Hướng dẫn cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quần áo của trẻ sơ sinh cần được giặt với chế độ giặt riêng, bằng loại bột giặt chuyên dụng,... để đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của bé.

Làn da của trẻ sơ sinh còn rất non nớt và nhạy cảm vì thế cha mẹ cần hết sức lưu ý trong quá trình giặt quần áo của bé để tránh những tác nhân gây dị ứng cho bé. Trong bài viết sau đây, Websosanh sẽ hướng dẫn cách giặt đồ cho trẻ sơ sinh bằng máy giặt đúng cách để đảm bảo an toàn cho làn da và sức khỏe của bé yêu.

Không giặt chung với quần áo của người lớn

Không nên giặt chung quần áo của bé với quần áo của người lớn

Không nên giặt chung quần áo của bé với quần áo của người lớn

Một trong những nguyên tắc an toàn đầu tiên khi giặt quần áo cho trẻ sơ sinh là không nên giặt chung với quần áo của người lớn bởi vì quần áo của bé cần được chăm sóc một cách đặc biệt. Hơn nữa, quần áo của người lớn được mặc ra ngoài thường dính nhiều bụi bẩn từ môi trường sống nếu không được giặt sạch có thể lây sang quần áo của bé gây dị ứng. Vì vậy, khi giặt với máy giặt cha mẹ cần lọc quần áo của bé ra để giặt riêng với chế độ giặt phù hợp. Đặc biệt, cha mẹ cũng cần nhớ giặt quần áo mới trước khi cho bé mặc để loại bỏ các thuốc nhuộm còn tồn dư trong vải, tránh dính trên da bé.

Chọn chế độ giặt quần áo trẻ em

Hiện nay, nhiều mẫu máy giặt hiện đại đã được trang bị chế độ giặt quần áo trẻ em với khả năng giặt vô cùng nhẹ nhàng giúp quần áo của bé được giặt sạch mà không bị bung chỉ và rách. Ngoài ra, chế độ giặt này còn xả rất kỹ giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bột giặt cũng như vi khuẩn có thể bám vào quần áo và làm hại đến làn da nhạy cảm của bé.

Chọn tốc độ vắt và nhiệt độ giặt phù hợp

Cần chọn chế độ giặt, vắt phù hợp với quần áo của bé

Cần chọn chế độ giặt, vắt phù hợp với quần áo của bé

Ngoài việc chọn chế độ giặt phù hợp thì tốc độ vắt và nhiệt độ giặt cũng là yếu tố quan trọng mà cha mẹ cần lưu ý khi giặt quần áo cho bé. Bạn hãy chọn chế độ vắt nhẹ hoặc vắt thật nhẹ để đảm bảo rằng quần áo không bị rách trong quá trình vắt (bạn cũng có thể chọn chế độ giặt tay). Khi bạn chọn chế độ này, thì quần áo sẽ vắt cực nhẹ, giúp giảm nguy cơ quần áo bị quấn chật vào nhau (đối với máy giặt lồng đứng).

Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm máy giặt lồng ngang hiện nay đều trang bị các mức nhiệt: 90/60/30 độ C hoặc lạnh để người dùng lựa chọn nhiệt độ phù hợp với quần áo. Đối với những quần áo bẩn nhẹ thì bạn nên chọn giặt với nước lạnh để tiết kiệm điện. Tuy nhiên, trong những trường hợp cần tiệt trùng quần áo cho bé thì bạn nên chọn giặt với mức nhiệt 90 độ C.

Lựa chọn bột giặt phù hợp

Nên chọn bột giặt chuyên dụng cho trẻ sơ sinh

Nên chọn bột giặt chuyên dụng cho trẻ sơ sinh

Bột giặt là yếu tố quan trọng quyết định mức độ sạch, bẩn của quần áo. Hơn nữa, một số loại bột giặt khó hòa tan trong khi giặt máy sẽ làm quần áo của trẻ bị dính lại cặn bột giặt và khi không chú ý cho con bạn sử dụng sẽ gây dị ứng vô cùng tệ hại. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho làn da nhạy cảm của bé bạn nên sử dụng loại chuyên dụng cho trẻ sơ sinh hoặc những loại được chuyên gia khuyên dùng và nhớ không nên sử dụng chất tẩy vào khi giặt quần áo của trẻ.

Nên giặt những vết bẩn cứng đầu bằng tay trước khi giặt máy

Nếu quần áo của trẻ vô tình bị dính phải những vết bẩn cứng đầu như thức ăn nhiều màu hoặc nước hoa quả… thì bạn cần phải giặt nhẹ chúng trước vì đôi khi máy giặt sẽ không thể làm sạch nó 100% ở những quần áo sáng màu. Bạn có thể giặt chúng bằng một ít sữa tắm của bé, vì nó hoàn toàn thân thiện với làn da trẻ và cũng có tác dụng làm sạch.

H.T

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!