Hướng dẫn 3 cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các bạn có chắc chắn mình đã biết cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua đúng chuẩn và chính xác? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay 3 cách tiệt trùng bình sữa mới mua mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé!

Tiệt trùng bình sữa khi mới mua về là điều vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé. Tiệt trùng bình sữa mới mua nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế là không phải bố mẹ nào cũng làm đúng. Cùng tìm hiểu chi tiết 3 cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua ngay sau đây!

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng nước sôi

Tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng nước sôi là cách đơn giản và tiết kiệm chi phí nhất. Khi thực hiện tiệt trùng bằng nước sôi, các bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

+ Sử dụng nồi riêng biệt chuyên để tiệt trùng bình sữa. Không sử dụng nồi vào các mục đích khác tránh dính các tạp chất vào bình sữa.

+ Khi tiệt trùng bình sữa Pigeon các bạn cần lưu ý về chất liệu làm bình sữa để có cách tiệt trùng cho đúng. Theo đó, với bình sữa Pigeon  làm bằng thủy tỉnh, các bạn nên đặt vào ngay từ khi nước còn lạnh và đun trong khoảng thời gian 5 -10 phút; sau đó mới cho núm ti và các bộ phần nhựa khác vào đun thêm 2-3 phút rồi gắp ra. 

+ Đối với các loại bình sữa Pigeon làm từ nhựa PPSU, PP hay PES, bạn nên cho bình vào khi nước đã sôi, đun khoảng 5 phút thì vớt ra; tuyệt đối không đun trong thời gian quá lâu vì nhựa sẽ bị vỡ, nứt và giảm thời gian sử dụng.

Luộc bình sữa Pigeon trong nước sôi
Luộc bình sữa Pigeon trong nước sôi

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng máy tiệt trùng

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng máy tiệt trùng chuyên dụng rất an toàn và tiện lợi được nhiều mẹ sử dụng. Cách thực hiện rất đơn giản như sau:

+ Bạn rửa sạch bình sữa và các phụ kiện rồi cho vào máy tiệt trùng.

+ Đổ nước vào và bật công tắc đun trong thời gian 10-15 phút là được.

+ Lưu ý khi mua máy tiệt trùng các bạn nên mua sản phẩm của thương hiệu uy tín và nổi tiếng được nhiều người tin dùng.

Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa
Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng nồi hấp

Cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua bằng nồi hấp cũng tương tự như cách tiệt trùng bằng máy tiệt trùng. Tuy nhiên, các bạn cần lưu ý:

+ Chỉ sử dụng nồi hấp dành riêng cho việc tiệt trùng bình sữa. Không sử dụng nồi hấp vào các mục đích khác vì có thể dính tạp chất khác vào bình sữa.

+ Khi tiệt trùng bình sữa bằng nồi hấp cần phải thực hiện ở nhiệt độ cao để đảm bảo bình sữa sạch sẽ vi khuẩn và vi trùng.

Tiệt trùng bình sữa bằng nồi hấp
Tiệt trùng bình sữa bằng nồi hấp

Ngoài ra, khi sử dụng bình sữa Pigeon cho bé hàng ngày, các mẹ cần sử dụng nước vệ sinh bình sữa của các thương hiệu uy tín để cọ rửa bình. Nên chọn các sản phẩm nước rửa có chiết xuất và thành phần tự nhiên có khả năng làm sạch đồng thời kháng khuẩn an toàn.

Về số lần tiệt trùng bình sữa, theo khuyến cáo của các chuyên gia sức khỏe, các bạn nên tiệt trùng bình sữa với tần suất như sau:

– Đối với các bé từ 0 đến 6 tháng tuổi: Các bạn nên tiệt trùng bình sữa mỗi ngày 1 lần vì lúc này hệ tiêu hóa của bé còn rất non yếu.

– Đối với các bé từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi: Các bạn nên tiệt trùng bình sữa 2-3 lần/tuần.

– Đối với các bé từ 1 tuổi trở lên: Các bạn không cần phải tiệt trùng bình sữa, chỉ cần rửa sạch với nước và để khô tự nhiên để cho bé quen dần với việc tiếp xúc với vi khuẩn, vi trùng.

Trên đây là tổng hợp các cách tiệt trùng bình sữa Pigeon mới mua phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp các mẹ nắm rõ cách tiệt trùng bình sữa mới mua đúng cách, đảo bảo an toàn cho sức khỏe của bé yêu trong những năm tháng đầu đời!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!