Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Sharp đúng cách và an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Sharp đúng cách và an toàn để các bạn tham khảo nhé.

Máy lọc không khí Sharp được rất nhiều người tin dùng và chọn mua. Nhưng làm thế nào để chiếc máy lọc không khí Sharp của gia đình bạn vận hành tối ưu nhất? Đây là vấn đề được nhiều gia đình quan tâm hiện nay. Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

1. Vị trí đặt máy lọc không khí Sharp

Đặt máy lọc không khí Sharp đúng vị trí sẽ giúp nâng cao hiệu suất lọc của máy tối ưu hơn. Qua đó, chất lượng không khí trong không gian sống của gia đình bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Vậy nên đặt máy lọc không khí Sharp ở đâu?

  • Tránh xa các thiết bị điện tử như tivi, lò vi sóng…bởi nó có thể gây nhiễu bước sóng của máy lọc không khí.
  • Không để máy sát đất: Nó ngăn ngừa nguy có vấp ngã ngoài ra còn làm sàn nhà của bạn sạch hơn. Cách đặt máy lọc không khí Sharp đúng cách, bạn hãy đặt mắt cách mặt đất 0.5m.
  • Đặt máy ở nơi khô thoáng: Nên đặt máy ở những nơi khô thoáng, tránh xa những khu vực như phòng tắm. Bởi trong máy có bộ lọc hấp thụ hơi ẩm, nếu như đặt máy ở trong không gian này thì có thể sẽ làm giảm tuổi thọ của máy.
  • Không nên đặt máy ở trong góc tường.
Vị trí đặt máy lọc không khí Sharp
Vị trí đặt máy lọc không khí Sharp

2. Sử dụng nguồn điện phù hợp

Khi mua thiết bị, bạn cần tìm hiểu trong sổ hướng dẫn của máy hay hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng để có thể nắm rõ được cường độ dòng điện phù hợp nhất. Hầu hết, các dòng máy lọc không khí Sharp đều sử dụng nguồn điện 220 – 240V và công suất điển hình là khoảng 0.025 – 0.055kW/h. Đồng nghĩa, các bạn có thể sử dụng máy liên tục trong vòng 24 giờ, bạn sẽ tiêu tốn khoảng 3000 – 5000 đồng/ngày.

3. Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp đúng cách

Nếu vận hàng trong thời gian dài, máy có thể bị giảm công suất hoạt động do không được bên sinh. Do đó, bạn nên biết cách vệ sinh máy lọc hợp lý để thiết bị vận hành tốt nhất.

Với máy lọc không khí Sharp công nghệ ion

Máy lọc không khí Sharp ion được thiết kế rất dễ dàng làm sạch. Chúng hoạt động bằng cách tĩnh điện để lấy các hạt bụi khi đi qua. Nhưng với dòng máy lọc không khí này bạn cần phải thường xuyên vệ sinh. Bởi các chất ô nhiễm tích tụ ở trên tấm kim loại lọc ion sẽ giảm dần hiệu suất theo thời gian nếu như không được làm sạch.

Các bộ phận trong máy lọc ion sẽ được thiết kế có thể tách rời được nhau. Nên bạn có thể quét bụi bộ lọc của mình nhằm loại bỏ các mảnh vụn được tích tụ. Sau khi bộ lọc của bạn khô, bạn hãy lắp nó trở lại máy lọc của mình để tiếp tục làm sạch không khí trong nhà của bạn nhé.

Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp đúng cách
Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp đúng cách

Làm sạch bộ lọc không khí thông thường

Những dòng máy lọc không khí dựa vào bộ lọc thông thường sẽ khó làm sạch hơn so với máy lọc ion. Do đó, bạn cần phải xác định được vị trí bộ lọc trong thiết bị, bụi bẩn thường tích tụ ở trên vỉ hút của máy lọc. Do đó, bạn hãy làm sạch phần bên ngoài của bộ lọc trước, sau đó bạn sẽ tìm được bộ phận chính của thiết bị.

Bạn cũng có thể làm sạch bộ lọc trước một cách an toàn bằng cách hãy tháo nó ra và quét bụi trước. Đặc biệt, bạn chỉ nên làm sạch bộ lọc của mình nếu như hãng có thông tin rõ ràng rằng có thể rửa được. Ngoài ra, một số bộ lọc được thiết kế chỉ để dùng một lần và chỉ nên được thay thế trong khoảng thời gian được nhà sản xuất khuyến nghị.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng máy lọc không khí Sharp

Để có được một chiếc máy lọc không khí hoạt động hiệu quả, bạn cần chú ý đến một số điều sau:

  • Luôn đặt máy ở trong trạng thái đứng, không được đặt máy nằm ngang cả khi bạn cần di chuyển máy sang một vị trí bất kỳ nào.
  • Không nên đặt máy gần những thiết bị điện tử, tạo nhiệt như bếp, tivi, tủ lạnh…Đồng thời, bạn cũng không nên đặt máy ở trong ngóc ngách làm cho máy bị che lỗ thông gió.
  • Vệ sinh màng lọc thường xuyên để mang lại hiệu quả lọc không khí tối ưu nhất. Đặc biệt, bạn cần tiến hàng vệ sinh 1 – 2 tháng/lần sau khi sử dụng.
  • Không nên nhúng màng lọc vào nước rửa mà chỉ nên dùng chổi nhỏ để quét bụi.

Hy vọng, bài viết này đã mang đến cho các bạn cách sử dụng máy lọc không khí Sharp đúng cách và an toàn. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

Tin tức về Máy lọc không khí

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Thông tin về máy lọc không khí Dyson TP03 của thương hiệu Dyson

Không khí bị ô nhiễm ngày càng nghiêm trọng, thời tiết mùa hè cũng trở nên nóng nực khiến bạn cảm thấy khó chịu. Do đó, bạn đang phân vân trong việc tìm kiếm một chiếc máy lọc không khí để giải quyết vấn đề này. Và máy lọc không khí Dyson TP03 chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Những điều bạn nên biết về máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7

Nếu như bạn đang có dự định mua máy lọc không khí Daikin MC40UVM6-7 của thương hiệu Daikin thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây. Bởi trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra một số thông tin để giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm, từ đó bạn có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho gia đình mình.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!