Hướng dẫn cách khôi phục cài đặt gốc điện thoại Xiaomi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng thì chắc chắn sẽ có những thời điểm bạn muốn khôi phục cài đặt gốc Xiaomi. Việc khôi phục này sẽ giúp điện thoại trở về vị trí ban đầu như khi vừa với xuất xưởng.

Khôi phục cài đặt gốc là một trong những biện pháp hữu hiệu giúp máy đỡ lag hơn, bởi giảm tải những cài đặt, ứng dụng khiến máy bị chiếm dung lượng bộ nhớ. Nếu như bạn đang sở hữu điện thoại Xiaomi thì dưới đây là hướng dẫn để bạn có thể khôi phục cài đặt gốc điện thoại Xiaomi. 

Những lưu ý trước khi khôi phục cài đặt gốc điện thoại Xiaomi

Những lưu ý trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc
Những lưu ý trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc

Việc khôi phục cài đặt gốc sẽ làm mất đi mọi dữ liệu có trong điện thoại. Do đó, trước khi khôi phục cài đặt gốc mọi người nên lưu ý một số những vấn đề như sau:

  • Sao lưu mọi dữ liệu quan trọng trên thiết bị sang nơi lưu trữ an toàn khác.
  • Trước khi khôi phục cài đặt nên phải đảm bảo thời lượng pin trên điện thoại là trên 50%. Trường hợp pin chai thì nên cắm nguồn trực tiếp vào máy để chúng hoạt động.
  • Mọi người có thể áp dụng phần hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc hướng dẫn của hãng Xiaomi để tiến hành khôi phục cài đặt gốc sao cho thuận lợi nhất.

Hướng dẫn từng bước khôi phục cài đặt gốc điện thoại Xiaomi

Đối với việc khôi phục cài đặt gốc nếu bạn chưa biết cách thực hiện như thế nào thì có thể thực hiện theo từng bước hướng dẫn như sau:

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng cài đặt (Settings) trên điện thoại Xiaomi của bạn.

Bước 2: Sau khi truy cập vào cài đặt, người dùng tìm đến menu cài đặt bổ sung.

Bước 3: Chọn Sao lưu & đặt lại

Bước 4: Trong menu Sao lưu & đặt lại người dùng chọn “Đặt lại về dữ liệu gốc”.

Bước 5: Chọn đặt lại điện thoại

Trong tùy chọn  đặt lại dữ liệu gốc, Xiaomi hỗ trợ người dùng xóa dữ liệu cá nhân hoặc định dạng lại thẻ SD. Tùy chọn đặt lại điện thoại nằm ở phía dưới cùng của màn hình.

Tiến hành cài lại điện thoại trong quá trình khôi phục cài đặt gốc
Tiến hành cài lại điện thoại trong quá trình khôi phục cài đặt gốc

Bước 6: Xác nhận đặt lại điện thoại.

Sau khi thực hiện xong bước này thì điện thoại sẽ tự khởi động lại và xóa mọi dữ liệu của máy đưa máy về tình trạng ban đầu. Khi khởi động thành công thì người dùng tiếp tục lựa chọn ngôn ngữ và đăng nhập vào tài khoản Gmail.

Những lý do nên khôi phục cài đặt gốc điện thoại Xiaomi

Để có thể biết được khi nào nên khôi phục lại cài đặt gốc trên điện thoại thì mọi người có thể tham khảo những lý do như sau:

Điện thoại lỗi phần mềm

Trong quá trình sử dụng điện thoại nếu bạn thường xuyên gặp lỗi về phần mềm liên quan đến hệ thống. Điều này khiến các ứng dụng xung đột lẫn nhau vì vậy nên phải gặp lỗi phần mềm.

Thiết bị bạn chạy chậm

Lý do tiếp theo khiến bạn phải khôi phục cài đặt gốc đó chính là thiết bị chạy chậm. Hệ điều hành lúc này tự động sinh ra những file tạm thời khiến thiết bị chạy càng chậm đi.  Từ đó, gây nên tình trạng đơ, giật lag và phản hồi chậm.

Xóa toàn bộ dữ liệu

Nếu bạn muốn bán máy thì nên khôi phục cài đặt gốc Xiaomi để mọi dữ liệu được xóa hết. Lúc này mọi thông tin cá nhân cũng bị xóa nên đảm bảo an toàn cho những thông tin của chính bạn.

Khi máy tính chạy chậm hoặc gặp phải lý do về phần mềm thì nên khôi phục cài đặt gốc
Khi máy tính chạy chậm hoặc gặp phải lý do về phần mềm thì nên khôi phục cài đặt gốc

Tóm lại, việc khôi phục cài đặt gốc Xiaomi không quá khó mọi người có thể thực hiện theo những bước nêu trên. Ngoài ra, cần lưu ý về việc sao chép dữ liệu ra những thiết bị khác để từ đó tránh bị mất những dữ liệu quan trọng nhất. Để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác về những sản phẩm của Xiaomi liên hệ với chúng tôi đề được tư vấn, hỗ trợ tận tâm nhất.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày.