Hướng dẫn cách sử dụng các chế độ của máy giặt Electrolux 8kg cửa ngang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc bạn sở hữu được một chiếc máy giặt Electrolux 8kg trong nhà làm một điều tuyệt vời của các bà nội trợ. Tuy nhiên việc bạn biết cách sử dụng máy giặt Electrolux 8kg một cách hiệu quả sẽ giúp nâng cao giá trị hơn của dòng sản phẩm này.

1. Cách sử dụng máy giặt Electrolux 8kg cửa ngang chi tiết đơn giản

1.1. Bảng điều khiển máy giặt Electrolux 8kg cửa ngang có những gì

Bảng điều khiển của các sản phẩm máy giặt Electrolux cửa ngang khối lượng giặt 8kg bao gồm 2 phần chính đó là các nút bấm để thực hiện các tác vụ của máy giặt và màn hình hiển thị thông số. Phần nút bấm bao gồm: nút nguồn, nút chọn các chương trình giặt, nút dùng để điều khiển tăng giảm nhiệt độ, nút điều chỉnh tốc độ vắt, nút lựa chọn các chức năng đặc biệt, nút chọn chế độ trì hoãn, nút khởi động hay tạm dừng hoạt động của máy giặt, nút bấm khóa trẻ em và nút chọn chức năng xả thêm.

Phần màn hình hiển thị sẽ hiển thị các thông số về thời gian hoạt động còn lại của chương trình giặt, nhiệt độ hay chế độ đang giặt.

Cấu tạo của máy giặt Electrolux 8kgCấu tạo của máy giặt Electrolux 8kg.

1.2. Lưu ý khi sử dụng máy giặt Electrolux lần đầu

Với các sản phẩm máy giặt khi mua về nhà, việc đầu tiên là bạn cần tìm hiểu về cách lắp đặt máy giặt theo quy trình đúng chuẩn, phải chọn được một nơi lắp đặt thật hợp lý thuận tiện cho đường ống nước đi vào, đường nước xả đi ra cũng như ổ cắm điện. Bên cạnh đó bạn cũng phải cho đầy đủ các chất tẩy rửa vào đúng khay để chuẩn bị cho lần hoạt động đầu tiên được trơn tru nhất. Bạn cũng nên để xa máy giặt tránh những nơi có dòng nước trực tiếp chảy vào, ánh sáng trực tiếp chiếu vào sẽ làm cho sản phẩm giảm tuổi thọ.

1.3. Cách vận hành 1 chu trình giặt cơ bản của máy giặt Electrolux lồng ngang

Đầu tiên bạn bấm chọn nút nguồn để bật máy giặt. Sau đó chọn một chế độ giặt phù hợp nhất cho quần áo bẩn của mình. Tiếp đó bạn sẽ tiến hành chọn nhiệt độ giặt cũng như tốc độ vắt theo mong muốn. Tuy nhiên bạn cũng nên tham khảo sách hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux 8kg để chọn được thông số phù hợp với từng loại chất liệu quần áo.

Sau khi đã chọn đầy đủ các thông số thì bạn chỉ cần nhấn nút Start/Pause để máy giặt khởi động và giặt theo chế độ đó.

1.4. Gián đoạn, thay đổi chương trình

Nếu máy giặt đang hoạt động mà bạn muốn gián đoạn và thay đổi chương trình thì bạn chỉ cần bấm Start/Pause cho máy giặt ngừng hoạt động. Sau đó nhấn lại chương trình bạn muốn thay đổi cài đặt lại thông số và bấm bắt đầu lại từ đầu.

1.5. Tìm hiểu các chế độ giặt của máy giặt Electrolux cửa ngang 8kg

Góp mặt trong top các loại máy giặt lồng ngang hiện đại, tích hợp nhiều chế độ giặt phong phú thì ngoài những cách sử dụng máy giặt Electrolux 8kg cơ bản trên, người dùng cũng có thể chọn thêm nhiều chế độ giặt khác của dòng sản phẩm này.

Quick là chức năng giặt nhanh trong vòng khoảng 20 phút, chế độ này thường sử dụng cho quần áo mỏng, ít vết bẩn hay quần áo chỉ bị ướt mưa.

Vapour là chế độ giặt hơi nước, khi chọn chế độ này quần áo sẽ được giặt trong điều kiện hơi nước nóng trong máy. Điều này sẽ giúp cho quần áo được dễ dàng sạch vết bẩn mà còn khử khuẩn một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó máy còn có nhiều chế độ giặt khác phù hợp với từng loại quần áo khác nhau như đồ cotton, đồ tổng hợp, đồ mỏng, tấm ga trải giường, đồ len, đồ em bé … Với các chế độ giặt của máy giặt Electrolux 8kg này sẽ giúp người dùng chủ động hơn trong quá trình phân loại chất liệu vải để giặt sạch quần áo hiệu quả.

Chế độ giặt hơi nước cực kỳ tiện lợi trên các sản phẩm máy giặt của ElectroluxChế độ giặt hơi nước cực kỳ tiện lợi trên các sản phẩm máy giặt của Electrolux .

