Hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Chicco chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn mới mua máy tiệt trùng bình sữa Chicco mới và chưa biết phải sử dụng ra sao? Bài viết này sẽ giải đáp giúp bạn một số thắc mắc xoay quanh sản phẩm này và hướng dẫn bạn cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Chicco chi tiết. Nào cùng theo dõi ngay:

1. Giải đáp những thắc mắc thường gặp khi mua và sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Chicco

Sử dụng bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ có thắc mắc và vướng bận khiến bạn phải lăn tăn, khi mua và sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Chicco cũng vậy. Sau đây là những thắc mắc thường gặp và giải đáp chi tiết về sản phẩm này. Websosanh.vn hy vọng chúng sẽ hữu ích với bạn!

1.1 Máy tiệt trùng bình sữa Chicco được sản xuất ở đâu?

Máy tiệt trùng bình sữa Chicco là một sản phẩm mẹ & bé của thương hiệu Italia nổi tiếng. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, máy tiệt trùng bình sữa Chicco có 2 nguồn gốc xuất xứ chính là Italia và Trung Quốc.

Các loại máy tiệt trùng bình sữa Chicco trên thị trường hiện nay
Các loại máy tiệt trùng bình sữa Chicco trên thị trường hiện nay

1.2 Máy tiệt trùng bình sữa Chicco có tùy chỉnh thời gian không?

Máy tiệt trùng bình sữa Chicco có cơ chế hoạt động rất đơn giản theo chế độ được cài đặt sẵn chỉ cần đổ nước vào khay đáy kim loại, cắm điện, nhấn nút nguồn và nút tiệt trùng là hoạt động. Quá trình tiệt trùng bình sữa cho bé cùng các dụng cụ pha/vắt sữa diễn ra dao động trong khoảng từ 15 – 30 phút, nhanh hay chậm là do mực nước bỏ vào khay đáy. Hiện tại cả mẫu máy tiệt trùng Chicco 2in1 và 3in1 đều chưa có thiết kế cho phép người dùng tùy chỉnh được thời gian.

1.3 Đèn báo trên máy tiệt trùng bình sữa Chicco có tác dụng gì?

Trên mỗi máy tiệt trùng bình sữa Chicco đa năng 3in1 và 2in1 đều có một đèn báo xanh/vàng. Đây chỉ là đèn báo rơ le tự ngắt cho biết thiết bị có được kết nối với nguồn thành công hay không và máy đã kết thúc quá trình tiệt trùng hoặc đáy đã hết nước. Theo đó, khi cắm điện thành công, bật nút nguồn và nút tiệt trùng bật, đèn sẽ sáng. Khi quá trình máy đã tiệt trùng xong hoặc đáy hết nước thì đèn đang sáng sẽ tắt, máy tự ngưng hoạt động theo chế độ cài đặt sẵn.

1.4 Máy tiệt trùng bình sữa Chicco có sấy không?

Hiện cả 2 loại máy tiệt trùng bình sữa Chicco 3in1 và 2in1 đều chưa có chức năng sấy. Việc chỉ tiệt trùng bằng hơi nước không sẽ có thể gây ra tình trạng đọng nước trên bình nếu gắp bình sữa ra dùng ngay.

1.5 Máy tiệt trùng bình sữa Chicco có dễ vệ sinh không?

Việc vệ sinh máy tiệt trùng bình sữa Chicco khá dễ dàng, chỉ cần sau mỗi lần tiệt trùng bình sữa cho bé và dụng cụ pha/vắt sữa xong bạn tháo rời các khoang, đổ nước thừa ở khay đáy đi, dùng khăn sạch lau khô là được. Các khoang chứa bình và dụng cụ được làm từ nhựa trong nên bạn có thể đánh rửa thoải mái. Trong trường hợp lâu không dùng, phần đáy bằng kim loại có thể bị ố vàng, bạn có thể sử dụng vài giọt giấm ăn, chanh để vệ sinh là sạch.

2. Hướng dẫn cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Chicco chi tiết

Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Chicco rất đơn giản như sau:

2.1 Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Chicco 3in1

So với máy tiệt trùng đa năng 2 in 1 Chicco thì máy tiệt trùng đa năng 3 in 1 Chicco tiện lợi hơn và có nhiều tính năng hơn tháo được tấm đế có thiết kế thêm tính năng tiệt trùng trong lò vi sóng và có thêm chế độ tiệt trùng nhanh tiết kiệm điện Eco Compact chỉ trong 5 phút – 9 phút kể từ lúc nước sôi.

