẽ áp dụng các các vệ sinh khác nhau. Sự khác nhau này thể hiện ở nguồn nước gia đình sử dụng và các tính năng, đặc điểm của từng dòng máy nước nóng. Hiểu biết được điều này sẽ giúp cho bạn hạn chế tính trạng bình nóng lạnh bị đóng cặn, từ đó se có cách vệ sinh bình nước nóng hợp lý. 

2.2. Hạn chế sử dụng các chất tẩy rửa có nhiều thành phần độc hại khi vệ sinh bình

Khi tiến hành vệ sinh bình nước nóng, hãy dùng khăn mềm và nước ấm để vệ sinh máy, giúp máy không bị ăn mòn, gia tăng độ bền. Tuyệt đối không nên quá lạm dụng các loại chất tẩy rửa hóa học độc hại vì nó có thể khiến cho bình bị ăn mòn hơ và ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy cũng như sức khỏe của người dùng. 

2.3. Nên bảo dưỡng định kỳ để bình hoạt động ổn định

Để cho bình được hoạt động mạnh mẽ thì hãy duy trì việc bảo dưỡng bình nước nóng định kỳ. Việc này giúp cho máy hạn chế được những hỏng hóc ở các linh kiện điện tử bên trong bình, giúp gia tăng độ bền cho sản phẩm. 

Trên đây là những chia sẻ về tips tẩy cặn bình nước nóng Sơn Hà Gold vuông 30 lít  đơn giản và an toàn. Hãy theo dõi websosanh,.vn để có thêm những thông tin bổ ích về cách gia tăng độ bền cho các sản phẩm gia dụng của gia đình mình nhé. 

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!