Hướng dẫn cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch sao cho hợp lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau đây Websosanh sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch sao cho hợp lý? Cùng theo dõi ngay nội dung chia sẻ sau đây.

Để máy rửa bát Bosch có thể rửa sạch bát đĩa thì việc bố trí máy rửa bát đúng cách là rất quan trọng. Cách sắp xếp bát đĩa như thế nào? Cần tuân theo những quy tắc nào? Websosanh sẽ giải đáp tất cả để bạn có thể sắp xếp bát đĩa hợp lý.  

Những gì nên và không nên cho vào máy rửa bát?

Để máy rửa bát Bosch được rửa sạch thì không phải mọi thứ bạn đều có thể cho vào máy rửa bát để rửa. Sau đây là những thứ bạn nên và không nên cho vào máy rửa bát để rửa.

Máy rửa bát Bosch
Những vật dụng nên và không nên bỏ vào máy rửa bát Bosch

Các dụng cụ có thể rửa trong máy rửa bát:

  • Ly thủy tinh
  • Inox
  • Nhôm
  • Nhựa chịu nhiệt
  • Công cụ bằng đá

Các dụng cụ không nên cho vào máy rửa bát:

  • Gỗ: Nước nóng sẽ làm cho gỗ bị cong vênh và nứt nẻ.
  • Gang: Dễ gây rỉ sét nếu rửa trong máy rửa bát.
  • Bạc: Chất tẩy rửa mạnh và nước ở nhiệt độ cao có tính mài mòn.
  • Đồng, thiếc: Dễ gây xỉn màu.
  • Thủy tinh và gốm thủ công

Cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch đúng cách

Để máy rửa bát Bosch có thể rửa bát sạch sẽ, bạn cần phải sắp xếp bát đĩa vào khoang rổ một cách hợp lý và tốt nhất bạn nên làm theo hướng dẫn dưới đây:

1. Sắp xếp và phân loại các mặt hàng theo từng giá  

Máy rửa bát Bosch thường được chia làm 2 loại giá đỡ là 3 tầng và 2 tầng, tất cả xoong, chảo và các vật dụng lớn nên đặt ở tầng dưới cùng, bát đĩa ở giữa hoặc tầng trên, các dòng đều có giá để riêng đũa, dao, muỗng, nĩa,… là những vật dụng nhỏ nên bạn cần sắp xếp đồ theo đúng các ngăn trên từng tầng.

Máy rửa bát Bosch
Xếp các loại bát đĩa theo từng giá đỡ

2. Đặt dụng cụ vào giỏ dưới cùng

  • Đặt vật dụng của bạn sao cho những vết bẩn đối diện ngay với cánh tay phun.  
  • Bạn nên để các dụng cụ nặng vào rổ phía dưới như xoong, chảo, khay, thớt,…
  • Không xếp chồng các vật dụng lên nhau.
  • Đặt các vật dụng lớn như chảo nướng, khay nướng, thớt,… vào phía trong sát vách ngăn máy rửa bát, tránh chúng cản chất tẩy rửa hoặc tia nước, ảnh hưởng đến việc vệ sinh các dụng cụ khác.
  • Máy rửa bát với 16 ngăn chứa hoàn chỉnh, có khe cắm FlexSpace, dễ dàng đặt vừa các dụng cụ lớn và giúp xoong nồi ở vị trí tiết kiệm không gian nhất.

3. Sắp xếp dao kéo, phụ kiện bàn ăn như đũa, thìa, muỗng,…

  • Để riêng thìa và nĩa để chúng không chồng lên nhau.
  • Đặt dao và lưỡi úp xuống để tránh bị đứt tay khi lấy đồ.
  • Úp ngược thìa và nĩa xuống bên dưới nhằm tăng khả năng làm sạch
  • Máy rửa bát Bosch có các khay phẳng, có thể tháo rời, xếp trên, cho các phụ kiện được đặt dọc theo cạnh bên hoặc ở trung tâm của giá dưới.

4. Đặt các dụng cụ vào giỏ giữa

  • Đặt các đồ dùng nhỏ hơn như ly, cốc vào giỏ giữa.
  • Đặt cốc ở một góc riêng và bạn nên úp mặt xuống để nước không đọng lại sau khi rửa.
  • Sắp xếp đồ vào giỏ giữa và cẩn thận không để rơi khi rửa.
  • Máy rửa bát Bosch có hệ thống ray RackMatic linh hoạt cho phép bạn điều chỉnh giỏ giữa ở các vị trí khác nhau.
  • Hầu hết các máy rửa bát của đều đi kèm với giá thứ 3 tiêu chuẩn, cung cấp đủ không gian cho các đồ dùng bằng bạc lớn, muôi và xẻng chiên.