Chế độ tiệt trùng compact trên máy tiệt trùng đa năng 3 in 1 Chicco
Chế độ tiệt trùng compact trên máy tiệt trùng đa năng 3 in 1 Chicco

Có 3 cách để tiệt trùng bình sữa và các dụng cụ hút/pha/vắt sữa với máy tiệt trùng đa năng 3 in 1 Chicco như sau:

  • Chế độ tiệt trùng Full size: bạn lắp hai khoang tiệt trùng lớn và nhỏ cùng một lúc trong đó, khoang lớn có sức chứa lên tới 6 bình sữa dung tích 330ml còn khoang nhỏ giúp tiệt trùng cùng lúc các núm ty, ty ngậm và phụ kiện đi kèm.
  • Chế độ tiệt trùng Compact: bạn bỏ khoang lớn ra và chỉ lắp khoang nhỏ lên thân máy. Khoang tiệt trùng này rất thích hợp cho việc tiệt trùng bình sữa số lượng ít hoặc chỉ tiệt trùng các phụ kiện như núm ty, ty ngậm,… Khoang tiệt trùng nhanh (khoang nhỏ) có thể tiệt trùng tối đa 2 bình sữa dung tích 330ml (đặt nằm ngang) giúp tiết kiệm thời gian.
  • Chế độ tiệt trùng trong lò vi sóng: Bạn tháo thân máy ra chỉ cần sử dụng đế máy và khoang tiệt trùng nhanh Compact để tiệt trùng khi cần là được. Khi cần ra ngoài ví dụ thăm họ hàng nội ngoại mà có sẵn lò vi sóng thì chỉ cần bỏ đế máy và khoang tiệt trùng nhanh Compact này vào lò vi sóng là được.
  • Để tiệt trùng nhanh và tiết kiệm điện bạn bấm nút Compact Eco sau khi đã cắm điện, bấm nút nguồn và nút tiệt trùng.

2.2 Cách sử dụng máy tiệt trùng bình sữa Chicco 2in1

Do có ít chế độ nên việc sử dụng máy tiệt trùng đa năng 2 in 1 Chicco dễ hơn máy tiệt trùng đa năng 3 in 1 Chicco nhiều. Cụ thể:

  • Bước 1: Đổ nước vào mâm nhiệt. Nếu lắp 2 khoang full size bạn đổ 120ml nước. Nếu lắp 1 khoang nhỏ Compact bạn chỉ cần đổ 80ml nước.
Đổ nước vào mâm nhiệt của máy tiệt trùng đa năng 2 in 1 Chicco
Đổ nước vào mâm nhiệt của máy tiệt trùng đa năng 2 in 1 Chicco
  • Bước 2: lắp khoang chứa lên thân máy rồi xếp bình sữa cùng các vật dụng mẹ & bé cần tiệt trùng. Nếu lắp khoang full size bạn xếp bình theo phương úp xuống, bình ở dưới, núm ti, ngậm nướu, ti giả ở trên hoặc ở trên hẳn khoang trên nếu không tiệt trùng luôn máy hút sữa đôi. Còn nếu lắp khoang compact bạn đặt bình sữa nằm theo phương ngang, núm vú, ti giả, ngậm nướu ở bên cạnh.
  • Bước 3: đậy nắp, cắm nguồn điện, bật nút nguồn sau máy, bấm nút tiệt trùng, đèn sáng là xong.

3. Lưu ý quan trọng khi dùng máy tiệt trùng bình sữa Chicco

– Rút nguồn điện sau khi tiệt trùng đồ dùng bình sữa cho bé xong

– Khi máy đang tiệt trùng phải để trên cao, tránh xa tầm tay của trẻ nhỏ vì khi vận hành thân máy sẽ rất nóng rất dễ bị bỏng.

– Lúc tiệt trùng xong không nên mở ngay ra, vì tiệt trùng bằng chế độ hơi nước nên rất nóng. Tốt nhất bạn nên để nguội một lúc rồi dùng kẹp gắp bình và các vật dụng khác ra.

– Đổ bỏ nước thừa sau mỗi lần dùng nếu không tiệt trùng nữa.

– Không sử dụng máy liên tục, nếu tiệt trùng nữa cần có thời gian nghỉ tối thiểu từ 8 – 10 phút cho máy đỡ nóng.

– Nếu bình đã tiết trùng xong chưa cần dùng luôn có thể để trong máy bảo quản vô trùng được 24 giờ.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!