Hướng dẫn bật chế độ vệ sinh máy giặt LG đúng cách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh máy giặt nhanh chóng nhờ tiện ích đã được tiện ích trên máy giặt LG. Tuy nhiên để khởi động tính năng này cần thực hiện thao tác bật chế độ vệ sinh máy giặt LG.

Hiện nay ở hầu hết các dòng máy giặt, LG luôn được trang bị tính năng vệ sinh tự động mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Tính năng này cũng giúp người dùng vừa tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí cho quá trình vệ sinh lồng giặt định kỳ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng các tiện ích của chế độ này mang lại. Để có thể khởi động bạn cần phải biết bật chế độ vệ sinh máy giặt LG đúng cách. 

Tìm hiểu chế độ vệ sinh máy giặt LG 

Chế độ vệ sinh máy giặt LG được hiểu là một tính năng dùng để bảo dưỡng và vệ sinh tự động các thiết bị bên trong lồng giặt, loại bỏ các cặn bột giặt, vi khuẩn và bụi bẩn. Người dùng có thể sử dụng chế độ này một cách thường xuyên (đối với tần suất sử dụng máy giặt nhiều) và định kỳ (đối với gia đình ít sử dụng máy giặt). 

bật chế độ vệ sinh máy giặt lg

Tại sao nên sử dụng chế độ vệ sinh máy giặt?

Các cặn bột giặt, bụi bẩn và các loại vi khuẩn sẽ tích tụ và bám trên các bộ phận của máy như: nắp, lồng giặt sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Nếu không vệ sinh thường xuyên sẽ tạo ra môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn, nấm mốc sinh trưởng và phát triển. Đồng thời quần áo sau khi giặt ở những lần sau đó sẽ không được làm sạch hoàn toàn gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. 

Bởi vậy, LG đã nghiên cứu và tích hợp vào các dòng máy của mình chế độ vệ sinh máy giặt. Với tính năng này, bạn không cần mất quá nhiều thời gian cũng như công sức để vệ sinh giống như cách thủ công. Bạn chỉ cần ấn nút khởi động, chế độ này sẽ đảm bảo lồng giặt luôn được làm sạch không còn những cặn bẩn và vi khuẩn gây hại. 

bảng điều khiển máy giặt LG

Cách bật chế độ vệ sinh máy giặt LG 

Với máy giặt cửa trước 

  • Bước 1: Trước khi khởi động chế độ vệ sinh máy giặt, cần phải đảm bảo lồng giặt trống, không còn chứa quần áo hay bất cứ món đồ nào. Bạn nên kiểm tra kỹ lại bên trong lần giặt lần cuối, nếu còn sót thì cần lấy hết tất cả sau đó đậy nắp lại. 
  • Bước 2: Để hiệu quả làm sạch một cách hiệu quả nhất, bạn có thể cho một lượng vừa phải bột tẩy lồng máy giặt vào bên trong. Điều này giúp loại bỏ hoàn toàn được các vi khuẩn, nấm mốc và bụi bẩn còn sót lại. Tiếp đến, khởi động nguồn máy giặt LG, tùy chỉnh đồng thời nút Rinse và Spin. 
  • Bước 3: Ấn nút Start/Pause để tiến hành chế độ vệ sinh máy giặt. Quá trình này sẽ được tự động trong khoảng thời gian mà máy được cài đặt sẵn, tiết kiệm được thời gian và chi phí cho người sử dụng. 

bật chế độ vệ sinh máy giặt LG cửa trên

Với máy giặt lG cửa trên 

Để bật chế độ vệ sinh máy giặt LG cửa trên thì các bước cũng khá giống với quy trình khởi động của máy giặt cửa trước. 

  • Bước 1: Kiểm tra lại lồng giặt và lấy hết đồ bên trong ra ngoài sau đó đậy nắp khít với thân máy. 
  • Bước 2: Cho một lượng vừa phải bột tẩy hoặc một ít xà phòng vào lồng giặt để tăng hiệu quả làm sạch. Khởi động nguồn máy giặt LG, ấn đồng thời nút Rinse và Spin giữ trong khoảng 3 giây. Khi hai nút này hiện lên màu đỏ tức là đã bật chế độ vệ sinh máy giặt LG. 
  • Bước 3: Nhấn khởi động nguồn máy giặt LG để kích hoạt chế độ vệ sinh máy. Khi đó, máy sẽ tự động thực hiện chế độ vệ sinh và lồng giặt sẽ được làm sạch một cách hoàn toàn. 

Việc làm sạch các bộ phận bên trong máy giặt, cần có các bước cũng như quy trình thực hiện để khởi động. Với những chia sẻ về cách để bật chế độ vệ sinh máy giặt LG trên đây sẽ giúp bạn tận dụng được tính năng này một cách nhanh chóng, dễ dàng và mang lại hiệu quả cao. 

 

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!