5. Không xếp quá tải so với công suất tối đa của máy

Khối lượng bát đĩa có thể rửa trong một lần của mỗi máy do nhà sản xuất quy định, bạn nên chọn máy rửa bát có khối lượng rửa phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình để tránh tình trạng chồng quá nhiều bát đĩa. Vì nếu bạn cho quá nhiều bát đĩa vào máy rửa bát và vượt quá công suất rửa tối đa của máy sẽ khiến máy bị quá tải. 

Máy rửa bát Bosch
Tuyệt đối không được đặt số lượng bát đĩa vượt ngưỡng cho phép

6. Đặt tất cả các mặt hàng úp xuống giá rửa

Khi úp tất cả đồ xuống sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp sau khi rửa như nước, thức ăn thừa, dầu mỡ vẫn còn đọng lại dưới đáy. Ngay cả sau quá trình làm khô tích cực, nó sẽ không thể làm khô nước hoàn toàn.

7. Cách sắp xếp bát đĩa với nhiều góc độ và chi tiết

Hộp đựng thức ăn không còn đơn giản là những đồ vật hình tròn mà có thể là hình đa giác, hình khuyết hay thậm chí là những chi tiết cầu kỳ, đặc biệt là ở những vị trí này để lại nhiều vết dầu mỡ khó tẩy rửa ngay cả khi lau chùi bằng tay. Vì vậy, khi xếp các vật dụng có nhiều góc cạnh và nhiều chi tiết, bạn cần nghiêng các vật dụng này để đảm bảo có thể đưa nước đến mọi ngóc ngách giúp việc dọn dẹp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

8. Không đặt các vật dụng nhỏ bên trong các vật phẩm lớn hơn

Chú ý, khi chúng ta để bát đĩa vào máy rửa bát Bosch, tránh đặt những món lớn chồng lên những món nhỏ. Vì khi xếp chồng lên nhau như vậy, nước cho vào máy sẽ không thể rửa trôi các vết dầu mỡ bám trên đồ dùng của bạn vì bên trong có kích thước lớn đã bị tắc nghẽn. Sau đó, khi quá trình sấy được tăng cường ở nhiệt độ cao, nó không hoàn toàn khô vì nó bị che phủ. Cuối cùng, nó dẫn đến việc bát đĩa không được làm sạch và khô hoàn toàn.

9. Không đặt các dụng cụ thủy tinh mỏng, dễ vỡ chồng lên nhau

Trong quá trình rửa, áp lực lớn của nước có thể đẩy các vật bằng thủy tinh, vật mỏng. Điều này có thể làm cho các vật thể va chạm và làm vỡ chúng. Vì lẽ đó, khi xếp bát đĩa, tuyệt đối tránh xếp chồng lên nhau những món đồ mỏng, dễ vỡ, đồ thủy tinh.

10. Cách sắp xếp các vật sắc nhọn như dao, kéo, nĩa

Đối với các vật sắc nhọn cần xếp theo chiều dọc vào rổ riêng ở giá rửa dưới đối với máy rửa bát có 2 giá hoặc giá thứ 3 (giá riêng để đựng dao, kéo, nĩa, đũa). Vì những vật dụng này cộng với áp lực nước cao có thể làm chúng chen lấn, chúng làm hỏng thành lồng máy rửa bát và các cánh tay phun của máy cũng như các bát đĩa khác trong máy và có thể rất nguy hiểm cho người sử dụng.

11. Không đặt đĩa, bát, xoong, chảo chặn đầu vòi của máy

Khi sắp xếp bát đĩa, cần chú ý không để bát đĩa, xoong nồi chặn đầu vòi (tay phun) của máy rửa bát, ảnh hưởng đến hiệu quả phun của nước. Trong những trường hợp như vậy, nước có thể không đến từng ngóc ngách của khoang động cơ để làm sạch mọi ngóc ngách của đồ dùng.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh đã chia sẻ trên đây đã giúp bạn biết cách xếp bát đĩa vào máy rửa bát Bosch như thế nào hợp lý. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị khác đừng quên truy cập vào Websosanh.vn mỗi ngày nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS63L08EA có tốt không, giá bao nhiêu

Đánh giá máy rửa bát Bosch SMS63L08EA có tốt không, giá bao nhiêu

Bạn bận rộn và không có nhiều thời gian để làm việc nhà nên có ý định mua máy rửa chén. Giữa vô vàn sản phẩm máy rửa chén bạn được nhiều người gợi ý mua Bosch SMS63l08ea nhưng vẫn e ngại về chất lượng. Cùng đánh giá máy rửa bát Bosch SMS63l08ea trước khi quyết định chọn mua nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!