Hướng dẫn bảo trì, vệ sinh máy chơi game Nintendo Switch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nintendo Switch đã có tuổi đời 2 năm, và trong thời gian này bạn đã vệ sinh chiếc máy chơi game này lần nào chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay các bước vệ sinh dưới đây nhé.

Nintendo Switch là dòng máy chơi game cầm tay được ưa chuộng nhất hiện nay bởi nó không chỉ xuất phát từ thương hiệu sản xuất game lâu đời mà còn có nhiều chức năng tùy biến thú vị, phong cách chơi đa dạng. Và trong quá trình sử dụng Nintendo Switch, dù có cẩn thận đến mấy thì cũng không thể tránh được việc máy bị bám bụi bẩn bên trong hay bên ngoài, do đó, bài viết này Websosanh sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị chơi game này, sao cho tuổi thọ sản phẩm được kéo dài.

Hướng dẫn vệ sinh, bảo dưỡng máy chơi game Nintendo Switch

Bước 1: Thay thế tấm dán màn hình Nintendo Switch nếu cần

Thường thì tấm dán màn hình các loại thiết bị cảm ứng đều có tuổi thọ khá lâu và hầu như không cần thay thế trừ trường hợp bị xước xát quá nhiều, ảnh hưởng đến tầm nhìn. Tuy nhiên, vì để đảm bảo có được tầm nhìn tốt nhất thì bạn cũng nên thay định kỳ tấm dán màn hình trên Nintendo Switch vì để lâu quá có thể keo dính sẽ bám vào mặt cảm ứng, rất bẩn và cũng khó lấy.

vệ sinh nintendo switch

Dù vậy thì đây cũng chỉ là kiến nghị mà thôi, nếu bạn cảm thấy không cần thiết thay thế thì cứ để nguyên cũng được, không ảnh hưởng gì cả.

 

Bước 2: Vệ sinh máy và các khe hở

Màn hình và các khe xung quanh máy luôn là những nơi dễ bám bụi và đóng bẩn nhất, gây sự khó chịu khi sử dụng nhất là với ai ưa thích sạch sẽ. Dĩ nhiên bạn sẽ cần vệ sinh hai vị trí này rồi nhưng lưu ý là không nên lau trực tiếp với nước nhé, vì nước ẩm có thể ngấm vào trong mạch, gây chập mạch bên trong dẫn đến hỏng máy đấy.

vệ sinh nintendo switch

Hãy sử dụng khăn mềm, thấm một ít cồn rồi vệ sinh màn hình, các khe hở. Sau khi lau xong thì để máy ở nơi khô thoáng hoặc lấy khăn khô lau lại một lần cho cồn bay hơi hết nhé.

vệ sinh nintendo switch

Mặt sau của máy thì vệ sinh đơn giản hơn mặt trước nhưng có khe tản nhiệt là bám bụi nhiều nhất, bạn hãy lau thật kỹ để làm sạch bụi nhé. Có thể dùng một que tăm, gắn một chút bông ở đầu, thấm cồn rồi lau từng lỗ tản nhiệt, tuy hơi mất thời gian nhưng bảo đảm sạch không vết bẩn.

vệ sinh nintendo switchvệ sinh nintendo switch

Các khớp nối Joycon cũng là trọng điểm cần vệ sinh để có chất lượng kết nối tốt nhất nhé. Cách vệ sinh cũng đơn giản thôi, bạn có thể sử dụng khăn mềm thấm cồn lau sạch bề mặt của nó, các khớp bản lề thì nên dùng một chiếc tăm bông để lau sạch vết bẩn.

Bước 3: Vệ sinh Analog

Analog là bộ phận yếu nhược nhất của chiếc Nintendo Switch, chỉ cần một chút vấn đề xảy ra với nó thôi là chiếc máy của bạn cũng sẽ không còn được ‘ngon’ nữa. Do đó, hãy đối xử thật nhẹ nhàng với bộ phận analog nhé.

vệ sinh nintendo switch

Để vệ sinh phần này, nhiều người cho rằng phải tháo tung cả máy ra rồi lau kỹ từng bộ phận một nhưng không cần phức tạp đến vậy, bạn chỉ cần một chai xịt rửa mạch là được. Xịt nó vào khe hở ngay trên mặt Joycon là mọi vết bẩn bên trong sẽ được xử lý một cách gọn gàng. Tuy nhiên cũng đừng ham hố mà xịt nhiều quá kẻo lại ‘toi’ Joycon đấy.

Bước 4: Thay keo tản nhiệt cho máy

Thực tế mà nói đây là việc mà không phải người sử hữu Nintendo Switch nào cũng có thể làm được, với lại chiếc máy chơi game của bạn cũng chưa đến mức phải thay keo tản nhiệt. Tuy nhiên, nếu có thể thay định kỳ keo tản nhiệt thì đó cũng là một biện pháp tốt để tăng tuổi thọ cho máy nhé. Trong trường hợp không tự tin lắm vào tay nghề kỹ thuật của mình thì bạn có thể đem máy ra các cửa hàng sửa chữa điện tử nhờ họ thay hộ cũng được, giá cũng không đắt đâu.

Nên vệ sinh Nintendo Switch bao lâu một lần?

Trên đây là hướng dẫn vệ sinh máy chơi game cầm tay Nintendo Switch đơn giản mà bất kỳ người sở hữu nào cũng có thể làm được. Nhưng bao lâu thì bạn nên bảo dưỡng thiết bị một lần? Điều này cũng còn phụ thuộc vào tần suất sử dụng máy của bạn, nếu thường xuyên sử dụng máy để chiến game thì có thể duy trì vệ sinh 3 – 6 tháng 1 lần, chơi ít hơn thì có thể 1 năm vệ sinh một lần. Riêng với thiết bị cũ, bạn nên vệ sinh ngay khi mới mua về để máy có ‘thể trạng’ tốt nhất trước khi chiến game nhé.

Vậy là bạn đã nắm rõ cách tự vệ sinh, bảo dưỡng máy chơi game Nintendo Switch của mình rồi đấy. Hãy chăm sóc thật kỹ lưỡng để ’em nó’ có thể cùng bạn đồng hành cùng bạn lâu hơn nhé!

(Bài viết tham khảo nội dung từ nshop.com.vn)

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!