Hướng dẫn cách xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu trong quá trình sử dụng bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 thấy bình kêu to hay làm nóng chậm thì hãy nhanh chóng xả hết cặn bẩn. Đọc bài viết dưới đây của Websosanh.vn để biết cách xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 đúng chuẩn nhé!

1. Tại sao cần phải xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11?

Bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 theo khuyến cáo từ hãng nên vệ sinh định kỳ khoảng 2 đến 3 lần một năm. Tuy nhiên nhiều người dùng thường không để ý đến việc này do không lường được những hậu quả mà nó mang lại, có thể kể đến như: 

1.1 Rò rỉ điện hoặc gây cháy nổ 

Bình dùng lâu ngày sẽ xuất hiện nhiều cặn bám vào lõi và thanh đốt, lâu dần không vệ sinh sẽ dễ gây ra tình trạng cháy nổ. Thanh đốt nóng lên mà không được tỏa nhiệt ra xung quanh thậm chí có thể gây trình trạng rò rỉ điện ảnh hưởng tới sức khỏe của gia đình. 

Hướng dẫn cách xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 đúng chuẩn
Bình dùng lâu ngày không vệ sinh sẽ dễ gây ra tình trạng cháy nổ

1.2 Tuổi thọ bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 bị giảm và hao tốn điện năng 

Các cặn bẩn bám lâu ngày gây ra tình trạng bào mòn, hoen gỉ và làm hỏng thanh đốt, mối hàn. Đây cũng là nguyên nhân chính làm giảm đi tuổi thọ của bình tắm nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11. Bên cạnh đó khi quá trình làm nóng bị kéo dài thì sẽ gây hao tốn nhiều điện năng.

Nguyên nhân do phải vận hành thông qua một lớp cặn bẩn dày mới có thể làm nóng. Không chỉ tốn thời gian, ảnh hưởng đến vận hành của bình mà còn làm hóa đơn tiền điện tăng đáng kể. 

2. Các bước xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 đúng chuẩn

Nhiều người tưởng rằng xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 là đơn giản nhưng nó cần thực hiện đầy đủ các bước và kỹ càng trong từng khâu. Dưới đây là các bước làm sạch cặn bẩn tại bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 bạn có thể tham khảo: 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần tháo rơ-le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình rồi tiến hành làm sạch toàn bộ các phần giắc cắm ở rơ-le và ở chân sợi đốt. Người dùng cần lưu ý đảm bảo không có tia lửa điện hay hiện tượng cháy nổ, chập điện. 
Hướng dẫn cách xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 đúng chuẩn
Đầu tiên cần tháo rơ-le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình
  • Bước 2: Ở bước này sẽ tiến hành mở phần gioăng ở mặt bình nước, sau đó xả nước và tháo ruột đun. Để cho thiết bị không bào mòn thì nên vệ sinh bằng nước tẩy rửa cặn chuyên dụng. Một lưu ý nhỏ là nên làm sạch cặn canxi bám vào ruột đun sau đó xúc sạch bằng nước đến khi đổ nước ra khỏi bình không còn cặn.
  • Bước 3: Nếu như thanh Magie bị ăn mòn nhiều trên 60% thì cần phải thay mới, tránh việc gây hao mòn vỏ bình.
  • Bước 4: Lau khô dây điện và ổ cắm đến khi khô ráo hoàn toàn và lắp đặt lại bình theo quy trình các bước hướng dẫn. Sau đó kiểm tra lại các đường ống dẫn nước cho cẩn thận.
  • Bước 5: Kiểm tra lại hoạt động của bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 xem có bị lắp đặt sai chỗ nào không. Nếu bình nóng lạnh chạy bình thường và nhiệt độ nước đạt độ nóng tốt thì quá trình xả cặn bình đã đạt chuẩn.

3. Một số lưu ý khi tiến hành xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11

  • Trước khi xả cặn thì phải ngắt aptomat để tránh tình trạng giật điện hoặc cháy nổ. 
Hướng dẫn cách xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 đúng chuẩn
Không dùng chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bình nóng lạnh vì gây bào mòn, giảm tuổi thọ của bình nóng lạnh
  • Không dùng chất tẩy rửa mạnh để tiến hành chùi rửa các bộ phận kim loại vì gây bào mòn. Bên cạnh đó ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nước sử dụng và gây tác động xấu tới sức khỏe gia đình. Nên dùng một chiếc khăn mềm và ẩm để vệ sinh bình. 

Trên đây là những chia sẻ của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn về cách xả cặn bình nóng lạnh Casper 30l Eh-30tl11 đúng chuẩn. Nếu bạn còn bất cứ thông tin nào thắc mắc thì liên hệ chúng tôi để được giải đáp ngay nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!