Hướng dẫn cách sửa máy karaoke

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hát karaoke luôn là một trong những thú vui giải trí được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên liệu bạn có thể tự sửa máy karaoke khi nó gặp vấn đề?

Làm thế nào để sửa máy karaoke? Thông thường khi máy karaoke bị hỏng bạn lại muốn hát karaoke nhiều hơn trước đây. Trước khi bạn quyết định mua một máy karaoke để thay thế thì bạn cũng nên cố gắng sửa chữa chúng. Bạn hãy chắc chắn rằng chiếc máy của bạn thực sự đã bị hỏng chứ không phải chỉ là do CD bẩn hoặc bị trầy xước.

Kiểm tra và làm sạch CD karaoke của bạn

1. Lấy hết tất cả các đĩa CD bên trong máy karaoke khi nó đã ngừng hoạt động. Thay thế bằng một đĩa CD mới vào trong máy và thử khởi động máy lại xem có hoạt động bình thường không. CD nóng quá cũng có thể là nguyên do khiến máy không hoạt động.

2. Dùng miếng vải sạch, khô, mỏng để lau đĩa CD. Khi cầm đĩa CD bạn nên cầm cạnh của đĩa. Bạn nên lau mặt đĩa theo đường thẳng từ tâm ra vòng ngoài, tránh lau theo vòng tròn vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc sector dữ liệu trên mặt đĩa. Bụi và vân tay trên bề mặt đĩa CD ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng đọc tín hiệu từ mắt laser trên mặt đĩa.

Lau mặt đĩa theo đường thẳng từ tâm ra vòng ngoài.

Lau mặt đĩa theo đường thẳng từ tâm ra vòng ngoài.

3. Lau sạch đĩa CD bằng cồn để có thể loại bỏ các vết bẩn bụi cứng đầu. Đổ cồn nhẹ nhàng lên đĩa để loại bỏ các mảnh vụn. Bạn nên lau khô đĩa bằng miếng vải khô.

Tìm và sửa chữa các vết xước trên đĩa CD

4. Xác định vị trí các vết xước trên đĩa CD. Nếu bạn tìm thấy những vết xước, bạn tránh chạm những khu vực khác của CD.

5. Bạn có thể sử dụng kem đánh răng để đánh bóng những chỗ xước của đĩa bằng miếng vải xô và lau nó thật nhẹ nhàng.

6. Rửa sạch lớp kem đánh bóng bằng nước ấm. Hãy để karaoke CD khô tự nhiên trước khi bạn mở lại chúng.

Kiểm tra tất cả sự kết nối

7. Kiểm tra dây nguồn của máy karaoke. Tìm các phần chia nhỏ của dây và dây điện tiếp xúc. Chỉ cần một vết đứt trong dây nguồn có thể khiến dòng điện thay đổi và gây ra sự cố cho máy.

8. Sửa những vết đứt nhỏ trên dây bằng cách dùng băng dính quấn quanh dây để duy trì sự kết nối.

9. Kiểm tra kết nối đầu ra/đầu vào từ máy karaoke của bạn tới bất kỳ chiếc TV hay stereo mà bạn đã cắm vào. Chắc chắn rằng mọi sự kết nối đều chắc chắn, lối ra đúng.

Sau khi bạn thực hiện 9 bước trên mà máy vẫn không hoạt động thì bạn hãy đem ra các cửa hàng hoặc thuê thợ sửa về kiểm tra lại lần nữa

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!