Hướng dẫn cách sử dụng chảo mới, bảo quản và vệ sinh tốt nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để bảo quản chảo luôn bền, đẹp như mới, người dùng cần phải nắm được cách sử dụng chảo mới cũng như cách bảo quản và vệ sinh đúng cách. Dưới đây là các thông tin hữu ích bạn cần biết và áp dụng nhé!

1. Cách sử dụng chảo đúng như thế nào?

1.1 Chảo chống dính

Khi mới mua chảo chống dính chất lượng tốt việc đầu tiên bạn cần làm là sử dụng chảo đúng cách giúp bảo vệ lớp chống dính, kéo dài thời gian sử dụng chảo. Dưới đây là một số lưu ý mà bạn cần nên nhớ khi sử dụng chảo chống dính:

  • Đổ dầu trước khi bật bếp;
  • Sử dụng ít dầu mỡ đối với chảo chống dính;
  • Mức nhiệt lý tưởng khi chiên rán bằng chảo chống dính là từ thấp tới trung bình;
  • Thay thế các dụng cụ nấu ăn có chất liệu là kim loại, inox, nhựa bằng gỗ;
  • Không dùng chảo để làm các món xào, nướng, kho;
  • Không sử dụng gia vị để nêm khi đang nấu ăn bằng chảo chống dính.

Không dùng chảo để làm các món xào, nướng, khoKhông dùng chảo để làm các món xào, nướng, kho.

1.2 Chảo gang

Chảo gang cao cấp có khả năng giữ nhiệt tốt nên trước khi nấu ăn với chảo gang bạn cần lưu ý:

  • Phải để lòng chảo khô ráo và nóng đều rồi mới tiến hành đổ dầu mỡ. Trong quá trình nấu, không nên lật đi lật lại thức ăn quá nhiều lần.
  • Sau khi nấu ăn: Tuyệt đối không được xả nước lạnh trực tiếp vào chảo khi chảo còn đang nóng, điều này gây ra sự tương phản nhiệt, rất dễ làm chảo nứt, vỡ do bản chất của chảo gang là được làm từ gang, rất cứng và giòn. Do vậy, bạn nên đợi để chảo nguội hẳn rỗi hãy tiến hành vệ sinh chảo.

Cách sử dụng chảo mới luôn bền, đẹp không khóCách sử dụng chảo mới luôn bền, đẹp không khó.

1.3 Chảo sâu lòng

Dưới đây là cách tôi chảo mới đơn giản, dễ thực hiện mà bạn có thể thực hiện ngay sau khi đọc xong bài viết:

Bước 1: Rửa sạch lòng chảo bằng miếng rửa bát mềm không gây xước xoong nồi với nước ấm kết hợp với nước rửa chén pha loãng, sau đó lau khô.

Bước 2: Đặt chảo lên bếp và đổ vào 1 chén nhỏ dầu ăn.

Bước 3: Bật bếp ở mức nhiệt to nhất để lòng chảo nóng già, khi thấy dầu ăn khô sệt và thấy xuất hiện khói trắng thì tắt bếp.

Bước 4: Để chảo nguội bớt rồi dùng khăn khô mềm xoa toàn bộ dầu đều khắp lòng chảo.

Lặp lại các bước 2-3-4 từ 3-4 lần.

Bước 5: Rửa sạch lại với nước nóng.

Các bước tôi chảo sâu lòng mới đơn giảnCác bước tôi chảo sâu lòng mới đơn giản.

2. Cách vệ sinh chảo

Ngoài nắm rõ cách sử dụng chảo mới đúng cách, thói quen vệ sinh chảo cũng là một yếu tố giúp chảo luôn được bền đẹp sau thời gian dài sử dụng. Vệ sinh chảo gang đúng cách và tốt nhất là bạn sử dụng nước đun sôi và một ít muối, sau đó dùng cọ mềm chà lên toàn bộ lòng chảo.

Đối với những vết bám khó chà, bạn đặt chảo lên bếp và đun sôi nước, muối và nước sôi sẽ làm bong các mảng bám cứng đầu. Cuối cùng, sử dụng nước rửa bát đánh bay mọi vết bẩn rồi rửa lại chảo với nước sạch và lau lại với khăn khô mềm.

Lưu ý: Bạn không nên sử dụng miếng cọ rửa để vệ sinh chảo nhất là khi chảo mới được tôi, vì nó sẽ làm bào mòn đi chất chống dính tự nhiên trên bề mặt chảo.

Các cách sử dụng chảo mới không đúng cách sẽ làm lớp chống dính bị trầy xước, bong tróc, hạn chế thời gian sử dụng chảo đồng thời gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Do vậy, việc nắm rõ cách bảo quản chảo tốt nhất trên sẽ giúp giữ chảo nhà bạn luôn bền và đẹp. Các chị em hãy bỏ túi ngay vào cẩm nang chăm sóc nhà cửa của mình những thông tin bổ ích này và dùng khi cần thiết nhé!

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!