Hướng dẫn cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi PE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt LG báo lỗi PE là lúc mực nước phía trong máy giặt hoạt động không ổn định khiến nhiều người lo lắng. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục ngay nhé!

Hiện nay, máy giặt LG đang là một trong những hãng máy giặt được nhiều người ưa chuộng. Chính vì thế, rất nhiều người đã và đang sử dụng sản phẩm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ không thể tránh khỏi việc máy giặt xảy ra một số lỗi làm chúng ta lo lắng như lỗi PE. Hiểu được điều này, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi PE để các bạn tham khảo.

Giới thiệu về máy giặt LG

Máy giặt LG báo lỗi PE
Máy giặt LG có thiết kế sang trọng và tinh tế

LG là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm đồ điện tử, thiết bị gia dụng nổi tiếng đến từ Hàn Quốc. Với các sản phẩm chất lượng LG luôn nhận được sự tin yêu từ phía khách hàng, trong đó máy giặt cũng là dòng sản phẩm nổi trội được nhiều người lựa chọn sử dụng. Là thương hiệu có xuất xứ Hàn Quốc nhưng hiện nay LG có rất nhiều nhà máy sản xuất ở các quốc gia khác trong đó có Việt Nam. Hầu như các sản phẩm máy giặt được bán trên thị trường Việt Nam đều được sản xuất trong nước.

Máy giặt LG là sản phẩm có thiết kế trang nhã, tinh tế và được trang bị nhiều tính năng vượt trội nhờ ứng dụng các công nghệ tiên tiến. Hãng đã sản xuất rất nhiều các model khác nhau từ bình dân đến cao cấp, mức giá theo đó cũng từ thấp đến cao phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi PE

Máy giặt LG báo lỗi PE
Máy giặt LG báo lỗi PE nguyên nhân do đâu?

Trong quá trình sử dụng, chắc hẳn nhiều bạn đã từng gặp phải trường hợp máy giặt LG báo lỗi PE khiến chúng ta hoang mang lo lắng. Khi máy giặt chỉ quay được vài vòng thì hiện lỗi PE nguyên nhân là do:

+ Phần dây nối của cảm biến báo mức nước với bo mạch chính gặp vấn đề có thể là do bị đứt hoặc bị lỏng khiến. Nguyên nhân khiến dây nối bị đứt có thể do chuột, côn trùng cắn đứt hoặc giắc nối bị lỏng.

+ Công tắc cảm biến áp suất nước bị hỏng hay gặp trục trặc cũng là một nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi PE

Hướng dẫn cách khắc phục khi máy giặt LG báo lỗi PE

Máy giặt LG báo lỗi PE
Máy giặt LG báo lỗi PE và cách khắc phục

Trước tiên, khi gặp trường hợp máy giặt LG hiển thị lỗi PE bạn nên rút nguồn điện máy giặt ra rồi để yên khoảng một phút. Sau đó, bật khởi động lại máy nếu máy giặt vẫn báo lỗi thì hãy kiểm tra các nguyên nhân khác.

+ Trước tiên bạn hãy sử dụng đồng hồ vạn năng để kiểm tra đầu nối cảm biến với bảng mạch chính xem có bị đứt không. Nếu do dây nối của cảm biến báo mức nước với bo mạch chính bị lỏng hoặc bị đứt thì nên khắc phục bằng cách nối lại, nếu dây hỏng hẳn thì nên thay thế dây mới luôn.

+ Nếu không phải do nguyên nhân trên, có thể nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi PE là do cảm biến mực nước bị hỏng. Muốn biết được nguyên nhân dẫn đến lỗi có phải do cảm biến mực nước hay không thì nhất định phải tháo ra kiểm tra. Sau khi tháo ra bạn hãy làm sạch nó bằng nước và lau ống kết nối với cảm biến báo mức, nếu bộ cảm biến áp suất nước đã được đóng lại và được làm sạch thì tiến hành chạy thử. Nếu vẫn không được khắc phục thì bạn nên tìm thợ sửa chuyên nghiệp để tìm rõ nguyên nhân gây ra lỗi PE.

Có thể nói, lỗi PE ở máy giặt LG là một trong những lỗi khá nghiêm trọng, khi máy giặt báo lỗi là lúc mực nước phía trong máy giặt hoạt động không ổn định. Nếu bạn không yên tâm khi tự xử lý lỗi tại nhà thì cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn khuyên bạn tốt nhất nên liên hệ với những thợ sửa máy giặt có tay nghề để đảm bảo máy giặt LG được hoạt động tốt trở lại.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!