1.5. Cài đặt khóa trẻ em 

Để kích hoạt chế độ khóa trẻ em, không cho trẻ nhỏ có thể tác động vào các chương trình giặt khi máy đang hoạt động bạn chỉ cần bấm giữ 2 nút bấm nếu điều chỉnh tốc độ vắt và nút điều chỉnh nhiệt độ. Bạn nhấn giữ 2 phím này cho đến khi màn hình hiển thị khóa trẻ em. Còn nếu bạn muốn tắt chức năng thì lặp lại động tác trên.

1.6. Trì hoãn, hẹn giờ giặt theo nhu cầu

Để chọn chức năng trì hoãn bạn chỉ cần nhấn vào nút Trì hoãn và sau đó chọn khoảng thời gian phù hợp. Sau đó tiếp tục nhấn Start/Pause để tiến hành trì hoãn và hẹn giờ giặt sau đó. Thời gian hẹn giờ trì hoãn ít nhất là 3 giờ và tối đa có thể lên đến 20 giờ.

1.7. Chế độ xả bổ sung

Để máy giặt Electrolux thực hiện chức năng xả bổ sung bạn chỉ cần nhấn giữ 2 phím bấm nút lựa chọn chức năng đặc biệt và vòng quay vắt cho đến khi màn hình hiển thị chức năng xả thêm.

Máy giặt Electrolux có thiết kế sang trọngMáy giặt Electrolux có thiết kế sang trọng (Nguồn: vnreview.vn)

2. Cách vệ sinh máy giặt Electrolux 8kg cửa ngang đơn giản nhanh chóng

Bạn cần sử dụng nước, bột vệ sinh chuyên dụng cho máy giặt để nhanh chóng, dễ dàng đánh bay các chất bẩn bám lại từ ngoài vào trong máy và đảm bảo vệ sinh đầy đủ các bộ phận sau:

2.1. Vệ sinh lồng giặt

Thông thường các dòng sản phẩm máy giặt Electrolux có chức năng tự vệ sinh lồng giặt. Bạn chỉ cần bấm chọn nút Tự vệ sinh lồng giặt sau đó nhấn bắt đầu là máy giặt sẽ tự thực hiện chức năng này.

Bạn nên thường xuyên vệ sinh lồng giặt sau thời gian dài sử dụngBạn nên thường xuyên vệ sinh lồng giặt sau thời gian dài sử dụng.

2.2. Vệ sinh ống cấp nước

Sau một khoảng thời gian sử dụng bạn cũng nên kiểm tra xem đường ống cấp nước có vấn đề gì không. Tiến hành cúp nguồn nước và sử dụng các dung dịch vệ sinh để vệ sinh sạch sẽ đường ống nước này. Nếu quá bẩn bạn có thể thay đường ống mới.

2.3. Vệ sinh bộ lọc xả nước

Để vệ sinh bộ lọc xả nước bạn cũng có thể từ tháo ra để vệ sinh hay nhờ các nhân viên kỹ thuật để kiểm tra và vệ sinh giúp nhà bạn.

2.4. Vệ sinh nước giặt, nước xả

Vùng để bột giặt nước xả sẽ đóng cặn nếu lâu ngày bạn không vệ sinh. Chính vì thế bạn cũng nên tiến hành vệ sinh tại khu vực khay này bằng nước thông thường hay nước tẩy rửa.

2.6. Cách giữ vệ sinh máy giặt

Bạn cũng nên tiến hành che đậy máy giặt khỏi ánh sáng cũng như bụi bẩn nếu không dùng đến. Trong quá trình giặt giũ bạn cũng nên sử dụng nước giặt một cách đầy đủ. Bên cạnh đó bạn cũng nên định kỳ khử cặn máy giặt sau nhiều lần giặt.

Hy vọng với những lưu ý trong cách sử dụng máy giặt Electrolux 8kg trên đây sẽ giúp bạn sử dụng thiết bị này một cách hiệu quả nhất để đảm bảo tuổi thọ sử dụng được lâu dài. Bạn cũng có thể chia sẻ những kinh nghiệm này để bạn bè và gia đình bạn biết được cùng nhau sử dụng các loại máy giặt sấy hiện đại hữu ích này một cách tốt nhất.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.
Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Kinh nghiệm mua máy giặt thảm công nghiệp chất lượng, hiệu quả

Máy giặt thảm công nghiệp là thiết bị vệ sinh hữu ích nhưng có giá thành không hề rẻ nên việc chọn máy làm sao để chất lượng, không lãng phí số tiền đầu tư được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang gặp vấn đề như trên thì hãy tham khảo kinh nghiệm chọn mua máy giặt công nghiệp sau đây.
15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

15+ thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất

Thay vì để máy giặt bên ngoài thì hiện nay sử dụng tủ máy giặt dần trở thành xu hướng mới, vừa giúp bảo quản máy giặt tốt hơn, vừa tạo điểm nhấn cho không gian nhà ở. Tham khảo ngay 15 kiểu thiết kế tủ máy giặt thông minh cho nhà chung cư, mặt đất.
Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!