Hướng dẫn cách bảo dưỡng bình nước nóng Rossi Saphir 32sq an toàn nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nước nóng Rossi Saphir 32sq là dòng máy nước nóng thuộc thương hiệu Tân Á Đại Thành, được nhiều khách hàng ưa chuộng vì có nhiều tính năng vượt trội như quá trình đun nước nhanh… Cùng websosanh.vn đi tìm hiểu cách bảo dưỡng an toàn dòng máy nóng lạnh này để gia tăng độ bền nhé.

1. Cách bảo dưỡng bình nước nóng Rossi Saphir 32sq tại nhà an toàn

Cách bảo dưỡng bình nóng lạnh Rossi Saphir 32sq tại nhà rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể làm theo các bước đơn giản dưới đây.  

Hướng dẫn cách bảo dưỡng bình nước nóng Rossi Saphir 32sq an toàn nhất
Hình ảnh bình nước nóng Rossi Saphir 32sq

Bước 1: Tháo dỡ và tiến hành vệ sinh vỏ ngoài bình. 

Đầu tiên bắt đầu tháo rơle ra khỏi bình, cần vệ sinh giắc cắm của rơle hoặc chân sợi đốt. Nếu có tình trạng bị hỏng hóc thì cần thay thế rơle mới để máy sẽ hoạt động ổn định, tránh tình trạng rò rỉ điện gây giật điện.  

Sau đó bạn làm sạch bỏ bình nước nóng bằng khăn mềm và nước ấm toàn bộ các bộ phần ngoài bình như dây điện, giắc cắm, dây điện,… 

Bước 2: Sục rửa vệ sinh bên trong bình nóng lạnh

Bước tiếp theo, bạn cần mở van nước để xả hết lượng nước còn lại trong bình nóng lạnh. Sau đó sẽ mở nắp ngoài của bình nước nóng, tiến hành tháo thanh gia nhiệt và thanh Mg anode ở bên trong máy. Tiếp tục cho nước sạch để sục kỹ càng bình cho hết các bụi cặn bám sâu lắng xuống dưới. Đối với các loại cặn là đá vôi bám trên thành bình, hãy sử dụng nước tẩy chuyên dụng để các mảng bám này được làm sạch và sau đó dùng nước sạch để rửa cho đến khi nước trong trở lại.

Bước 3: Bảo dưỡng các linh kiện bên trong của bình nóng lạnh Rossi Saphir 32sq

Với bình nước nóng Rossi Saphir 32sq thì sẽ bảo dưỡng các linh kiện bên trong theo cách dưới đây: 

  • Thanh gia nhiệt: Khi đã sử dụng được một thời gian dài, thanh đốt của bình sẽ bị bụi bẩn bám vào nên cần cạo sạch phần đá vôi bám cặn bằng nước chuyên dụng để sục kỹ càng bình cho hết các bụi cặn bám sâu lắng xuống dưới. Đối với các loại cặn là đá vôi bám trên thành bình, hãy sử dụng nước tẩy chuyên dụng để các mảng bám này được làm sạch và sau đó dùng nước sạch để rửa cho đến khi nước trong trở lại. Nếu như phát hiện đã quá hỏng hóc thì nên thay mới để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định và mạnh mẽ hơn, tiết kiệm điện tối ưu và rút ngắn thời gian đun nước.
  • Thanh Magie: thanh này có tác dụng bảo vệ vỏ bình, ngăn ngừa tình trạng bị ăn mòn vỏ bình và sau một thời gian sử dụng, thanh Magie cũng sẽ bị mòn. Nếu như thấy thanh bị ăn mòn quá 60% thì bạn nên thay thế để tránh tình trạng quá cũ, phản ứng với các linh kiện kim loại bên trong, gây ra tình trạng rò điện nguy hiểm. Và mách bạn là nên mua các sản phẩm chính hãng tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng bình cũng như hoạt động của bình nhé.
Hướng dẫn cách bảo dưỡng bình nước nóng Rossi Saphir 32sq an toàn nhất
Thanh Magie đã bị ăn mòn

Bước 4: Lắp ráp lại bình Rossi Saphir 32sq như cũ

Sau khi bạn đã bảo dưỡng xong các thiết bị trong bình thì tiến hành lắp ráp gioăng, ốc vít,… để bình về như cũ. Lưu ý khi lắp đặt lại cần thực hiện đầy đủ theo các bước để tránh thiếu các chi tiết nhỏ, kiểm tra thật kỹ đường ống nước ra vào để tránh tình trạng rò nước. Sau đó mở van nước để khi trong bình được thoát ra, sau đó mở van cấp dòng nước lạnh vào máy để nước được chảy ra ở dòng nước nóng sao cho nước chảy ổn định và không có bọt khí. Cuối cùng là dùng khăn khô để lau khô các thiết bị bên ngoài nhất là khu vực dây điện để ngăn ngừa các mối nguy hiểm như chập cháy, giật điện,… 

2. Giá thuê dịch vụ bảo dưỡng bình nước nóng Rossi Saphir 32sq

Ngoài ra, nếu bạn không có đủ thời gian hoặc không yên tâm việc mình bảo dưỡng bình nóng lạnh tại nhà thì có thể thuê các dịch vụ bảo dưỡng bình nước nóng qua các thợ lành nghề. Họ là những người  kỹ thuật viên có tay nghề cam kết về chất lượng phục vụ và đảm bảo chất lượng cho khách hàng. Mức giá cho một lần bảo dưỡng dao động trong khoảng từ  200.000 – 400.000 đồng tùy vào mức độ hỏng hóc của các linh kiện. Đây là mức giá hợp lý, nhiều gia đình có thể áp dụng nếu như không có thời gian bảo dưỡng tại nhà, để bình nóng lạnh được bền hơn và sử dụng lâu hơn, tiết kiệm chi phí hơn. 

Hướng dẫn cách bảo dưỡng bình nước nóng Rossi Saphir 32sq an toàn nhất
Dịch vụ thuê thợ bảo dưỡng bình nóng lạnh

Trên đây là những hướng dẫn cách bảo dưỡng bình nước nóng Rossi Saphir 32sq an toàn và hiệu quả nhất. Hy vọng với những chia sẻ này có thể giúp cho bạn có thêm những tips sửa chữa, vệ sinh các sản phẩm gia dụng trong nhà, để gia tăng tuổi thọ cho sản phẩm đồng thời tiết kiệm chi phí cho gia đình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

6 điều nên biết khi mua bình nước nóng Rossi Saphir 32SQ

6 điều nên biết khi mua bình nước nóng Rossi Saphir 32SQ

Khi mua bình nước nóng Rossi Saphir 32SQ, bạn cần biết trước các thông tin cơ bản như kích thước, dung tích, công nghệ, giá thành, chất liệu,... để biết sản phẩm này có phù hợp với không gian phòng tắm nhà bạn hay không. Cùng tìm hiểu kỹ hơn qua nội dung này qua bài viết sau của Websosanh.vn nhé!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!