Hướng dẫn cách để sinh viên chọn được một chiếc laptop " ngon, bổ, rẻ "

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có rất nhiều cách khác nhau để các bạn sinh viên có thể chọn được cho mình một chiếc laptop ngon, bổ, rẻ trên thị trường, tuy nhiên không phải ai cũng biết và thực hiện theo đúng các tiêu chí dưới đây.

Hơn ai hết chúng tôi hiểu được sự hạn chế về kinh tế của các bạn sinh viên, nhất là những bạn mới năm nhất, năm 2. Vấn đề kinh phí luôn là vấn đề muôn thủa trong việc học hành , nhưng nếu muốn học đại học thì chúng ta cũng nên có một chiếc máy tính xách tay để làm những bài tiểu luận, kiểm tra trong giờ học khi cần thiết, chính vì thế nhu cầu mua laptop ngày càng tăng và ta phải dự trữ một số tiền không hề nhỏ cho việc này. Do vậy, websosanh xin được bật mí cho các bạn sinh viên một bí kíp chọn mua laptop ” ngon, bổ, rẻ ” thông qua một số tiêu chí sau đây.

1 . Laptop phải có bộ xử lý (CPU) cùng cấu hình tốt

Hướng dẫn cách để sinh viên chọn được một chiếc laptop
Một chiếc laptop đem đến khả năng hoạt động ổn định, mượt mà khi nó có một cấu hình tốt, bộ xử lý cao mà thôi

Một trong những bộ phận quan trọng nhất của chiếc máy tính xách tay chính là CPU. CPU là nơi thực hiện mọi hành động tính toán dữ liệu, tốc độ CPU càng cao thì tốc độ xử lý dữ liệu của máy tính càng lớn.

Có 2 hãng Intel và AMD, nếu các bạn thích hãng nào chiếc laptop tiếp theo của bạn sẽ dùng CPU từ hãng đó. Có hai thông số cần lưu ý là thế hệ và dòng chip, thế hệ càng mới thì tốc độ càng cao (so với thế hệ cũ cùng dòng) với các cải tiến về công nghệ.

Hiện tại thế hệ CPU mới nhất của Intel là Kaby Lake (đời 7), trong khi đời 6 là Skylake. Hầu hết các nhà sản xuất đều công bố rõ đời CPU trong bảng cấu hình laptop.  Ngoài ra, mỗi đời CPU Intel đều chia làm ba dòng chính dành cho ba nhu cầu khác nhau: Core i3, Core i5 và Core i7. Dòng càng cao thì hiệu năng xử lý càng tốt, ví dụ Core i3 là dòng thấp nhất, thích hợp cho những tác vụ cơ bản như lướt web, chỉnh sửa tài liệu,… còn nếu các bạn sinh viên học thiết kế về đồ hoạ thì tốt hơn hết nên dùng Core i7.

2. Laptop phải có độ phân giải màn hình cao

Hướng dẫn cách để sinh viên chọn được một chiếc laptop
Laptop có độ phân giải màn hình càng cao nó sẽ đem đến chất lượng hiển thị hình ảnh trên màn hình chiếc máy tính đó càng sắc nét

Độ phân giải chỉ ra số lượng điểm ảnh trên màn hình. Độ phân giải càng cao đồng nghĩa với việc hình ảnh hiển thị trên màn hình càng sắc nét.

Ngoài ra, một điểm yếu về việc này đó là màn hình có độ phân giải cao sẽ rất tốn pin. Mỗi điểm ảnh cần năng lượng để làm sáng chúng, vậy nên càng nhiều điểm ảnh thì lượng điện tiêu thụ càng cao. Quan trọng hơn nữa, máy tính sẽ cần nhiều sức mạnh để hiện nội dung lên các điểm ảnh đó, chính vì thế nó sẽ làm hao năng lượng pin của bạn.

