Hướng dẫn cách làm bánh trung thu trứng cút cực lạ miệng - Bạn đã thử chưa ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bánh trung thu đậu xanh hạt sen hay bánh trung thu thập cẩm hẳn là rất quen thuộc với bạn còn bánh trung thu trứng cút chắc bạn chưa có cơ hội được thưởng thức đâu nhỉ. Qua hướng dẫn cách làm chi tiết này bạn sẽ được thưởng thức một vị bánh mới cực lạ miệng và khá hấp dẫn thú vị đấy!

Trước khi bắt tay vào làm bánh trung thu trứng cút bạn cần phải chuẩn bị một nguyên liệu quan trọng là trứng cút muối. Nếu chưa làm trứng cút muối bao giờ bạn có thể tham khảo cách làm trứng cút muối cho nhân bánh trung thu trước khi chúng ta bắt tay vào thực hiện nhé!

Sau khi đã có trứng cút muối bạn cần chuẩn bị thêm một số nguyên liệu khác như:

  • 150g bột mì
  • 100g đường
  • 350g đậu xanh
  • Dầu thực vật
  • Nước tro tàu
  • Trứng gà
  • Khuôn làm bánh
cách làm bánh trung thu trứng cút muối
Nguyên liệu cần chuẩn bị cho bánh trung thu trứng cút muối

Cách làm bánh trung thu trứng cút muối cực lạ miệng

  • Bước 1: Cho vào bát đường, nước, dầu thực vật, nước tro tàu, bột mì trộn đều để làm vỏ bánh. Lưu ý bạn cần cho chút nước đủ để nhào bột thôi đừng cho quá nhiều nước sẽ hỏng. Sau khi trộn đều bạn có thể lấy màng bọc thực phẩm cuốn bột lại rồi để trong vòng 1 tiếng.
Cách làm bánh trung thu trứng cút muối cực lạ miệng
Trộn bột với các nguyên liệu cho nhuyễn để trong vòng 1 tiếng trước khi làm vỏ bánh
  • Bước 2: Ngâm đậu xanh trong nước từ 2 – 3 tiếng để đậu mềm đồng thời lấy trứng muối ra tách vỏ và rửa nhẹ dưới vòi nước mở nhỏ bỏ lòng trắng chỉ giữ lại lòng đỏ sau đó cho vào bát rượu trắng trong 10 phút để trứng muối bớt tanh rồi rửa sạch lại với nước sạch để chuẩn bị làm nhân bánh trung thu.
  • Bước 3: Hấp trứng muối đã rửa sạch trong 15 phút, lấy ra để nguội. Đậu xanh ngâm xong cho vào nồi nấu chín, để nguội rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và trộn với đường. Đặt chảo lên bếp, cho ít dầu ăn vào chảo, nóng dầu, bạn đổ hỗn hợp đậu xanh xay nhuyễn với đường vào chảo đảo khô đậu là được.
  • Bước 4: Làm nhân: Lúc này bạn chia đậu ra thành từng viên nhỏ rồi dùng que lăn bột lăn dẹt đậu ra bao lấy trứng cút muối nhẹ nhàng vê tròn lại rồi đặt ra đĩa là ta đã có nhân bánh trung thu trứng cút rồi đấy.
  • Bước 5: Đem bột đã ngấm đủ nguyên liệu ra chia bột thành từng phần nhỏ rồi lấy que lăn bột lăn dẹt bột làm vỏ bánh bao quanh lấy nhân sao cho khít. Công đoạn này bạn cần làm cẩn thận cho đỡ bị rách bột nhân sẽ tràn ra ngoài.
Cách làm bánh trung thu trứng cút muối cực lạ miệng
Chia nhỏ bột ra
Cách làm bánh trung thu trứng cút muối cực lạ miệng
Dùng que lăn bột làm dẹt phần vỏ bao quanh lấy nhân gồm đậu xanh và trứng cút muối
  • Bước 6: Bạn dùng chổi cọ quét một lớp dầu ăn vào khuôn bánh cho đỡ dính sau đó đặt cục bột đã có nhân vào khuôn rồi ấn một cái để tạo hình dáng nhất định cho bánh trung thu.
  • Bước 7: Nướng bánh: bạn dùng 2 quả trứng gà đập ra bát đánh đều với 10ml nước lọc. Sau khi xếp bánh vào khay nướng, bạn dùng chổi cọ quét một lớp trứng lên bánh để nướng bánh cho màu sắc vàng đều hấp dẫn. Đưa khay bánh vào lò nướng đặt 200 độ trong 5 phút rồi lấy khay bánh ra xịt một chút nước để ngoài khoảng 5 phút rồi lại quết thêm một lớp trứng nữa lên bánh và bỏ vào lò chỉnh 225 độ trong 5 phút nữa rồi canh bánh sao cho bánh chín. Nhìn bánh vàng đều là chín.
  • Bước 8: Bánh chín rồi bạn lấy bánh ra khỏi lò để nguội rồi thưởng thức thôi. Lưu ý để bánh làm xong đậy kín khoảng 2 – 3 ngày ăn sẽ ngon hơn.
Hướng dẫn cách làm bánh trung thu trứng cút cực lạ miệng - Bạn đã thử chưa ?
Thành quả bánh trung thu trứng cút muối của trúng ta đây, hấp dẫn quá phải không nào?

Trên đây là cách làm bánh trung thu trứng cút muối thơm ngon bổ dưỡng mà lạ miệng, tùy vào sở thích và khẩu vị của bạn mà bạn có thể cho thêm nguyên liệu khác vào làm nhân thay đậu xanh hoặc sáng tạo thêm nhé!

Chúc các bạn thành công!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!