Hướng dẫn cách khắc phục khi máy giặt LG không vắt với 4 lỗi phổ biến

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tính năng vắt được trang bị trên máy giặt mang đến sự tiện lợi. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, các lỗi khi máy giặt LG không vắt khá phổ biến vậy cách khắc phục là gì?

LG là một trong những thương hiệu hàng đầu tích hợp thành công chu trình vắt đạt tốc độ cao nhất hiện nay. Tính năng vắt rất tiện lợi đối với người sử dụng giúp rút ngắn thời gian phơi khô cũng như ngăn chặn mùi hôi và vi khuẩn phát triển. Thế nhưng trong quá trình sử dụng, máy giặt LG không vắt là tình trạng mà nhiều người gặp phải. Bởi vậy, cách khắc phục như thế nào thì hiệu quả là câu hỏi được khách hàng quan tâm. Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về máy giặt LG không vắt thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây.

Do ống xả nước bị tắc nghẽn

Tắc nghẽn đường ống là nguyên nhân cơ bản khiến cho máy giặt không thực hiện quá trình vắt. Nếu phát hiện máy không hoạt động khi chọn chu trình vắt thì bạn cần kiểm tra phần ống xả nước bên dưới máy giặt xem xem có đang gặp phải tình trạng tắc hay không. Nguyên nhân có thể đến từ việc sử dụng máy giặt lâu ngày làm cho các cặn chất bẩn tích tụ lại và gây nên tắc nghẽn ống nước xả. 

Đặc biệt điều này thường thấy rõ ở các dòng máy giặt LG cửa ngang được lập trình, nếu nước không xả được thì chu trình vắt khô sẽ không thực hiện và máy sẽ báo lỗi. Để ngăn chặn tình trạng này bạn nên thường xuyên kiểm tra đường ống thoát nước, chủ động làm sạch cũng như thay đường ống mới khi đã sử dụng quá lâu. 

máy giặt LG không vắt

Máy giặt LG không vắt do bơm xả nước không hoạt động

Trên thực tế, đây là nguyên nhân thường thấy đối với máy giặt LG cửa ngang khi máy không thực hiện chu trình vắt. Máy giặt cửa ngang dùng máy bơm hút nước đưa ra ngoài nên ống nước thoát có thể để cao lên trên. Máy giặt được lập trình là khi nước được thoát ra ngoài thì mới bắt đầu tăng tốc vắt khô. Vì thế khi bơm nước xả gặp lỗi thì máy sẽ không thể thực hiện chu trình vắt. 

Cách giải quyết đối với tình trạng này là mở lại mỗi chế độ vắt (Spin) và quan sát xem máy có thực hiện việc bơm nước ra ngoài hay không. Trong trường hợp, máy bơm vẫn hoạt động nhưng nước không thoát ra thì bạn cần mở tháo máy bơm nước để vệ sinh sạch sẽ bởi có thể đã bị tắc bởi các lông bụi thừa từ quần áo. Thực hiện tháo rửa bạn nên rút điện máy giặt để đảm bảo sự an toàn. 

ống xả nước máy giặt bị tắc nghẽn

Hỏng dây Curoa hoặc động cơ 

Nguyên nhân này khá phổ biến và nhiều gặp phải khi máy giặt LG không vắt. Để khắc phục tình trạng này bạn cần căn cứ vào dòng máy LG mà bạn đang sử dụng. Đối với những chiếc máy giặt loại thường sử dụng dây curoa hay bị giãn, đứt và tuột ra khỏi bánh đà làm máy không thể vắt khô. Ngược lại, đối với máy giặt truyền động trực tiếp thì có thể bị hư hỏng từ động cơ, bạn nên gọi thợ sửa đến để kiểm tra, sửa chữa và thay thế chính xác. 

Máy giặt LG không vắt lỗi board mạch 

Là một trong các linh kiện quan trọng chịu trách nhiệm điều khiển toàn bộ chu trình giặt của máy giặt. Bởi vậy, khi mạch lỗi thì động cơ sẽ không được cung cấp điện hoặc không cấp điện cho máy bơm xả nước. Để khắc phục tình trạng này, hãy liên hệ với thợ sửa chữa chuyên nghiệp để có thể xác định chính xác phần nào của board mạch bị hỏng để thay thế và chạy lại chương trình giặt. 

máy giặt Lg bị lỗi tính năng vắt khôTrên đây là 4 nguyên nhân phổ biến kèm cách khắc phục chi tiết khi máy giặt LG không vắt. Bạn có thể tham khảo để có thêm kinh nghiệm xử lý nếu máy giặt của gia đình cũng gặp các lỗi tương tự. Đặc biệt trong quá trình kiểm tra máy bạn cần rút và ngắt toàn bộ nguồn điện kết nối với máy giặt để đảm bảo an toàn và tránh gặp phải những tai nạn điện ngoài mong muốn. 

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Máy giặt lồng ngang Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB giá chỉ 5 triệu mà chất lượng "không chê vào đâu được"

Tuy chỉ có giá khoảng hơn 5 triệu đồng nhưng máy giặt Casper Inverter 10.5 kg WF-105I150BGB được đánh giá là giặt sạch, êm và tiết kiệm. Không chỉ vậy, máy còn được thiết kế cửa ngang và khối lượng giặt lớn. Vậy hãy cùng phân tích hiệu quả thực sự của sản phẩm này ngay sau đây.
Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!