Hướng dẫn các bước vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock đúng cách sẽ giúp thiết bị luôn hoạt động hiệu quả và bền lâu như lúc mới sử dụng. Để hiểu rõ hơn về các bước vệ sinh nồi chiên cơ bản đừng bỏ qua chia sẻ sau đây của Websosanh nhé!

Nồi chiên không dầu Lock&Lock được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích bởi công nghệ tiên tiến và thiết kế tinh tế, hiện đại. Khi sở hữu một chiếc nồi chiên không dầu, bên cạnh việc sử dụng đúng cách, bạn cũng cần vệ sinh thật sạch sẽ để đảm bảo thiết bị luôn hoạt động hiệu quả. Cùng Websosanh tìm hiểu cách vệ sinh nồi chiên không dầu giúp kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm này nhé!

Vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock ở bên trong

Vệ sinh nồi chiên Lock&Lock đúng cách sẽ đảm bảo món ăn của bạn luôn thơm ngon. Và hỗ trợ hiệu suất và độ bền của thiết bị. Cách vệ sinh nồi chiên bên trong đúng cách sẽ bao gồm các bước sau:

Nồi chiên không dầu Lock&Lock
Hướng dẫn vệ sinh nồi chiên không dầu Lock&Lock ở bên trong
  • Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các vật dụng tẩy rửa như vải mềm, nước rửa chén,…
  • Bước 2: Rút phích cắm khỏi ổ điện, để nồi nguội. Nếu bạn để lớp chống dính lúc nóng tiếp xúc với nước lạnh sẽ nhanh hỏng, ảnh hưởng đến độ bền của nồi. Dùng khăn ấm lau bên trong.
  • Bước 3: Lấy khay chiên, rán ra khỏi nồi rồi ngâm vào nước ấm khoảng 10 phút để các vết thức ăn bám trên nồi tan ra. Nếu khay chiên bị dính dầu mỡ trong quá trình chế biến, hãy ngâm khay vào nước xà phòng loãng từ 20 đến 30 phút.
  • Bước 4: Cho một ít nước rửa bát lên miếng bọt biển hoặc khăn mềm rồi lau nhẹ. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch, để khô hoặc dùng khăn lau rồi ráp lại vào nồi.

Các bước vệ sinh bên ngoài nồi chiên Lock&Lock

Hầu hết các bà nội trợ thường chỉ vệ sinh bên trong nồi chiên mà bỏ qua phần thân bên ngoài. Tuy nhiên, việc vệ sinh này cũng rất cần thiết vì bên ngoài thường dễ bám thức ăn, bụi bẩn vô tình làm rơi, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến độ bền của nồi.

Nồi chiên không dầu Lock&Lock
Vệ sinh bên ngoài nồi chiên không dầu
  • Bước 1: Dùng khăn mềm, ấm, thấm một ít nước lau bếp để lau sạch phần thân bên ngoài. Bạn nên tránh sử dụng nước lau kính, thuốc tẩy hoặc bàn chải sắt, miếng cọ rửa cứng sẽ làm hỏng hoặc trầy xước bên ngoài của nồi. Nếu bên ngoài có vết bẩn lớn mà không thể lau sạch, bạn có thể pha loãng baking soda với nước rồi xịt lên. Để vết bẩn ngấm vào dung dịch trong 30 phút, sau đó dùng khăn mềm lau sạch phần còn sót lại.
  • Bước 2: Dùng khăn tẩm dung dịch tẩy rửa khác lau các khe, thành nồi chiên và những nơi có thanh nhiệt. Những vị trí này thường bị bỏ quên khiến vết bẩn bám lâu ngày, khi sử dụng, lượng nhiệt tỏa ra ít khiến thức ăn lâu chín.
  • Bước 3: Dùng khăn mềm khô lau nhẹ bên ngoài nồi.
  • Bước 4: Kiểm tra cuộn dây xem có bị bẩn hay không. Nếu dây điện bị bẩn, hãy lau sạch bằng khăn ẩm và sau đó lau lại bằng khăn khô.

Những lưu ý khi vệ sinh nồi chiên Lock&Lock

Để việc vệ sinh diễn ra một cách hiệu quả hơn bạn cần lưu ý các vấn đề sau đây:

Nồi chiên không dầu Lock&Lock
Lưu ý khi vệ sinh nồi chiên không dầu
  • Nồi chiên không dầu Lock&Lock mới mua, trước khi vệ sinh bạn có thể khử mùi bằng chanh tươi, tinh dầu hoặc bã cà phê.
  • Bạn nên sử dụng nước rửa chén hữu cơ để không làm giảm chất lượng của nồi chiên không dầu.
  • Để làm sạch vết bẩn nhanh hơn, bạn có thể ngâm rổ với hỗn hợp nước và giấm pha theo tỉ lệ 1: 1. 
  • Nếu nồi bị bám cặn cháy cứng, bạn nên cho khay chiên vào ngăn đá vài giờ. Khi lấy ra, các vết cháy trên khay sẽ bong ra dần và dễ dàng vệ sinh hơn.
  • Khi vệ sinh không để nước dính vào các bộ phận có gắn thiết bị điện
  • Khay chiên sau khi vệ sinh phải hoàn toàn sạch sẽ, không còn ẩm ướt khi đặt nồi vào bên trong.

Trên đây là cách vệ sinh nồi chiên Lock&Lock đơn giản mà bạn có thể tham khảo. Hãy tiếp tục theo dõi Websosanh để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!