Điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi: 5 điều cần biết trước khi mua!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với giá bán chỉ khoảng 3 - 4 triệu đồng, các model điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi đang có sự quan tâm của khá nhiều người sử dụng, đặc biệt là các bạn sinh viên và người thu nhập thấp. Tuy nhiên đây có là lựa chọn tốt để mua không.

Thời tiết nắng nóng có khi lên tới 39 – 40 độ C khiến điều hòa là thiết bị làm mát duy nhất có hiệu quả. Chính vì thế, nhiều người sử dụng có thu nhập thấp cộng với việc phòng sử dụng nhỏ đang tìm hiểu và cân nhắc mua điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi bởi đây là dòng điều hòa giá rẻ và có thiết kế dễ lắp đặt.

điều hòa 1 cục cửa sổ nhật bãi
Điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi được nhiều người quan tâm

Tuy nhiên điều hòa 1 cục cửa sổ này dùng có mát không? Có nên mua hay không? Cùng Websosanh tìm hiểu và trả lời câu hỏi này.

1. Điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi là gì?

Điều hòa 1 cục là loại điều hòa có cục nóng và cục lạnh nằm gắn liền với nhau tạo thành 1 khối, thay vì tách làm 2 khối như điều hòa treo tường, điều hòa cây… thông thường.

Như tên gọi, dòng điều hòa 1 cục cửa sổ được thiết kế để gắn vào cửa sổ tận dụng không gian trống của cửa sổ cùng với bệ cửa sổ để đặt điều hòa một cách dễ dàng mà không cần tới giá đỡ như các dòng điều hòa treo tường.

Điều hòa 1 cục cửa sổ từ Nhật Bản thường có thiết kế hình chữ nhật giống với dàn lạnh của điều hòa treo tường phổ biến tại nước ta. Khác với các dòng điều hòa cửa sổ tại châu Âu – thường có hình vuông khối khá lớn và nặng nề. Nguyên nhân là do các dòng điều hòa cửa sổ Nhật thường có công suất nhỏ dưới 9000 BTU, trong khi điều hòa cửa sổ châu Âu có đa dạng các công suất, tới 24000 BTU hoặc hơn tùy thiết kế phòng sử dụng.

điều hòa 1 cục cửa sổ nhật bãi giá bao nhiêu
Bên trái là điều hòa cửa sổ nội địa Nhật, bên trái là loại điều hòa cửa sổ thường thấy tại châu Âu.

Tuy nhiên, người sử dụng cũng cần lưu ý từ “Nhật bãi” – thuật ngữ được sử dụng để chỉ các dòng sản phẩm nội địa Nhật đã qua sử dụng.

Do đó, điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi là các sản phẩm điều hòa cửa sổ nội địa Nhật đã qua sử dụng.

2. Giá điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi

Lướt qua một loạt các cửa hàng bán hàng Nhật bãi, cũng như trên các trang bán hàng mạng xã hội thì chúng tôi nhận thấy điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật đều là các dòng điều hòa giá rẻ với chỉ khoảng 2,5 – 4 triệu đồng.

Các model điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật chủ yếu là điều hòa 6000 BTU, hoặc điều hòa 7000 BTU, thường kèm theo cả chức năng làm mát và sưởi ấm trong mùa đông, có nghĩa đây hầu hết là điều hòa 2 chiều.

Ngoài số tiền để mua điều hòa 1 cục thì người sử dụng cần bỏ thêm một số các chi phí sau:

  • Biến áp cho điều hòa: Bởi lẽ các dòng điều hòa Nhật Bản đều sử dụng nguồn điện 100V, trong khi điện lưới tại Việt Nam là 220V nên người sử dụng cần mua máy biến áp dành riêng cho điều hòa này. Giá bán khoảng 200.000 đồng.
  • Chi phí lắp đặt: thông thường hầu hết nơi bán sẽ miến phí chi phí này.

3. Điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi có mát không

Câu trả lời là Có

Về cơ bản thì máy điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi vẫn hoạt động trên nguyên lý trao đổi nhiệt dựa vào môi chất lạnh. Do đó, có thể nói khả năng làm mát của điều hòa nội địa Nhật này không khác biệt so với các dòng điều hòa treo tường khác.

Tuy nhiên, điều hòa 1 cục cửa sổ này đòi hỏi cao về cấu trúc phòng phải kín, ít hoặc không có lỗ hở càng tốt thì mới có hiệu quả làm mát tốt.

4. Điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi có phải thay gas lạnh không?

Do vẫn sử dụng gas lạnh nên việc thất thoát gas lạnh vẫn có thể xảy ra khi sử dụng điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật.

Tuy nhiên tình trạng rò rỉ gas rất hiếm xảy ra bởi cấu trúc trao đổi gas lạnh giữa dàn nóng và lạnh của điều hòa 1 cục mang tính bền vững cao hơn so với các điều hòa thông thường. Dẫu vậy, nếu xảy ra rò rỉ gas thì người sử dụng cần liên hệ với nơi bán để được hỗ trợ vì loại gas lạnh cũng như cách bơm gas của loại điều hòa này rất khác biệt so với điều hòa thông thường.

điều hòa 1 cục cửa sổ nhật bãi
Điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi làm mát ổn, tuy nhiên có tuổi đời khá là cũ rồi.

5. Có nên mua điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi không?

Để quyết định  có nên mua điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi hay không thì chúng ta cùng tìm hiểu ưu nhược điểm của dòng máy lạnh này.

  • Ưu điểm của điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi

+ Giá rẻ (như đã đề cập trên đây)

+ Lắp đặt/tháo dỡ dễ dàng, không phức tạp nên phù hợp với những người thường xuyên chuyển nhà

+ Làm mát ổn

+ Tiết kiệm điện: thông thường công suất tiêu thụ điện của các dòng điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi chỉ dưới 600W, nên khá tiết kiệm điện khi sử dụng.

  • Nhược điểm của điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi

+ Hàng cũ, có nhiều máy lạnh có năm sản xuất từ 2008, phổ biến là khoảng 2010 – 2012, do đó các nguy cơ trục trặc, hỏng hóc khi sử dụng là hoàn toàn có

+ Đòi hỏi điều kiện sử dụng khắt khe, không có khoảng hở thì mới phát huy khả năng làm mát

+ Nước chảy ra từ dàn nóng rất khó xử lý hệ thống thoát nước, và đòi hỏi không gian thoáng cho dàn nóng.

Chính vì thế, theo chúng tôi điều hòa 1 cục cửa sổ Nhật bãi vẫn có thể là giải pháp làm mát tốt dành cho những người lao động thu nhập thấp, sinh viên thuê phòng trọ nhỏ. Còn với những gia đình cần một chiếc điều hòa sử dụng lâu dài thì bạn nên cân nhắc các model điều hòa treo tường giá rẻ để có hiệu quả làm mát tốt.

Ngoài ra, do tiền điện khi sử dụng điều hòa cũng nhiều nên bạn cũng cân nhắc dùng điều hòa inverter. Một số gợi ý điều hòa 9000 BTU inverter giá rẻ chỉ tầm 5,5 triệu đồng mà bạn có thể cân nhắc hiện nay như:

  • Điều hòa Casper Inverter 9000 BTU 1 chiều TC-09IS35 gas R-32: giá 5,7 triệu đồng
  • Điều hòa Casper Inverter 9000 BTU 1 chiều GC-09IS35 gas R-32: giá 5,5 triệu đồng
  • Điều hòa Midea 9000 BTU 1 chiều Inverter MSAF-10CRDN8 gas R-32: giá 5,4 triệu đồng
  • Điều hòa Aqua Inverter 9000 BTU 1 chiều AQA-KCRV9F gas R-32: giá 5,69 triệu đồng.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!