Hướng dẫn cách lắp đặt máy rửa bát sao cho an toàn và tiện lợi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang có ý định mua máy rửa bát nhưng chưa biết cách lắp đặt máy rửa bát sao cho hợp lý, thì tất cả sẽ được Websosanh giải đáp ngay trong bài viết sau đây.

Sau khi đưa ra quyết định mua máy rửa bát dựa trên nhu cầu thực tế và túi tiền của gia đình, tin rằng bạn sẽ còn nhiều thắc mắc liên quan đến cách lắp đặt. Để giúp bạn xóa tan những băn khoăn đó, chúng tôi xin chia sẻ kinh nghiệm lắp đặt máy rửa bát an toàn và đúng cách trong bài viết dưới đây.

Xác định vị trí thích hợp cho máy rửa bát

Trước khi hiểu thêm về cách lắp đặt của máy rửa bát đúng cách và an toàn, bạn cần biết cách xếp đồ trong máy rửa bát sao cho phù hợp với không gian đó. Bởi hiện nay ngoài khả năng thực hiện chức năng rửa bát thông thường, sản phẩm còn được coi là vật dụng mang tính thẩm mỹ, dùng để trang trí cho căn bếp của bạn trở nên sang trọng, tiện nghi và hiện đại. Đồng thời, nếu vị trí lắp đặt máy không đảm bảo kết nối đúng nguồn điện, đường cấp thoát nước thì việc xảy ra sự cố trong quá trình vận hành máy là điều khó tránh khỏi.

Lắp đặt máy rửa bát
Xác định vị trí lắp đặt máy rửa bát theo từng dòng sản phẩm

Đến đây chắc hẳn bạn đang băn khoăn không biết nên đặt sản phẩm ở đâu là tốt nhất?

Câu trả lời sẽ dựa vào loại máy rửa bát mà bạn lựa chọn, tương ứng với những thiết kế khác nhau ở từng dòng sản phẩm. Máy rửa bát được chia làm hai loại phổ biến nhất là âm tủ và độc lập, ngoài ra còn có loại thiết kế để bàn nhưng chưa phổ biến ở Việt Nam vì có dung tích khá nhỏ, gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

1. Cách xác định vị trí lắp đặt của máy rửa bát âm tủ

Dù âm tủ toàn phần hay bán phần thì loại máy rửa bát này thường sẽ được đặt sâu trong khoang tủ sẵn hoặc dưới chân đảo bếp của gia đình bạn nếu không gian bếp đủ rộng để thiết kế đảo bếp tương tự như phong cách Châu Âu.

2. Cách xác định vị trí của máy rửa bát độc lập

Kiểu thiết kế này đòi hỏi những yêu cầu phức tạp hơn trong việc xác định vị trí lắp đặt, đảm bảo kết nối thuận tiện các đường ống thoát nước không cao quá 60cm và đường dây điện không bị cản trở. Theo kinh nghiệm từ người tiêu dùng, bạn nên đặt máy rửa bát độc lập cạnh tủ lạnh, cạnh quầy bếp hoặc gần bồn rửa để tiết kiệm diện tích tối đa và tạo điều kiện cho máy hoạt động hiệu quả.

3. Cách xác định vị trí lắp đặt của máy rửa bát để bàn

Do kích thước của thiết kế này khá nhỏ gọn, không tốn nhiều diện tích nên bạn có thể lắp đặt máy rửa chén ở bất cứ đâu, miễn là đảm bảo đáp ứng các yếu tố liên quan đến đường ống thoát nước và nguồn điện sử dụng. Do chỉ có thể rửa bát đĩa với số lượng khiêm tốn cũng như không được tích hợp quá nhiều tính năng hiện đại nâng cao trải nghiệm cho khách hàng nên phần lớn người tiêu dùng không mấy mặn mà với dòng sản phẩm này.

