Hướng dẫn cách chuyển đổi từ độ F sang độ C trên remote điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang không biết làm thế nào để chuyển đổi từ độ F sang độ C trên điều khiển từ xa của điều hòa, máy lạnh? Đừng lo lắng, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đơn giản, dễ hiểu và chính xác nhất. 

Đơn vị đo nhiệt độ ở Việt Nam là độ C (hay oC) nên không ít người gặp khó khăn khi máy lạnh đang sử dụng hiển thị nhiệt độ theo độ F. Nếu đang gặp rắc rối này, bạn hãy đọc bài viết này của chúng tôi để biết cách chuyển đổi từ độ F và độ C trên điều khiển điều hòa nhé.

Độ F, độ C là gì? 

Ký hiệu độ F là oF, ký hiệu độ C là oC – đây đều là những đơn vị dùng để đo nhiệt độ. Trong đó,  độ C hay oC, độ Celsius được đặt theo tên nhà thiên văn học người Thụy Điển Anders Celsius. Ông cũng là người đầu tiên đưa ra hệ thống đo nhiệt độ dựa theo trạng thái của nước (đóng băng ở 0 độ C, sôi ở 100 độ C,). Tại Việt Nam, chúng ta thường dùng đơn vị độ C để đo đạc, tính toán nhiệt độ.

Độ F (hay oF, độ Fahrenheit) lại được đặt theo tên nhà vật lý người Đức  – Daniel Gabriel Fahrenheit. Đơn vị đo lường này không phổ biến tại Việt Nam mà được sử dụng nhiều ở các nước châu Âu. Khi tính theo đơn vị này thì nước sẽ đóng băng ở 32 độ F và sôi ở 212 độ F.

Ký hiệu độ F là oF, ký hiệu độ C là oC – đây đều là những đơn vị dùng để đo nhiệt độ.

1 độ F bằng bao nhiêu độ C?

1 độ F bằng bao nhiêu độ C? 1 độ C bằng bao nhiêu độ F? Đây chắc hẳn là điều mà rất nhiều người muốn biết. Chúng ta hoàn toàn có thể đổi từ độ F sang độ C và ngược lại theo công thức dưới đây:

+ Đổi độ C sang độ F: oF = (oC x 1,8) + 32. Từ công thức này ta có: 1 độ C = 33,8 độ F.

+ Đổi từ độ F sang độ C: oC = (oF – 32)/1,8. Từ công thức này ta có: 1 độ F = -17,22 độ C.

Hướng dẫn cách chuyển đổi từ độ F sang độ C trên remote điều hòa

Hiện nay các dòng điều hòa hiện nay đều được trang bị 2 chế độ hiển thị nhiệt độ là độ C và độ F. Vì thói quen sử dụng của người Việt không quen với đơn vị độ F nên nhiều người dùng sẽ cảm thấy lúng túng và gặp khó khăn khi màn hình hiển thị nhiệt độ dưới dạng độ F.

Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng bạn cách chuyển đổi từ độ F sang độ C trên remote điều hòa cho từng thương hiệu máy lạnh:

+ Điều hòa Panasonic: Nhấn nút mũi tên xuống trong ô TIMER (ô hẹn giờ) trên điều khiển và giữ khoảng 10 giây.

+ Điều hòa Nagakawa: Tháo pin điều khiển ra sau đó lắp lại.

+ Điều hòa Gree: Ấn đồng thời nút MODE và nút giảm nhiệt độ trên điều khiển đến khi màn hình điều khiển chuyển sang độ C.

+ Điều hòa Samsung: Tháo pin điều khiển ra sau đó lắp lại.

+ Điều hòa Daikin: Nhấn đồng thời 2 nút tăng, giảm nhiệt độ đến khi điều khiển điều hòa Daikin chuyển về dạng độ C.

+ Điều hòa Midea: Nhấn và giữ đồng thời nút ON/OFF và nút TIMER trong 7 giây. Khi có 4 giao diện khác nhau hiện ra, bạn nhấn chọn giao diện thứ 4.

+ Điều hòa LG: Nhấn giữ nút TEMP ROOM (với loại remote có 18 nút) hoặc tháo pin điều khiển ra, sau đó lắp lại (với loại remote có 9 nút).

+ Điều hòa Electrolux: Nhấn  giữ cùng lúc 2 nút tăng, giảm nhiệt độ trên điều khiển đến khi màn hình điều khiển đổi về dạng độ C.

+ Điều hòa Toshiba: Tháo pin điều khiển ra sau đó lắp lại.

+ Điều hòa Mitsubishi: Tháo pin điều khiển ra sau đó lắp lại.

+ Điều hòa Sharp: Tháo pin điều khiển ra sau đó lắp lại.

+ Điều hòa Aqua: Ấn đồng thời nút MODE và nút giảm nhiệt độ ở điều khiển.

cách chuyển đổi từ độ F sang độ C trên remote điều hòa Panasonic

Hy vọng với hướng dẫn cách chuyển đổi từ độ F sang độ C trên remote điều hòa các bạn sẽ có thể dễ dàng thực hiện cho chiếc điều hòa của mình. Chúc các  bạn thực hiện thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!