Vì vậy, trừ khi cần dùng laptop cho các công việc chuyên sâu cần màn hình sắc nét, Full HD (1920×1080 pixel) là con số phù hợp cho mọi nhu cầu thông thường. Nếu học ngành đồ họa hoặc mỹ thuật, có lẽ bạn nên xem xét những thiết bị có độ phân giải màn hình cao hơn.

3. Laptop có bộ nhớ lưu trữ tốt

Hướng dẫn cách để sinh viên chọn được một chiếc laptop
Thẻ nhớ trên laptop có thông số càng cao thì khả năng lưu trữ dữ liệu của chiếc máy tính đó càng rộng lớn

 

Với những bạn sinh viên khi đi học, ta chỉ cần những bộ nhớ của máy tính có thông số vừa đủ dùng như là 128GB, điều này giúp hạn chế việc phát sinh khi sử dụng cũng như giá thành của chiếc máy tính đó có thể vì thế mà tăng lên một con số lớn hơn. Do vậy đối với những bạn sinh viên tốt hơn hết mình khuyên nên chọn những chiếc máy tính có cấu hình tốt, bộ nhớ trong vừa đủ là ok.

4. Laptop phải có con RAM hay còn gọi là GPU rời tốt

Hướng dẫn cách để sinh viên chọn được một chiếc laptop
Ram đồ họ càng cao cũng có nghĩa là bạn có thể làm việc trên máy tính với tốc độ nhanh hơn

Hầu hết các loại laptop giá rẻ đều dùng GPU (card đồ họa) tích hợp sẵn trên CPU. Chúng có thể đảm nhiệm những tác vụ cơ bản như xem video hoặc chơi game (mức đồ họa thấp).

Với GPU rời, laptop của bạn sẽ có khả năng xử lý đồ họa cao hơn, tất nhiên còn tùy thuộc vào loại GPU nữa.

Cũng giống với màn hình cảm ứng, GPU rời khiến giá laptop tăng giá lên đáng kể. Nếu không dùng laptop để chơi game nặng, dựng phim hay làm đồ họa thì GPU rời thực sự không cần thiết, hãy bỏ qua nó để tiết kiệm một khoản tiền cho những thứ khác quan trọng hơn nhé các bạn.

5. Laptop phải có một mức giá tốt

Đó là tiêu chí cuối cùng nhưng lại vô cùng quan trọng trong việc ra quyết định mua sắm chiếc máy tính đó hay không. Tuỳ vào mức giá tiền thì chiếc máy tính đó cũng đem đến khả năng làm việc tốt như thế nào, ví dụ như:

_ Dưới 15 triệu đồng: Bạn sẽ phải “cân não” nhiều hơn. Mức giá dành cho những chiếc laptop phổ thông với chip xử lý dòng thấp, bộ nhớ lưu trữ ít, dung lượng RAM cũng không mấy dư dả. Tuy nhiên nếu chỉ làm việc với file tài liệu, duyệt web, xem phim hay chơi game nhẹ nhàng thì chúng hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu đó của các bạn sinh viên thời nay.

_ Từ 15 triệu đến 30 triệu đồng: Có khá nhiều thiết bị tầm trung thuộc mức giá này, hầu hết đều đáp ứng tốt các nhu cầu thông thường, khả năng xử lý nằm ở mức khá so với số tiền bỏ ra.

_ Trên 30 triệu đồng: Với tầm giá này, bạn sẽ có những chiếc laptop “khủng” nhất, cao cấp nhất với những công nghệ tiên tiến nhất có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ thấp đến cao. Ví dụ: Macbook chẳng hạn…

Còn nếu bạn có một số tiền không phải là quá lớn cũng không phải là nhỏ thì những chiếc laptop tầm trung dưới đây sẽ là một lựa chọn thích hợp dành cho các bạn trong việc học tập và giải trí nhé.

TOP những chiếc laptop giá tầm trung đáng sắm nhất đối với các bạn sinh viên

Tin tức về Công nghệ

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!