Hướng dẫn lắp đặt máy rửa bát an toàn và đúng cách

Trong phần này, Websosanh sẽ trình bày các bước cơ bản khi lắp đặt máy rửa bát. Tuy nhiên, việc lắp đặt máy cần được thực hiện bởi các kỹ thuật viên có chuyên môn và kinh nghiệm để đảm bảo sản phẩm được sử dụng tối ưu, tránh hỏng hóc gây tốn kém chi phí sửa chữa tiếp theo.

1. Hướng dẫn cách lắp đặt của máy rửa bát đơn giản

Các bước lắp đặt của máy rửa bát dưới đây được Websosanh tổng hợp theo hướng dẫn từ nhà sản xuất và kinh nghiệm sử dụng sản phẩm đã đúc kết sẵn, bạn có thể tham khảo ngay sau đây:

Lắp đặt máy rửa bát
Cách bước lắp đặt máy rửa chén
  • Bước 1: Kiểm tra và xác nhận tính hoàn chỉnh, nguyên vẹn của sản phẩm. Đây là bước cực kỳ quan trọng trong quy trình mua hàng và nhận hàng.
  • Bước 2: Xác định vị trí lắp đặt của máy rửa bát tùy theo thiết kế của máy và gợi ý lắp đặt của nhà sản xuất. Nguyên tắc chung nhất là đảm bảo sự thông thoáng, thuận tiện và không ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị khác trong căn bếp thân yêu của bạn.
  • Bước 3: Kết nối hệ thống thoát nước và cấp nước đúng cách. Quan sát quy trình nối ống thoát của nhân viên kỹ thuật, đảm bảo ống thoát không cao quá 60cm để ống xả nước bẩn hoạt động tối đa trong quá trình rửa.
  • Bước 4: Kết nối nguồn điện tương ứng với công suất và điện áp của máy rửa bát theo hướng dẫn từ nhà sản xuất. Chú ý không để máy rửa bát sử dụng chung ổ cắm điện với các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng trong quá trình hoạt động chung như tủ lạnh, lò vi sóng, bếp từ, lò nướng,…

2. Một số lưu ý quan trọng khi lắp đặt máy rửa chén

Trong quá trình lắp đặt máy, hãy chú ý những điều sau để đảm bảo tuổi thọ và độ bền của thiết bị.

Lắp đặt máy rửa bát
Lưu ý trong quá trình lắp đặt máy rửa chén
  • Trước khi lắp đặt: Đọc kỹ hướng dẫn lắp đặt của nhà sản xuất đối với từng thiết bị, từng model cụ thể, không bỏ qua hoặc tắt các bước để đảm bảo việc lắp đặt được thực hiện đúng như khuyến nghị. Từ đó nếu có lỗi kỹ thuật sẽ được bảo hành theo đúng cam kết ban đầu. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra lại hệ thống dây bảo vệ (nối đất) trong nhà đã được lắp đặt chính xác chưa, đảm bảo vị trí lắp đặt thiết bị chắc chắn không bị nghiêng, lỏng,…
  • Trong khi lắp đặt: Chú ý ngắt nguồn điện và để công tắc máy ở vị trí tắt để tránh các sự cố điện. Bạn cần đọc kỹ hướng dẫn về thông số kỹ thuật của thiết bị để kết nối chính xác nguồn điện phù hợp, không lắp máy rửa bát chung với các thiết bị tỏa nhiệt khác.
  • Sau khi lắp đặt: Mọi sự cố liên quan đến sửa chữa, thay thế linh kiện / phụ kiện cần được đảm bảo là hàng chính hãng để máy hoạt động trơn tru và hiệu quả sau khi khắc phục sự cố.

Kết luận

Websosanh vừa chia sẻ đến các bạn kinh nghiệm lắp đặt máy rửa bát cũng như hướng dẫn chi tiết quy trình lắp đặt sao cho đúng cách và an toàn. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn và gia đình. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!