Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới mua điều hòa 1 cục cửa sổ mà không biết cách lắp đặt như thế nào thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn.

Để đảm bảo hiệu quả làm mát tốt khi sử dụng điều hòa 1 cục cửa sổ thì việc lắp đặt đúng cũng là điều mà người sử dụng cần hết sức lưu ý. Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lắp đặt điều hòa cửa số 1 cục dễ dàng cho nhu cầu sử dụng.

cách lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ
Điều hòa 1 cục có cấu tạo dàn nóng và dàn lạnh được gắn liền với nhau.

1. Cấu tạo của máy điều hòa 1 cục cửa số

Khác với điều treo tường hoặc điều hòa cây, dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa 1 cục được gắn liền với nhau. Chính vì thế khi lắp đặt người sử dụng sẽ tận dụng bệ cửa sổ để vừa là nơi đặt điều hòa, vừa để ngăn cách không khí trong nhà với bên ngoài môi trường.

cấu tạo điều hòa 1 cục cửa sổ
Điều hò 1 cục cửa sổ thường kèm theo cánh chắn gió hai bên, tiện lợi khi lắp đặt.

Điều hòa 1 cục cũng được trang bị kèm theo cánh chắn gió hai bên để thuận tiện cho việc lắp đặt của người sử dụng. Ngoài ra, không còn thêm các phụ kiện nào khác, người sử dụng cũng không cần chuẩn bị nhiều dụng cụ hoặc phụ kiện cho việc lắp đặt như điều hòa treo tường.

2. Hướng dẫn cách lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ

2.1 Chuẩn bị

Trước khi lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ người sử dụng cần phải chuẩn bị một số vấn đề sau:

  • Do thiết kế cửa số của gia đình Việt Nam thường kèm song cửa bằng gỗ hoặc sắt, điều này không phù hợp để lắp điều hòa 1 cục cửa sổ. Do đó, để lăp đặt được thì người dùng phải “thiết kế lại” cửa sổ, bằng việc loại bỏ các song cửa, đồng thời tạo một cơ cấu cửa đặc biệt khác cho cửa sổ.
  • Nếu lắp điều hòa 1 cục trên tầng 2 trở lên thì bạn nên trang bị kèm giá treo dàn nóng để đảm bảo sự ổn định và giảm nguy cơ bị rơi” khi sử dụng.

2.2 Tiến hành lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ

Do có cấu tạo khá đơn giản nên việc lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cẩn tiến hành thực hiện theo các bước sau đây:

cách lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ
Thiết kế chỗ đặt điều hòa, do cửa sổ thường có một phần trũng hơn, do đó, khi lắp đặt bạn cần phải cho thêm một tấm gỗ, hoặc nhựa cứng bên dưới để tạo mặt phẳng cho vị trí đặt điều hòa 1 cục.
cách lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ
Đặt điều hòa 1 cục vào vị trí, và kéo cánh chắn gió từ hai bên điều hòa ra.
cách lắp đặt điều hòa 1 cục cửa sổ
Kéo cửa sổ xuống vị trí điều hòa, thực hiện nối vít cánh chắn gió của điều hòa với cửa sổ để đảm bảo không bị thất thoát nhiệt khi sử dụng. Tiếp đó là cấp nguồn cho máy hoạt động.

Với các bước lắp đặt rất đơn giản trên đây thì người sử dụng đã có thể khỏi động và sử dụng máy điều hòa 1 cục cửa sổ.

Tuy nhiên lưu ý là do điều hòa 1 cục cửa sổ hiện nay phần lớn là hàng nhập khẩu nguyên chiếc, nên điện áp có thể khác với điện áp phổ biến tại Việt Nam. Do đó, người sử dụng cần dùng thêm bộ biến áp để đảm bảo máy hoạt động tốt.

3. Lưu ý khi lắp đặt và sử dụng điều hòa 1 cục cửa sổ

Bên cạnh các chú ý bên trên đây thì người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau khi sử dụng điều hòa 1 cục:

  • Điều hòa 1 cục không có ống thoát nước từ dàn lạnh, mà chảy ra bên ngoài theo dàn nóng, do đó bạn cần đảm bảo khoảng trống bên ngoài khi lắp đặt tránh ảnh hưởng tới hàng xóm.
  • Điều hòa 1 cục cũng cần một không gian thoáng để việc trao đổi nhiệt dễ dàng hơn, nên không phù hợp khi sử dụng ở các không gian chật hẹp
  • Độ ồn của dàn lạnh điều hòa 1 cục ở mức trung bình là 55dB – tức là sẽ tương tự một quạt cây bật ở chế độ quạt gió cao. Do đó, có thể sẽ hơi ồn với những người nhạy cảm với tiếng ồn.
  • Điều hòa 1 cục có cả loại điều hòa 1 chiều và điều hòa 2 chiều nên trước khi mua và lắp đặt bạn nên lựa chọn loại phù hợp với nơi mình sống.

Chính vì thế, điều hòa một cục chỉ phù hợp với các phòng nhỏ, và người sử dụng ở nhà mặt đất. Những người sống tại chung cư nên ưu tiên chọn điều hòa treo tường sẽ tối ưu hơn.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!