8 cách đặc biệt giúp hoa tươi lâu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thích cắm hoa và luôn muốn hoa tươi lâu với màu sắc như khi mới mua về thì dưới đây sẽ là một số hướng dẫn cho bạn

1. Dùng nước ngọt có ga

Đừng bỏ phí những giọt nước cuối cùng còn lại trong chai nước ngọt. Cho 1/4 cốc nước ngọt có ga vào bình đựng hoa. Đường trong các loại soda này sẽ giúp cho những bông hoa đã nở được tươi lâu hơn.

Nếu muốn hoa càng tươi lâu, bạn nên sử dụng nước sạch và nước soda còn nguyên mới mở nắp, như Spire hay 7-Up càng tốt.

2. Keo xịt tóc

Với những phần còn lại của thuốc xịt tóc sẽ giúp cho những bông hoa của bạn tươi lâu hơn bình thường. Đứng cách xa bình cắm hoa khoảng 1 bước chân rồi xịt thuốc xịt tóc lên những cánh hoa và lá của hoa, với những bước đơn giản này thì bình hoa của bạn lại có thể giữ tươi lâu hơn rất nhiều

3. Dùng nước dấm táo

yellow flowers and vinegar

2 thìa dấm táo cùng 2 thìa đường vào bình đựng hoa sẽ giúp hoa của bạn tươi lâu thêm 4 – 5 ngày. Chú ý là phải dùng nước sạch thay cho hoa trước khi cho dấm táo và đường vào đó.

4. Dùng rượu Vodka

Một cách để kéo dài “tuổi thọ” của bình hoa tươi của bạn là hạn chế những vi khuẩn sinh sôi nảy nở trong bình cắm hoa và cung cấp thêm dưỡng chất cho hoa tươi lâu. Do vậy, cho thêm vài giọt Vodka và một thìa đường vào bình nước cắm hoa sẽ giúp hoa giữ được độ tươi lâu nhất có thể

5. Dùng thuốc kháng sinh Aspirin

Một cách để giữ hoa tươi trong bình được tươi lâu hơn là cho vào bình đựng nước cắm hoa một viên kháng sinh Aspirin đã được nghiền thành dạng bột. Và nhớ là phải thay nước một vài ngày một lần

6. Dùng thuốc tẩy trắng

Dùng thuốc tẩy trắng để giữ hoa tươi lâu hơn là một trong những cách giữ hoa tươi rất tốt. Cho vào 1 lít nước cắm hoa 1/4 thìa nước tẩy trắng, hoặc 3 giọt nước tẩy trắng cùng 1 thìa đường vào 1 lít nước cắm hoa, điều này sẽ giúp nước không bị vẩn đục và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn.

7. Dùng đồng xu

Cho một đồng xu bằng đồng cùng một thìa đường vào bình hoa sẽ giúp cho hoa tươi lâu hơn rất nhiều. Đồng xu có tác dụng giống như chất axit giúp ngăn chặn phát triển của vi khuẩn trong nước cắm hoa, giúp cho hoa được tươi lâu hơn.

8. Dùng đường

Bạn sẽ phải bất ngờ với khả năng giữ hoa tươi lâu với đường. Với việc cho 3 thìa đường cùng 2 thìa giấm vào nước ấm, rồi đổ vào bình đựng hoa rồi cắm hoa vào đó. Phải đảm bảo, cành hoa phải ngập trong nước đã chuẩn bị từ 7-10 cm. Giấm có tác dụng chống sự phát triển của vi khuẩn rất tốt, trong khi đường giúp hoa tươi lâu hơn.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!